Cảm phục anh thợ nhôm kính ở Đà Lạt góp tiền, góp sức giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19

Câu chuyện anh Hiếu (41 tuổi) dấn thân vào tâm dịch Bắc Giang giúp đỡ nhân viên y tế và nhân dân được hàng trăm cư dân mạng nể phục và thả tim.

Đỗ Thu Nga
09:44 28/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Biết Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyển tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng phòng chống dịch COVID-19, anh Nguyễn Vũ Trung Hiếu (41 tuổi, ngụ tại phường 5, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã xung phong lên đường. 

Anh liên lạc với Tỉnh đoàn Bắc Giang xin làm tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng phòng chống dịch COVID-19. Ngay khi Tỉnh đoàn đồng ý, anh Hiếu đã mua vé máy bay đến ngay tâm dịch để cùng các bạn tình nguyện viên khác làm nhiệm vụ. Anh Tô Văn Đức - Phó ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, anh Hiếu có mặt ở đây từ ngày 19/5. Sau khi xét nghiệm âm tính, ngày 22/5, anh Hiếu chính thức tham gia đội tình nguyện viên, góp sức cùng đoàn tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật Hải Dương.

Hằng ngày anh Hiếu có nhiệm vụ phụ bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến vùng dịch, khu cách ly hoặc lắp đặt, kê dọn những điểm trưng tập làm nơi cách ly tập trung.

Trong 3 đêm liền (từ ngày 22 - 26/5), anh Hiếu tham gia khuân vác, lắp ráp 220 giường bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 2 để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 đến điều trị. Do dịch bùng phát và lây lan nhanh nên anh Hiếu và các tình nguyện viên phải làm việc với 200% công suất để sớm có giường bệnh cho bệnh nhân nằm. Mấy ngày liền, anh Hiếu và mọi người làm việc đến 2h sáng mới về.

anh-tho-nhom-kinh-o-da-lat-gop-tien-gop-suc-giup-bac-giang-chong-dich-0
Anh Hiếu (đội mũ lưỡi trai) cùng các bạn tình nguyện viên chống COVID-19 ở Bắc Giang

"Anh Hiếu là người rất quả cảm vì Bắc Giang đang là tâm dịch của cả nước nhưng anh không ngần ngại tình nguyện đến chung tay với các bạn trẻ chống dịch. Trước khi bay ra, anh Hiếu còn chuyển khoản cho Tỉnh đoàn 100 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch", anh Đức chia sẻ.

Báo Thanh Niên cho biết, đã liên lạc qua điện thoại với anh Hiếu nhưng anh ngại nói về bản thân vì "đang bốc hàng gấp". Anh chỉ cho biết ngắn gọn, bản thân ra Bắc Giang để làm những công việc rất bình thường, chung tay với người dân Bắc Giang để sớm đẩy lùi dịch bệnh, để mọi người được sống bình an. Anh Hiếu cho biết, khi nào Bắc Giang hết dịch thì anh mới bay về Đà Lạt.

Làm tình nguyện ở vùng dịch, anh Đức được đánh giá là người nhiệt tình, thân thiện, năng nổ và có trách nhiệm. Việc nặng anh đều sẵn sàng làm, không ngại khó, ngại khổ. Vì là thợ nhôm kính nên anh Hiếu rất khéo léo trong việc lắp ráp giường bệnh. 

Chia sẻ về con trai mình, bà Vũ Thị Hương (70 tuổi, trú tại phường 5, TP Đà Lạt) cho biết, anh Hiếu làm nghề nuôi cá cảnh, nhôm kính  và đam mê từ thiện. Gần đây, anh Hiếu nhường phần kinh doanh cá cảnh cho mẹ và vợ chồng em gái. 

Ở Đà Lạt, anh Hiếu còn lập ra quỹ "tiếp bước đến trường" để giúp các em học sinh nghèo có điều kiện được đến trường. Người em gái của anh Hiếu cho biết, anh dự định ra Tây Bắc xây trường cho học sinh nhưng vì dịch bệnh bùng phát nên quyết định ra Bắc Giang chung tay chống dịch. 

Bà Hương cho biết, khi đi ra Bắc Giang, anh Hiếu gửi con gái đang học lớp 8 cho bà ngoại chăm sóc. Còn công việc ở nhà đã có bà Hương và vợ chồng người em gái lo liệu. Khi con trai ra Bắc Giang, bà Hương nói cũng lo lắng lắm nhưng đây là việc làm tốt đẹp nên gia đình rất ủng hộ. Bà chỉ mong anh khỏe mạnh để giúp được nhiều việc cho vùng dịch.

Xem thêm: MC Quyền Linh tự chạy xe máy tới bệnh viện ủng hộ 2 tỷ đồng để chống dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận