Canh bạc cuộc đời - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Vào một buổi chiều mưa tầm tã, chị đến tái khám xin thuốc ngủ và thuốc chữa đau ngực trái. Mình nhìn chị lại nhớ đến bài hát "Vết Thù" trên lưng ngựa hoang.

Đỗ Thu Nga
11:00 13/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi mắt sao mà buồn.

Vài thập niên trước thuốc tim mạch, tiểu đường bán chạy thì bây giờ thuốc an thần, thuốc ngủ đã lên ngôi.

Càng sống trong thành phố hiện đại, càng có vị trí xã hội cao, càng kiếm ra nhiều tiền dễ dàng... người ta càng khó đi vào giấc ngủ, càng khó có một buổi tối thảnh thơi nằm võng ngắm trăng sao...

Ừ thì, người nghèo chỉ có một mối bận tâm nhất là làm giàu. Còn người giàu có đủ đầy rồi lại không biết phải bận tâm gì nên bất an.

Chị bị sốt bại liệt từ nhỏ nên teo hết chân trái. 40 tuổi cũng mong có một tấm chồng để tự nương. Thế là anh xuất hiện. Lãng mạn như cổ tích.

Ôm cây đàn ghi ta ngồi hát cho chị nghe.

Chị đưa 300 triệu tiền dành dụm suốt năm tháng đi làm kế toán trong công ty gỗ cho anh làm ăn với hi vọng có nhà riêng đón dâu!

Và bao nhiêu thứ tiền khác nữa.

canh-bac-cuoc-doi-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Rồi một ngày đẹ trời một người phụ nữ dắt hai đứa con nhỏ lại nhà chị. Đe dọa nếu không đưa 300 triệu nữa sẽ đến cơ quan chị la làng cướp chồng cướp cha của người khác.

Rồi một ngày đẹ trời một người phụ nữ dắt hai đứa con nhỏ lại nhà chị. Đe dọa nếu không đưa 300 triệu nữa sẽ đến cơ quan chị la làng cướp chồng cướp cha của người khác.

Rồi một ngày đẹ trời một người phụ nữ dắt hai đứa con nhỏ lại nhà chị. Đe dọa nếu không đưa 300 triệu nữa sẽ đến cơ quan chị la làng cướp chồng cướp cha của người khác.

Chị hốt hoảng. Anh nói đã li dị. Ai ngờ chưa. Anh nói vợ chồng ăn ở không hợp không có ai. Ai ngờ có con.

Chị quỵ xuống đau đớn. Chị nói cứ quạy đi, bởi giờ chị có còn gì đâu để đưa.

Những đêm êm ái anh quỳ gối xuống nói chị đẹp như thiên thần vậy. Chị cười. "Một người tàn tật mà cũng là thiên thần sao"?

"Thì thiên thần mắc đọa"!

Chị mắc đọa nên mỗi đêm nhắm mắt lại không thể nào ngủ được.

Thuốc ngủ đưa người ta vào giấc ngủ... nhưng khi thức thì thuốc gì có thể làm giảm đau nơi ngực trái?

Ừ thì, đến một tuổi nào đó, tự dưng người ta chẳng còn thiết tha những xôn xao bên ngoài nữa. Người ta sẽ trở về dưới hiên nhà ngồi thật yên.

Đọc một trang sách, nghe một bản nhạc, ngắm một đóa hoa đang nhở, cảm nhận thời gian chầm chậm trôi.

Đúng hay sai, được hay mất... rồi cũng nguôi ngoai.

Tha thứ cho người là tình thương, nhưng biết tự tha thứ cho mình sau những mong cầu đổ vỡ lại là từ bi!

Mỗi người phụ nữ đều quyến rũ theo cách riêng của ọ. Nếu những cô gái mới lớn tràn đầy nhựa sống với làn da mịn màng xinh đẹp, thì những người phụ nữ từng trải thu hút người nhìn bởi sự mặn mà, chín chắn và có phần thầm lặng của mình.

Cũ vì tâm hồn đã không còn được vô tư, thích nhạc Trịnh hay không lời thay cho những bài hát trẻ nhộn nhịp.

Tôi vẫn ấn tượng mãi với hình ảnh của người phụ nữ có dấu chân chim nơi khóe mắt, làn da ẩn hiện vết đồi mồi nhưng vẫn toát lên một sức hút đầy ma  mị. Phải chăng chính quãng thời gian đã trải qua khiến cho họ sở hữu những nét đẹp chín muồi và quyến rũ đến thế?

Họ có những góc khuất không dễ dàng bị nhìn thấy và chỉ có ai thực sự nhìn sâu vào tâm hồn mới có thể thấy được những viên pha lê lấp lánh ẩn chứa bên trong.

Họ không mới mẻ, cũng chẳng vẹn toàn, họ cũ, nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Dù tâm hồn ấy chẳng còn nguyên vẹn, ánh mắt ấy đã bớt long lanh và sự vô tư đã không còn hiển hiện thì nét đẹ ấy vẫn không bị khỏa lấp.

Bao nhiêu năm thăng trầm, họ đã lắng đọng lại, dịu dàng hơn và sâu sắc hơn. Chính sự nhẹ nhàng đầy thần thái ấy đã khiến bao con mắt không thể khước từ.

Nét đẹp của họ ở chỗ họ chẳn còn lo lắng bị bỏ lại, dịu dàng hơn và cũng sâu sắc hơn. Chính sự nhẹ nhàng đầy thần thái ấy đã khiến bao con mắt không thể khước từ.

Nét đẹp của họ ở chỗ họ chẳng còn lo lắng bị bỏ lại hay day dứt về quá khứ, họ mạnh mẽ và sẵn sàng đối mắt với cuộc đời.

Bàn tay đã bắt đầu chai sạn nhưng vẫn vô cùng ấm áp, khuôn mặt nhiều nếp nhăn nhưng vẫn rạng rỡ, đôi mắt có dấu chân chim nhưng vẫn đầy thẳng thắn. Sự mạnh mẽ của họ không chỉ nằm ở vẻ ngoài mà nó còn ở cách họ xử lý mọi tình huống xảy ra trong cuộc đời. 

Tựa như những viên pha lê lấp lánh, họ tỏa sáng mặc xung quanh là ngày dài hay đêm đen.

Ở tuổi này, họ chẳng còn la hét nhờ người trợ giúp, họ lẳng lặng tự mình làm tất cả, bằng tất cả kinh nghiệm họ đã có. Họ thản nhiên sống cuộc đời độc lập và tự thưởng cho mình những niềm vui riêng.

Họ biết rằng, mọi điều chẳng thể thay đổi chỉ vì cái nhíu mày của mình, thế nên họ vẫn cứ cười tươi với bản thân, chờ đợi sự sắp đặt của số phận và hiên ngang bước đi giữa cuộc đời không còn phép màu.

Họ đã từng yêu, từng bị tổn thương, và nước mắt cũng từng rơi vào nhiều.

Nét đẹp của những người phụ nữ này là ở chỗ dù cho mọi thứ đến với họ không hề dễ dàng, họ cũng không ngồi than tân trách phận.

Ngược lại, bản thân họ sẽ không ngừng cố gắng nỗ lực để có được những thành công nhất định. Nếu thất bại họ sẽ tự kiểm điểm chính mình, nhận rα những sαi sót và hoàn thiện mọi thứ tốt hơn vào lần sαu.

Họ đối mặt với cuộc đời bằng tâm lý thản nhiên không vướng bận khiến nét đẹρ trong mắt người nhìn càng sáng rõ.

Sức quyến rũ củα người ρhụ nữ này khiến ta tin rằng mọi điều đều sẽ trở nên nhẹ nhàng như mây và dù thế giới có sậρ xuống thì vẫn có cách giải quyết. Và nếu có thể chạm tới được tận cùng trái tιм họ, bạn gần như đã có cả thế giới.

Người đàn ông nào có thể yêu người phụ nữ với dấu chân chim ở mắt, da chảy xệ, khuôn mặt đầy nếp hằn thời gian,… sẽ cảm nhận nhiều hơn giá trị của cuộc đời.

Vì đối với họ, chuyện mở lòng ra để yêu một ai đó đồng nghĩa với việc họ sẽ luôn tin tưởng và hết mực yêu thương. Thế nên, những người đàn bà đã cũ, dù tâm hồn rách nát vẫn xứng đáng được trân trọng và nâng niu.

Xem thêm: Cha dượng tuyệt vời - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận