Vũ Hoàng Trung: 9x là thủ khoa đầu ra Đại học RMIT với GPA 4.0, khẳng định "chơi nhiều hơn học"

Năm 2021, 9x Hà Nội Vũ Hoàng Trung từng khiến nhiều bạn trẻ phải xuýt xoa khi là thủ khoa đầu ra ĐH RMIT với GPA 4.0 tuyệt đối.

Chi Nguyễn
15:30 20/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến RMIT, người ta lập tức nhớ tới đại học được ví von là ngôi trường của "con nhà giàu". Học phí của RMIT thuộc đứng top đầu, có độ chênh lệch khá lớn so với mặt bằng chung của các trường đại học khác ở Việt Nam.

Tuy nhiên, đôi khi ta lại quên mất rằng, tuy có mức học phí cao ngất ngưởng, sinh viên RMIT phải đảm bảo được những tiêu chí rất khắt khe cho cả đầu vào và đầu ra mà nhà trường đặt ra. Do đó, những cái tên xếp đầu bảng điểm hẳn không hề tầm thường chút nào.

vu-hoang-trung-thu-khoa-dau-ra-dai-hoc-rmit-gio-ra-sao
Vũ Hoàng Trung là thủ khoa đầu ra với điểm GPA tuyệt đối 4.0, là cái tên duy nhất của cơ sở Nam Sài Gòn được trao tặng danh hiệu Sinh viên tiêu biểu

Năm 2021 vừa qua, cái tên Vũ Hoàng Trung được đông đảo sinh viên đại học RMIT biết đến bởi thành tích tốt nghiệp quá "khủng". 9x là thủ khoa đầu ra với điểm GPA tuyệt đối 4.0, là cái tên duy nhất của cơ sở Nam Sài Gòn được trao tặng danh hiệu Sinh viên tiêu biểu.

Đây là giải thưởng danh giá hằng năm của nhà trường trao cho cá nhân xuất sắc thể hiện được những phẩm chất đáng mong đợi của sinh viên tốt nghiệp từ RMIT. Sinh viên tiêu biểu phải có thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

Đi thật xa để trưởng thành

Hoàng Trung vốn sinh ra ở Hà Nội, là cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vậy cơ duyên nào đã khiến anh chàng tài năng này quyết định khăn gói vào TP.HCM học tập?

Trong một lần trả lời phỏng vấn, 9x cho biết, bản thân rất đam mê học ngành Kinh tế - Tài chính, cho rằng "không am hiểu về nền kinh tế của chính nước mình thì khá vô lý". Anh còn cảm thấy tò mò về văn hóa ở miền Nam, nên đã quyết định theo học ở ĐH RMIT cơ sở Sài Gòn.

vu-hoang-trung-thu-khoa-dau-ra-dai-hoc-rmit-gio-ra-sao
Mình thấy mỗi lần đi xa là một lần con người mình trưởng thành hơn

Chàng thủ khoa RMIT chia sẻ: "Mình thấy mỗi lần đi xa là một lần con người mình trưởng thành hơn. Quyết định vào Sài Gòn học tập và sinh sống đã giúp mình hiểu thêm rất nhiều về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam để giúp mình có thể cởi mở, hòa đồng hơn ở bất cứ đâu. Điều mình trân trọng nhất là những mối quan hệ, bạn bè mình có được tại đây, cho mình thích nghi được với cuộc sống mới và nhiều ý nghĩa hơn là đơn thuần 'chỉ vào để học và làm'".

Vũ Hoàng Trung cho biết, 4 năm học ở RMIT đã giúp anh đúc rút được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng đắt giá. Cơ chế kiểm tra và đánh giá tại RMIT hoàn toàn khác, phần lớn theo dạng giao bài nhóm hoặc dự án phải hoàn thành trước deadline. Vì vậy, sinh viên sẽ khá áp lực nếu không biết quản lý thời gian phù hợp.

vu-hoang-trung-thu-khoa-dau-ra-dai-hoc-rmit-gio-ra-sao
Ý tưởng này đã đem lại cho nhóm chiến thắng vòng thi khu vực

9x Hà Nội cũng là một người khá năng động, không chỉ học giỏi văn hóa mà còn thường xuyên tham gia hoạt động ngoại khóa. Anh từng là Phó chủ nhiệm CLB Kế toán tại RMIT, là Đại sứ sinh viên trao đổi toàn cầu của RMIT tại Melbourne, Úc.

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất là anh tham gia cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN (ADSE) năm 2019. Trung cùng đồng đội đã đề xuất ý tưởng hỗ trợ phát triển cho các cộng đồng dân tộc thiểu số thông qua giáo dục trực tuyến. Ý tưởng này đã đem lại cho nhóm chiến thắng vòng thi khu vực.

Bí quyết đạt GPA 4.0 gây bất ngờ

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Vũ Hoàng Trung đã có chia sẻ khá bất ngờ. Anh cho hay: "Gia đình và bạn bè thân thiết đều biết rằng thực ra tôi dành nhiều thời gian chơi điện tử, tập thể thao và đi chơi nhiều hơn là học. Vì vậy, 'bí quyết' ở đây chắc chắn không phải là 'dùi mài kinh sử', mà nằm ở nỗ lực cân bằng cuộc sống và biết cách nghỉ ngơi khi cần thiết".

Không đặt nặng vấn đề về điểm số, mục tiêu hàng đầu của cựu sinh viên RMIT là được học và làm những gì mình muốn. Ngay cả khi tham gia các cuộc thi hay dự án, anh cũng có lựa chọn kĩ càng. 

vu-hoang-trung-thu-khoa-dau-ra-dai-hoc-rmit-gio-ra-sao
'Bí quyết' ở đây chắc chắn không phải là 'dùi mài kinh sử', mà nằm ở nỗ lực cân bằng cuộc sống và biết cách nghỉ ngơi khi cần thiết

Nếu dự án không có mục đích chính đáng (chẳng hạn như chỉ để đánh bóng hồ sơ), 9x sẽ không tham gia. Nhưng nếu nó giúp anh phát triển một kĩ năng nào đó mình chưa có, và tạo được một giá trị hữu hình gì đó cho cộng đồng và xã hội thì chắc chắn Trung sẽ góp mặt.

9x cho biết: "Tôi chỉ tình cờ thực sự quan tâm đến những gì tôi làm và học, và chính tinh thần hứng khởi đó giúp tôi học hỏi nhanh hơn và làm việc hiệu quả hơn. Chẳng hạn, tự thân tôi đã thích và đọc các sách về kinh tế từ trước khi vào đại học. Tôi đăng ký tham gia cuộc thi ADSE đơn thuần vì muốn thử sức với khoa học dữ liệu. Mỗi người đều có đam mê và khả năng khác nhau, thật may mắn khi đam mê và khả năng của tôi đã giúp tôi đạt được kết quả tốt trong ngành mình học".

Hiện tại, Vũ Hoàng Trung đang là nhân viên tư vấn quản trị ở Tập đoàn tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group. Anh chia sẻ: "Tôi tin rằng mục đích thật sự mà chúng ta nên hướng tới - bên cạnh các mục tiêu cá nhân và gia đình - là giúp giải quyết những vấn đề lớn trong xã hội và cải thiện cuộc sống của mọi người xung quanh. Thật ra có rất nhiều cơ hội để làm điều này nếu chúng ta chủ ý tìm kiếm. Điều quan trọng là hãy để tâm và chủ động đóng góp bất cứ khi nào có cơ hội".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, Trí thức trẻ

Xem thêm: Phạm Gia Khánh: "Giáo sư đầu nấm" nói tiếng Pháp như gió, giỏi giang trong mắt bạn bè, đỗ 6 nguyện vọng lớp 10 ở Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận