Thất nghiệp vì dịch COVID-19, 4 mẹ con lặn lội đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An

Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, 4 mẹ con người Nghệ An lâm vào cảnh thất nghiệp, đành phải đạp xe từ Đồng Nai về quê.

Chi Nguyễn
20:50 19/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn. Ngày 10/7 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã ký quyết định phong tỏa 5 phường thuộc TP.Biên Hòa trong vòng 14 ngày. Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng tạm ngưng hoạt động nhiều chợ truyền thống và chợ đầu mối. Vì vậy, nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người lao động nghèo.

xot-long-4-me-con-that-nghiep-lan-loi-dap-xe-tu-dong-nai-ve-nghe-an
4 mẹ con đi trên 2 xe đạp về Nghệ An

Chiều 19/7, Công an huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận thông tin về một trường hợp đặc biệt, đó là gia đình 4 người đang đạp xe đạp từ Đồng Nai về quê. Theo công an huyện Ninh Phước, giữa trưa hè gay gắt, lực lượng tại chốt kiểm soát bắt gặp 4 mẹ con đang đạp xe trên đường. 

Qua hỏi thăm, được biết 4 mẹ con vì hoàn cảnh khó khăn nên đã tới huyện Trảng Bom, Đồng Nai kiếm sống. Thế nhưng, dịch bệnh COVID-19 bất ngờ ập đến, khiến gia đình 4 người thất nghiệp suốt 4 tháng qua, cuộc sống ngày càng thêm khốn khó. Không có tiền trang trải cuộc sống, 4 mẹ con quyết định đạp xe từ Đồng Nai về quê ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An. 

xot-long-4-me-con-that-nghiep-lan-loi-dap-xe-tu-dong-nai-ve-nghe-an
Một thành viên của gia đình 4 mẹ con tại chốt kiểm soát

Hành trình của 4 mẹ con khốn khó bắt đầu từ ngày 9/7, tới ngày 19/7 thì về tới huyện Ninh Phước. Theo Thanh Niên, ước tính trong 11 ngày đạp xe, 4 mẹ con chị đã đi được quãng đường khoảng 282km từ Trảng Bom đến Ninh Phước, Ninh Thuận. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng 25.6km. Đường từ Trảng Bom về đến huyện Nghi Lộc (Nghệ An) là 1.383km, như vậy, mẹ con chị đi thêm 1.100km nữa. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con chị sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.

Được biết, lực lượng tại chốt kiểm soát đã thuyết phục 4 mẹ con ở lại Ninh Thuận, thế nhưng họ vẫn quyết định đạp xe về quê sinh sống.  Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nhân viên làm việc ở chốt kiểm soát dịch thuộc thị trấn Phước Dân đã chung tay đóng góp 1 triệu đồng, gửi cho 4 mẹ con làm tiền lộ phí. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tặng kèm bánh, kẹo cũng như nước uống để họ dùng khi đi đường, không quên gửi lời chúc bình an.

xot-long-4-me-con-that-nghiep-lan-loi-dap-xe-tu-dong-nai-ve-nghe-an
Theo Google Maps, 4 mẹ con đã đi được quãng đường khoảng 282km

Tính đến sáng ngày 19/7, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 1.190 ca nhiễm COVID-19, trong đó nhiều nhất là TP.Biên Hòa với 548 ca,  huyện Vĩnh Cửu 154 ca, huyện Nhơn Trạch 153 ca và huyện Thống Nhất 141 ca. Tỉnh ghi nhận 2 ca tử vong, ngoài ra hiện có một số ca diễn biến nặng, tiên lượng xấu.

Trong khi đó, cả nước hiện ghi nhận 55.946 ca nhiễm COVID-19 trong nước và 2.079 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 52.215 ca, trong đó có 7.893 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Nỗi cơ cực của người đàn ông nghèo cưu mang đôi vợ chồng hàng xóm tàn tật suốt nhiều năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận