Mẹ đơn thân bất lực nhìn con gái khi biết tin mình mắc bệnh ung thư

Tinh thần không ổn định do di chứng chất độc da cam, người mẹ đơn thân lại tiếp tục gặp bất hạnh khi mắc phải căn bệnh ung thư não.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không còn đủ khả năng chạy chữa, gia đình đành đưa chị Phùng Thị Lan (SN 1977) về quê nhà Thanh Hóa. Người mẹ tuy khờ khạo nhưng lúc biết tin mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo vẫn không khỏi đau đáu lo nghĩ cho cô con gái nhỏ tội nghiệp.

Do ảnh hưởng từ người cha từng tham gia kháng chiến, chị Lan sinh ra đã phải chịu di chứng chất độc da cam, cơ thể thường xuyên đau ốm, tinh thần không ổn định. Vì mang bệnh nên chị thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Cách đây 7 năm, người thân phát hiện chị Lan có thai mà không biết bố đứa trẻ là ai. Năm 2017, chị sinh được một bé gái, đặt tên là Phùng Thị Ngọc. Tuy tâm trí không được ổn định, nhưng bản năng làm mẹ đã thôi thúc chị tìm cách kiếm tiền nuôi con. Ngoài công việc đồng áng, chị còn nhận làm thuê vài việc chân tay để nhặt nhạnh từng đồng lo cho con.

me-don-than-bat-luc-khi-biet-tin-minh-mac-benh-ung-thu (1)

Thế nhưng, bất hạnh lại tiếp tục ập đến với người phụ nữ khốn khổ. Tháng 12/2023, chị Lan thường xuyên kêu đau đầu, người nhà dẫn chị tới viện thăm khám thì được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư não. Gửi gắm con nhỏ cho người thân chăm sóc, chị Lan nhập viện để xạ trị. Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của người mẹ đơn thân, các bác sĩ cố gắng đưa vào phác đồ những loại thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm, nhằm giảm bớt một phần chi phí điều trị. Nhưng tế bào ác tính ngày càng tấn công cơ thể mãnh liệt, buộc chị phải dùng những loại thuốc ngoài đắt đỏ khiến kinh tế gia đình ngày một kiệt quệ.

Để chữa bệnh cho chị Lan, người thân đã chạy vạy vay mượn khắp nơi, tính đến nay số nợ đã lên đến hơn 50 triệu đồng. Nghe đến số tiền tốn kém, chị Lan hoảng sợ, nằng nặc đòi về nhà mà không chịu chữa trị tiếp.

Chị Lê Thị Thu (em dâu), người trực tiếp chăm sóc chị Lan rưng rưng nói: "Vì gia đình quá nghèo, chị tôi ngậm ngùi chấp nhận số phận. Trong nhà tôi cũng còn 2 người anh trai chậm chạp do ảnh hưởng từ chất độc da cam. Không ai làm ra nhiều tiền, cũng chẳng còn ai cho vay tiếp, thật sự gia đình tôi hết cách rồi".

me-don-than-bat-luc-khi-biet-tin-minh-mac-benh-ung-thu (2)

Trong căn nhà cũ xác xơ, chị Lan thẫn thờ ngồi dựa vào người mẹ già. Chốc chốc, bé Ngọc chạy lại hỏi: "Mẹ có mệt lắm không? Mẹ không vào viện chữa bệnh thì làm sao mà khỏi được?". Nghe con nói, chị đỏ hoe mắt, đưa tay quệt những giọt nước mắt đang rơi.

Ông Lê Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Nam Giang xác nhận: Chị Phùng Thị Lan là công dân địa phương, có hoàn cảnh éo le. Bản thân bị nhiễm chất độc da cam, làm mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, nay chị lại mắc bệnh ung thư não. Mặc dù gia đình chị được hưởng chế độ của nhà nước nhưng so với chi phí chữa bệnh thì không thấm vào đâu. Rất mong chị được chia sẻ, động viên, vượt qua nghịch cảnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Thu (em dâu chị Lan), thôn Phúc Như, xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT 0985023327.

Xem thêm: Chuyện cô giáo dạy sử ở Kiên Giang miệt mài với công tác xã hội giúp đời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận