2 đứa trẻ mồ côi cha bất lực nhìn mẹ và bà ngoại bị ung thư dày vò

Biết chị Thủy bị ung thư tủy đã di căn, bà Lụa đau xót đón con gái và 2 cháu ngoại vào Đắk Lắk để chăm sóc. Nào ngờ chưa đầy 1 năm, bà Lụa lại được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung.

Diệu Nguyễn
15:21 09/10/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2018, chị Vũ Thị Thủy (SN 1985, thường trú tại Ninh Bình) đau đớn nhận tin chồng qua đời bất ngờ do tai nạn giao thông. Khi ấy, con trai lớn của chị Thủy chỉ mới 10 tuổi, con trai út chỉ vừa sinh được vài tháng. Người phụ nữ trẻ bỗng chốc mất đi chỗ dựa, một mình chới với với hai đứa con thơ. Nhà chị vốn chẳng dư dả, nhiều năm sống chung với anh chị em bên chồng nên cũng chẳng có nhà cửa đất đai gì.

Để có tiền nuôi con, chị Thủy xin đi làm công nhân ở công ty may gần nhà, ngày nào cũng tăng ca đến 9 – 10 giờ tối mới về nhà. Công việc phải ngồi nhiều, lại thêm một mình tất bật lo cho hai con nhỏ, cuộc sống mưu sinh bộn bề khiến chị bỏ qua những dấu hiệu của căn bệnh ung thư tủy. Từ đau lưng, xương khớp, dần dần cả người đều đau nhức đến không đi lại được chị mới đến viện để khám.

Tháng 7/2023, chị Thủy nhận được kết quả chẩn đoán là ung thư tủy giai đoạn 3, tế bào ung thư đã di căn đến nhiều cơ quan khác. Ban đầu chị nằm điều trị tại bệnh viện ở địa phương, sau đó bệnh nặng nên phải chuyển ra Hà Nội để xạ trị. Có thời điểm chị phải dùng đến morphine nhưng chẳng thể ngăn nổi cơn đau dữ dội.

2-dua-tre-mo-coi-cha-bat-luc-nhin-me-va-ba-ngoai-bi-ung-thu-day-vo

Cha mẹ chồng đều mất sớm, lúc này chị Thủy và hai con chỉ có thể bấu víu vào người mẹ già đang sinh sống tận Đắk Lắk. Chứng kiến con gái bị bệnh tật dày vò, yếu ớt trên giường bệnh, bà Vũ Thị Lụa (SN 1964) cố nuốt nước mắt vào trong, xin xuất viện cho chị Thủy rồi đưa cả 3 mẹ con vào Đắk Lắk để tiện chăm sóc.

“Tôi vào Đắk Lắk với mẹ vào tháng 9 năm ngoái. Thấy tôi đau đớn, mẹ không đành lòng nên gom góp tiền bạc trong nhà cho tôi vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị, được ngày nào hay ngày đó. Nhưng rồi mẹ cũng bị bệnh”, chị Thủy thều thào nói.

Tháng 5 năm nay, sau nhiều ngày bị đau bụng dữ dội, vùng kín chảy máu bất thường, bà Lụa đi khám thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung. Lúc nhận được tin, cả bà và chị Thủy đều suy sụp tinh thần. Nhà đã cạn tiền, bà Lụa chần chờ không tiếp nhận điều trị. “Tôi phải mang tương lai hai đứa nhỏ ra để khuyên mẹ. Giờ tôi như ngọn đèn dầu trước gió không biết tắt lúc nào, hai đứa nhỏ chỉ biết trông cậy vào bà ngoại. Nói mãi mẹ tôi mới đồng ý vay mượn để chạy chữa”, chị Thủy nghẹn ngào.

Sau đợt phẫu thuật hồi tháng 5 vừa rồi bà Lụa được xuất viện, hẹn 3 tháng sau tái khám. Bệnh tật hiểm nghèo, sức khỏe suy suýt nhưng bà không dám nghỉ ngơi. Hằng ngày, người phụ nữ tròn 60 tuổi ấy vẫn miệt mài đi làm thuê cho người ta để kiếm tiền lo cho con, cháu và cho chính bản thân bà. Công việc nhà nông bấp bênh, tiền công thấp, nhiều lúc còn chẳng lo nổi tiền vé xe vào TP.HCM cho chị Thủy nói gì đến chữa bệnh.

2-dua-tre-mo-coi-cha-bat-luc-nhin-me-va-ba-ngoai-bi-ung-thu-day-vo-1

Vì gia đình khó khăn, con trai lớn của chị Thủy vừa học hết lớp 9 thì nghỉ học. Hiện cậu bé đang học việc tại một tiệm sửa xe. Mấy ngày nay sức khỏe chị Thủy suy kiệt, phải nhập viện do thiếu máu, nhà không có người con trai phải bỏ việc vào viện chăm mẹ. Đôi bàn tay lóng ngóng, vụng về của cậu thiếu niên chẳng thể xoa dịu được cơn đau ngặt nghèo của mẹ, chỉ biết lo lắng trong im lặng. Con trai út của chị Thủy năm nay 7 tuổi, đang sống cùng bà ngoại. Cậu bé còn quá nhỏ để hiểu về căn bệnh ung thư, thỉnh thoảng lại ngây ngô hỏi bà: “Sao mẹ con đi lâu thế?”.

Người góa phụ vẫn ngày đêm mong mỏi được sống, được bên cạnh nhìn các con khôn lớn trưởng thành. Hai đứa trẻ đã mồ côi cha, nếu lại mồ côi mẹ thì sẽ đáng thương biết bao, nhưng chị Thủy chẳng có lựa chọn nào khác. Mới đây, chị Thủy gửi đơn cầu cứu đến Báo VietNamNet, mong qua nhịp cầu nối yêu thương này, gia đình chị có thể gặp được những tấm lòng nhân ái, thương xót và giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Thủy hoặc bà Vũ Thị Lụa;

Địa chỉ: Thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk;

SĐT: 0946938286 hoặc 0944401870.

Xem thêm: Người vợ bất lực nhìn cảnh chồng con đau đớn vì ung thư

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận