Người vợ bất lực nhìn cảnh chồng con đau đớn vì ung thư

Nhiều năm nay, hai vợ chồng anh Long xoay sở đủ đường để kiếm tiền chữa bệnh nan y cho con trai, nào ngờ bệnh con còn chưa khỏi, anh Long lại phát hiện mình mắc ung thư thực quản.

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nằm trên chiếc giường cũ, anh Đỗ Văn Long (SN 1974, Nam Định) lặng lẽ nghe những lời động viên từ bà con hàng xóm. Chốc chốc anh lại gật đầu nhìn sang người vợ đang ngồi cạnh nước mắt không ngừng chảy. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Vui hiện là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho người chồng bị ung thư và cậu con trai út bị rối loạn đông máu từ nhỏ.

Chị Vui cho biết, lúc 6 tháng, trên cơ thể Đỗ Quốc Danh (SN 2014) con trai út của chị xuất hiện nhiều những vết bầm tím bất thường. Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận con mắc chứng rối loạn động máu. Bệnh này không có thuốc đặc trị mà phải đến viện chữa theo tháng.

Thế là đằng đẵng 10 năm qua, tháng nào vợ chồng chị Vui cũng đưa con lên viện trung ương để điều trị, làm ức chế những ảnh hưởng xấu của bệnh bằng những loại thuốc đắt đỏ nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Trung bình tiền thuốc men, đi lại mỗi tháng cho Danh phải tiêu tốn khoảng 6 triệu đồng. Đây là khoản tiền rất lớn đối với vợ chồng anh Long chị Vui. Bởi lẽ, anh Long vốn là phụ hồ, còn vợ làm vài mảnh ruộng ở quê. Dù chăm chỉ nhưng với nguồn thu bấp bênh họ chẳng dành dụm được là bao. Mỗi lần đưa con đi viện anh chị đều phải chật vật vay mượn người thân, bạn bè đến cuối tháng lĩnh lương thì đi trả nợ.

nguoi-vo-bat-luc-nhin-canh-chong-con-dau-don-vi-ung-thu (2)

Bất hạnh lại tiếp tục đổ xuống gia đình anh khi tháng 5/2022, anh Long phát hiện cổ hình nổi hạch bất thường, lo lắng nên đi viện khám. Tại đây các bác sĩ kết luận anh bị ung thư thực quản giai đoạn cuối. Cả gia đình bàng hoàng đứng trước bờ vực sụp đổ, niềm hy vọng vào tương lai biến mất.

Để lo cho chồng và con chữa bệnh, chị Vui tìm đến cả những người quen biết thân sơ để hỏi vay tiền. Nhưng bởi nợ cũ còn chưa trả hết, khả năng trả nợ cũng không có nên chị chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối.

Được biết, vợ chồng chị Vui có với nhau 3 người con, cậu con trai đầu đã lập gia đình, hiện đang đi làm thuê trên thành phố, hàng tháng cũng cố gắng tích cóp gửi về cho bố mẹ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Cậu con trai thứ hai thì đang học nghề, hiện chưa làm ra tiền. Ngoài ra, gia đình chị còn đang phải chăm sóc mẹ chồng cao tuổi, nằm liệt giường nhiều năm nay.

Nhận thấy tình cảnh ngặt nghèo của gia đình, nhiều lần anh Long đã từ chối chuyển tuyến lên các bệnh viện trung ương mà chỉ chữa ở tỉnh để giảm tải chi phí điều trị cho gia đình.

nguoi-vo-bat-luc-nhin-canh-chong-con-dau-don-vi-ung-thu (1)

"Bác sĩ khuyên chồng tôi nên chuyển lên tuyến đầu để điều trị chuyên sâu thì mới có khả năng kéo dài sự sống. Nhưng anh bảo thôi bớt được chút nào hay chút nấy, còn dành tiền chữa bệnh cho thằng Danh nữa. Thậm chí anh xin được chết, để nhẹ gánh cho gia đình, để có tiền chữa bệnh", chị Vui nghẹn ngào nói.

Từ ngày anh Long phát bệnh, chị Vui chỉ có thể quanh quẩn ở nhà để chăm sóc chồng con và người mẹ già. Cả gia đình chỉ sống dựa vào mấy sào lúa và vườn rau nhỏ. Những lúc sức khỏe ổn định, anh Long cũng thức dậy sớm hái rau cho vợ đem ra chợ bán, nhặt nhạnh từng đồng tiền lẻ. Đến chủ xe khách khi biết được hoàn cảnh gia đình anh chị cũng thương tình, chẳng thu tiền vé mỗi lần lên thành phố chữa bệnh.

Gần đây, em Danh còn được chẩn đoán mắc thêm chứng teo não khiến chi phí chữa bệnh càng thêm tốn kém. Lâm vào bế tắc chẳng có lối thoát, chị Vui chỉ đành cầu xin sự giúp đỡ từ xã hội.

Ông Đặng Xuân Nghị, Chủ tịch UBND xã Giao Nhân xác nhận: Hoàn cảnh vợ chồng chị Nguyễn Thị Vui và anh Đỗ Văn Long thuộc vào diện đặc biệt khó khăn ở địa phương. Con út của anh chị là cháu Danh bị bệnh về máu từ nhỏ, suốt nhiều năm nay phải thường xuyên đến bệnh viện chạy chữa tốn kém. Năm 2022, anh Long lại phát hiện mắc bệnh ung thư. Cùng lúc, cả hai bố con đều mắc bệnh nan y, một mình chị Vui không xoay xở kịp. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự động viên, chia sẻ từ bạn đọc hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Vui, xóm 8 Lạc Thành, xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. SĐT: 0353657509

Xem thêm: Khát khao đi học của bé gái 13 tuổi mắc bệnh ung thư xương

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận