Người xưa dặn: Đêm 30 Tết, bày 6 loại quả cát tường này, mọi sự suôn sẻ và cát thường

Trong đêm giao thừa, bày 6 loại quả cát tường này sẽ mang đến bình an, thành công, hạnh phúc, sức khỏe, phú quý trong năm mới.

Đỗ Thu Nga
14:00 05/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quả táo – Bình an

Táo luôn được coi là một loại trái cây tốt lành trong văn hóa dân gian vì tên của nó đồng âm với “bình an”. Người ta có câu: “Có tiền hay không, về nhà ăn Tết”. Trong lòng các bậc cha mẹ, dù năm nay bạn kiếm được nhiều hay ít thì điều họ mong chờ nhất chính là con cái mình sẽ bình an. Đêm giao thừa gia đình ngồi ăn cơm tối giao thừa vui vẻ bên nhau. Táo là “quả cát tường” tượng trưng cho bình an. Hơn nữa, những quả táo có màu đỏ cũng làm tăng thêm không khí lễ hội.

Quả cam – Tâm tưởng sự thành

Cam cũng là một loại “quả cát tường” nhất định phải đặt trong đêm giao thừa, bởi từ “cam” trong quả cam có cách phát âm giống với từ “thành” trong thành công, nghĩa là mọi điều ước của bạn sẽ thành hiện thực và bạn sẽ gặp nhiều may mắn. Hơn nữa, hình dáng của quả cam cũng rất tròn trịa, căng mọng, màu sắc vàng óng và tươi sáng, làm tăng thêm không khí của Tết Nguyên Đán, đồng thời tăng thêm không khí lễ hội đậm đà cho cả gia đình. Không chỉ vậy, cam còn có vị ngọt, mọng nước và thơm ngon. Trong dịp Tết Nguyên đán, mọi người thường ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, cam là lựa chọn rất tốt để giảm ngấy. Nó cũng giàu vitamin và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

6-loai-qua-cat-tuong-nen-bay-vao-dem-30-tet-0

Quả lựu – Đa tử đa phúc

Chúng ta đều biết, quả lựu sau khi gọt vỏ có rất nhiều hạt bên trong, hạt đầy đặn tượng trưng cho sự thịnh vượng của gia đình và con cháu trong gia đình. Hơn nữa, quả lựu có màu đỏ tươi cả bên trong lẫn bên ngoài, màu đỏ này tượng trưng cho hạnh phúc, giàu có và may mắn trong văn hóa dân gian. Mỗi khi năm mới đến, người ta đều mong muốn ngôi nhà của mình sẽ tràn ngập không khí lễ hội và cát tường nên lựu đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong đêm giao thừa. Vào đêm giao thừa, những người lớn tuổi trong gia đình sẽ đặt quả lựu ở những vị trí nổi bật như trên bàn phòng khách hay bậu cửa sổ. Mục đích của việc này là cầu mong năm mới gia đình thịnh vượng, con cháu dồi dào, đồng thời cũng mang lại may mắn và giàu có.

Quả thanh long – Hồng hồng hỏa hỏa

Thịt quả thanh long mềm, thơm, ngon nên luôn được mọi người yêu thích. Hơn nữa, thanh long còn có chữ “lửa” và hình dạng giống như ngọn lửa, mang ý nghĩa lễ hội màu đỏ và rực lửa. Không những vậy, vỏ của thanh long có màu sắc rực rỡ, nếu là thanh long màu đỏ thì khi cắt ra bên trong sẽ có màu đỏ. Việc đặt thanh long vào đêm giao thừa có nghĩa là sự nghiệp sẽ phát đạt, cuộc sống thăng hoa, thịnh vượng trong năm mới.

Mía ngọt – Liên tiếp thăng chức

Mía ngọt là một loại trái cây thơm ngon mà chúng ta ai cũng biết, thân dài, mỗi đốt có một khúc, mang ý nghĩa đẹp đẽ là thăng tiến vững vàng, sự nghiệp thành công. Đêm giao thừa sắp sửa báo hiệu một năm mới, chúng ta ai cũng mong năm tới sẽ như hạt vừng nở hoa, năm nào cũng tốt đẹp hơn, gia đình hạnh phúc, phú quý, may mắn hơn. Và mía ngọt cũng có nghĩa là cuộc sống năm mới sẽ ngọt ngào. Vì vậy, mía là “quả cát tường” rất tốt trong đêm giao thừa.

6-loai-qua-cat-tuong-nen-bay-vao-dem-30-tet-9

Quả hồng – Sự sự như ý

Quả hồng có vị ngọt, thơm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho con người mà còn mang lại những lời chúc sức khỏe cho gia đình. Nó rất giàu giá trị dinh dưỡng và có thể cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết, cho phép mọi người thưởng thức những món ăn ngon đồng thời nuôi dưỡng cơ thể. Trong văn hóa dân gian, quả hồng mang ý nghĩa cát tường mọi việc suôn sẻ, mọi điều ước đều thành hiện thực. Vì vậy, mỗi gia đình sẽ đặt quả hồng vào đêm giao thừa để bày tỏ những mong đợi tốt đẹp về cuộc sống trong năm sắp tới, cầu mong mọi điều ước trong cuộc sống sẽ thành hiện thực.

Xem thêm: Quan niệm dân gian: Đúng 0h đêm Giao thừa, bỏ thứ này vào ví sang năm tiền vào như nước, phú quý toàn tài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận