Nữ công nhân nghèo không dám đi viện chữa ung thư vì bị nợ bảo hiểm

4 năm trước chồng mất vì bệnh ung thư vòm họng, giờ đây chị Dương lại tiếp tục chịu nỗi đau của căn bệnh ung thư phổi. Đáng nói, chị không dám đi viện chữa trị vì công ty nợ bảo hiểm, nợ lương suốt nhiều năm.

Đỗ Thu Nga
07:42 17/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Phạm Thị Dương (xóm Hợp Thành, xã Tân Dương, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) ngồi thất thần trước cổng bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Chị không biết bản thân còn gắng gượng được đến bao giờ. Chị lo lỡ có chuyện gì xảy ra thì hai đứa con sẽ sống thế nào?

Theo Báo Lao Động, chị Dương cố gắng giữ bình tĩnh nhưng tập bệnh án trên tay khiến chị run rẩy, bác sĩ kết luận: Chị Dương bị ung thư phổi giai đoạn muộn. Đọc dòng chữ đen in đậm đó, chị bàng hoàng, kinh hãi, ngồi thụp xuống đường, nước mắt cứ thế trào ra.

"Tôi làm công nhân cho Công ty Ô tô 1.5 từ năm 2003. Đến tháng 9/2020 công ty cho nghỉ việc. Suốt thời gian nghỉ việc, tôi không có tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp vì công ty nợ bảo hiểm từ năm 2016 cho đến nay. Tiền lương nợ tôi là 7 tháng thì mới đây khi báo chí đưa tin, công ty đã thanh toán cho tôi rồi, còn bảo hiểm thì không biết đến bao giờ", chị Dương nói.

nu-cong-nhan-ngheo-khong-dam-di-vien-chua-k-vi-bi-no-bao-hiem-0
Bệnh án Ung thư phổi của chị Dương

Vì bị nợ tiền bảo hiểm mà chị Dương không có thẻ bảo hiểm đi khám bệnh mắc dù đã phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể như tức ngực, khó thở từ lâu rồi. Mới đây (12/7/2021), khi công ty thanh toán tiền lương nợ 7 tháng thì chị mới dám đi bệnh viện. Ngay sau khi thăm khám thì nhận ngay "án tử" với căn bệnh ung thư phổi.

Chị Dương cho biết, chị gắn bó với công ty 18 năm, chỉ mong kiên trì làm việc đến khi về hưu có đồng lương, chế độ bảo hiểm xã hội phòng lúc ốm đau, bệnh tật. Nhưng thời điểm này, mọi thứ đã quá sức tưởng tượng của chị. Căn bệnh quái ác đã ở giai đoạn muộn mà bảo hiểm không có, chị không biết lấy gì để đi viện chữa bệnh.

Số phận của chị Dương quá đáng thương. Cách đây 4 năm, chị phải gánh nỗi đau chồng mất do ung thư. Từ đó, một tay chị kiếm tiền nuôi hai con nhỏ, lo lắng mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà. Đến hôm nay, khi các con còn chưa trưởng thành chị lại nhận thêm bản "án tử".

Ngồi thất thần trước cổng bệnh viện, chị Dương sợ hãi khi nghĩ đến ngày mai, chị phải xạ hình xương. Số tiền vỏn vẹn 24.334.000 triệu đồng chị nhận được từ công ty (thanh toán 7 tháng tiền lương cùng 2.392.000 triệu tiền góp vốn) chị đóng để làm các xét nghiệm đã gần hết.

nu-cong-nhan-ngheo-khong-dam-di-vien-chua-k-vi-bi-no-bao-hiem-8
Nữ công nhân bị nợ bảo hiểm không biết làm cách nào để có thể đi viện chữa bệnh

Chặng đường tiếp theo, chị Dương không biết phải đi như thế nào nữa. Chị tự trách mình: "Nếu như tôi không đi viện, số tiền để đó đã để được cho 2 con ăn học. Giờ chúng nó cũng biết tôi bị bệnh rồi… Tôi không biết đối diện với con như thế nào trong những ngày tiếp theo”.

Nhìn người công nhân suy sụp vì mắc căn bệnh quái ác khiến tất cả đều không cầm được lòng. Không biết những ngày tới, chị sẽ xoay sở ra sao khi đã sức cùng, lực kiệt.

“Tôi mà không còn nữa, thì cũng coi như đi hết 1 kiếp người. Nhưng còn 2 con của tôi, tôi lo lắm. Nếu tôi có mệnh hệ gì, xin các bác, các cô, các chú cứu con tôi, cho tôi được thanh thản nhắm mắt…”, chị Dương sụt sùi.

Vì con còn đang tuổi ăn tuổi lớn nên chị Dương lúc nào cũng khao khát được sống. Chị sống tốt thì con sẽ có chỗ nương tựa đến lúc trưởng thành. Giờ chị mà "theo chồng" thì bọn trẻ trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Nghĩ đến đây, nước mắt chị lại giàn giụa ướt đẫm khẩu trang.... Ở tận cùng của sự bất lực và cùng đường, chị nhớ đến chồng mình, anh ra đi với lời trăn trối sau cùng: “Em cố sống để nuôi con”.

Mọi sự giúp đỡ chị Phạm Thị Dương xin gửi về:

 Địa chỉ: xóm Hợp Thành, xã Tân Dương, huyện Định Hóa, Thái Nguyên. Số ĐT: 0384406051. 

Số TK: 21410001215559, ngân hàng BIDV, chi nhánh Sóc Sơn. 

Chủ TK: Phạm Thị Dương.

Xem thêm: Thương người đàn ông nghèo đói, thiếu ăn đến mức không đủ sức để phẫu thuật, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận