5 chữ vàng "đá văng" mọi bế tắc trong cuộc sống

Đời người, ai chẳng gặp thăng trầm, lên xuống, bế tắc, khổ đau. Nhưng vượt qua được nó, thành công sẽ gõ cửa. Nếu thấy đời bế tắc, hãy học 5 chữ vàng này nhé.

Đỗ Thu Nga
07:26 02/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TĨNH

"Im lặng là vàng" - nói ít đi, lắng nghe nhiều hơn để điều chỉnh chính bản thân mình. Vì cũng có khi, người nói nhiều quá sẽ đánh mất vẻ đẹp của sự im lặng.

Nói nhiều sẽ không kiểm soát được hành vi. Càng nói nhiều càng dễ bị hớ, dễ bị chệch hướng. Vậy nên, cần tĩnh tâm, suy nghĩ thấu đáo rồi hãy đưa ra quyết... Như thế, đời ắt an yên, thành công ắt tới.

BÌNH

Bình ở đây là bình tĩnh, bình thản, cân bằng trong nội tâm. Cuộc sống hối hả, dòng đời xô vồ, tâm ai bình thản người ấy sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thành công.

Bình cũng là cách đối nhân xử thế khéo léo. Bởi “dục tốc bất đạt”, nóng vội sẽ đưa ra quyết định sai lầm, khó khăn chồng chất khó khăn, bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

NHẪN

Nhẫn không đồng nghĩa với việc bị người ta chà đạp. Nhẫn là để tự cảnh tỉnh bản thân, không nóng giận để rồi làm những việc sai trái. Tức giận không những hại sức khỏe, tổn thương tinh thần mà còn đánh mất đi giá trị đích thực trong con người bạn.

Chuon-chuon-bay-thap-thi-mua-bay-0

Vậy nên mới có câu: “Nhẫn nại để thể hiện sự độ lượng, tha thứ những việc không thể thay đổi được. Có dũng khí để thay đổi những việc có thể thay đổi được. Có trí tuệ để phân biệt được hai loại sự việc trên”. Làm được những điều này, bạn đã là người thành công rồi đó.

NGHE

Bản thân mỗi người cần phân định rõ đúng sai, phải trái. Nhưng nếu không lắng nghe người khác, bạn khó mà xác định được.

Lắng nghe để biết lòng người ý ta, để tìm cách đối nhân xử thế, khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh, âu cũng là mang lại lợi ích cho chính mình.

NHẸ

Càng xem nhẹ mọi thứ, tâm càng dễ thanh tịnh, hạnh phúc càng ngập tràn. Danh lợi, tiền bạc chỉ là vật phù du, chết rồi có mang theo được đâu.

Buồn tủi, giận hờn sớm muộn rồi cũng qua đi, chỉ còn ta với ta. Vậy sao không xem nhẹ mọi thứ, học cách buông bỏ để mọi phiền não bị thổi bay nhanh chóng. 

Xem thêm:

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận