Câu chuyện cảm động ở bệnh viện và bài học đắt giá dành cho mỗi chúng ta

Câu chuyện cảm động ở bệnh viện sẽ giúp bạn nhận ra: Đừng bao giờ vội vã đánh giá người khác!

Đỗ Thu Nga
08:00 29/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện cảm động trong bệnh viện

Nghe xong điện thoại, ông bác sĩ khoác áo vội vàng đi tới bệnh viện. Đến nơi, ông liền thay áo để vào phòng mổ, ngay trước cửa phòng có người nhà bệnh nhân đang đợi, đó là người cha của cậu bé, ông này tỏ thái độ cáu giận khi vừa nhìn thấy bác sĩ đang bước tới: 

- Ông làm gì mà giờ mới tới, cứu người như cứu Hỏa, làm sao chờ được ông trong khi con trai tôi đang nguy kịch? Ông có thấy mình có trách nhiệm nghề nghiệp không vậy? 

Vị bác sĩ này vẫn điềm đạm trả lời, không một chút giận dữ nào:

- Tôi xin lỗi, lúc này không phải ca tôi trực nên tôi không có mặt tại bệnh viện. Thế nhưng vừa nhận được điện báo tôi đến ngay đây… Và lúc này tôi muốn tịnh tâm một chút để chuẩn bị phẫu thuật.

Cau-chuyen-cam-dong-o-benh-vien-va-bai-hoc-dat-gia-danh-chung-ta
Ảnh minh họa

Người cha lại càng nổi giận:

- Tịnh tâm à?! Nếu con trai ông đang nằm trong phòng cấp cứu thế kia thì ông có thể tịnh tâm nổi không? Nếu con trai ông sắp chết ông có thể đủng đỉnh như thế được không?

Vị bác sĩ điềm tĩnh, mỉm cười trả lời:

- Tôi sẽ nói điều mà ông Gióp đã nói trong Kinh Thánh: "Thân trần truồng sinh từ bụi đất, tôi sẽ trở về bụi đất thân trần truồng. Chúa đã sinh ra, Chúa lại lấy đi, xin chúc tụng Chúa". Tôi cũng như các bác sĩ không có khả năng giữ lại mạng sống. Ông hãy đi và cầu nguyện cho con trai mình đi. Chúng ta sẽ nỗ lực hết mình và cậy trông vào ân sủng Thiên Chúa.

Người cha phàn nàn:

- Ông không ở vị trí người khác nên dễ khuyên răn quá nhỉ?

Vị bác sĩ im lặng đi vào phòng mổ và ông miệt mài nhiều giờ liền trong đó. Xong buổi phẫu thuật, ông vui vẻ bước ra: 

- Tạ ơn Chúa lòng lành. Con trai ông đã được cứu. Nếu muốn biết thêm chi tiết, hãy hỏi cô ý tá vừa giúp tôi.

Không chờ câu trả lời của người cha, vị bác sĩ đi thẳng và rời khỏi bệnh viện. Ngay khi nhìn thấy dáng dấp cô y tá xuất hiện, người cha càm ràm:

- Cứ là bác sĩ thì cao ngạo như vậy chứ! Thậm chí ông ta không thèm dành vài giây trả lời cho tôi biết tình trạng sức khoẻ của con trai tôi.

Cô y tá cúi xuống tuôn trào nước mắt; trong xúc động, cô chậm rãi trả lời:

- Con trai duy nhất của vị bác sĩ ấy mới qua đời hôm qua do một tai nạn.

Hôm nay bác sĩ đang lo tang sự cho cậu con. Thế nhưng vừa nhận được điện báo bác sĩ vội tới ngay để cứu con trai ông. Bây giờ thì bác sĩ trở về tiếp tục lo hậu sự cho đứa con yêu quý của mình.

Sống ở đời, phải suy xét kỹ lưỡng đừng vội đánh giá người khác

Người cha ở câu chuyện trên vội vã nhận xét bác sĩ qua vẻ ngoài tĩnh lặng của ông. Vậy mới thấy, đừng vội đánh giá bất cứ ai khi chúng ta không biết điều gì đang diễn ra trong tâm hồn họ và những gì họ đang nỗ lực vượt qua...

Cau-chuyen-cam-dong-o-benh-vien-va-bai-hoc-dat-gia-danh-chung-ta-0

Lỗi lầm của chúng ta trong cuộc sống này là hay bị vẻ bề ngoài đánh lừa trong những giây phút đầu gặp gỡ. Vẻ bề ngoài chỉ có thể gây ấn tượng nhất thời, nó không thể hiện đúng bản chất con người của một ai đó. 

Vậy nên người đời mới nói "chiếc áo không làm nên thầy tu". Hãy luôn nhìn vào bản chất vấn đề, bản chất một con người và nên dừng lại khi chúng ta bắt đầu muốn nhận xét về ai đó; Cô này thế này, cô kia thế kia... hãy tập dừng những suy nghĩ, những lời nói tương tự như thế lại.

Xem thêm: Rượu nhạt uống mãi cũng say, người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận