Võ Tá Thành Minh: Nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn, lướt TikTok để tìm câu nói truyền cảm hứng từ Hoa hậu

Võ Tá Thành Minh là nam sinh duy nhất đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT 2022, mới đây đã bật mí cách học bài có 1-0-2 của mình.

Chi Nguyễn
09:37 27/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Võ Tá Thành Minh là học sinh lớp 12 B4 trường THPT Phú Bài, Thừa Thiên - Huế, là nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn. Không chỉ vậy, 10x này còn gặt hái thêm một "hoa điểm 10" nữa cho môn GDCD. Kết quả những môn thi còn lại của Thành Minh đều trên 8, cụ thể: Lịch sử 9,5, Toán 9,4, Tiếng Anh 8,8 và Địa lý 8,5.

Nam sinh xúc động chia sẻ: "Sau khi biết kết quả lúc 0 giờ 24/7, em trả lời tin nhắn chúc mừng từ bạn bè và thầy cô mãi cho đến 2 giờ. Đây là một ngày đặc biệt mà em không bao giờ quên. Em vui và mừng suýt khóc. Ban đầu, em không nghĩ rằng đó là sự thật nên đã tra đi tra lại nhiều lần kết quả thi".

vo-ta-thanh-minh-nam-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-van-la-ai
Võ Tá Thành Minh là nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ thi THPT 2022. Ảnh: NVCC

Được biết, vốn dĩ Võ Tá Thành Minh lựa chọn theo học khối A01 (Toán, Lý, Anh), nhưng đến đầunăm lớp 12 lại chuyển sang khối D01 (Toán, Văn, Anh). Đây là một quyết định khá "liều lĩnh", vì môn Ngữ Văn không phải là thế mạnh của cậu.

Cũng vì thế, thời gian đầu, cậu đã gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Dù vậy, bằng sự nỗ lực hết mình, Minh đã chứng tỏ cho mọi người biết là mình có thể biến điều không thể thành có thể. Trong kỳ thi THPT 2022, cậu là 1 trong 5 thí sinh hiếm hoi đạt điểm 10 môn Văn và cũng là nam sinh duy nhất.

vo-ta-thanh-minh-nam-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-van-la-ai
Thành Minh có thành tích xuất sắc ở trường, từng đạt giải khuyến khích môn Ngữ văn cuộc thi HSG cấp tỉnh. Ảnh: NVCC

Để làm được điều đó, không thể không nhắc tới người đã "truyền lửa" cho Minh, đó là cô giáo Hồ Thị Lệ Hằng (tổ trưởng tổ Ngữ Văn ở trường). Nam sinh tâm sự, cậu đã được cô truyền cảm hứng, định hướng về môn Văn cũng như phát huy khả năng Viết. Điều này đã khiến nam sinh có động lực chuyển khối thi, dù cho có môn học không phải sở trường.

Năm lớp 12, nam sinh "đáp ơn" cô giáo bằng giải khuyến khích môn Ngữ văn cuộc thi HSG cấp tỉnh. Chưa kể, cậu còn “ẵm” thêm giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia năm học 2021 - 2022, với đề tài “Nghiên cứu điều khiển cánh tay robot dựa trên nhận dạng cử chỉ tay người”. Trước đó, nam sinh còn đạt giải 3 trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 (năm 2020).

vo-ta-thanh-minh-nam-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-van-la-ai
Thành Mình chụp ảnh kỷ yếu cùng nhóm bạn thân. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về bí quyết học môn Ngữ văn, 10x cho hay: "Ngoài kiến thức học ở trường và sách giáo khoa, em đọc rất nhiều sách báo, tìm hiểu những câu danh ngôn, những dẫn chứng tiêu biểu. Em nắm những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa để triển khai ra các ý chính. Ngoài ra, em cũng phải nắm chắc được cấu trúc, các thao tác lập luận, ý cơ bản phải có trong bài, đồng thời đưa lý luận văn học vào bài sẽ giúp bài văn trở nên sâu sắc hơn".

Đặc biệt, Võ Tá Thành Minh còn có một cách học khá... kỳ lạ. Theo nam sinh chia sẻ, cậu thường lướt TikTok để tìm kiếm các câu nói truyền cảm hứng của những hoa hậu nổi tiếng. Trong số đó, câu nói của Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015 - Phạm Hồng Thúy Vân gây ấn tượng sâu đậm nhất. Vào những lúc tuyệt vọng, chán nản nhất, nam sinh lại nhớ tới câu nói ấy: "Hãy dám ước mơ và tin vào giấc mơ của mình".

vo-ta-thanh-minh-nam-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-van-la-ai
Vào những lúc chán nản nhất, nam sinh lại nhớ tới câu nói của Á hậu 3 Thúy Vân: "Hãy dám ước mơ và tin vào giấc mơ của mình". Ảnh: NVCC

Với bề dày thành tích "khủng", cộng thêm điểm thi cao ngất ngưởng, 10x đã đủ tiêu chuẩn trúng tuyển sớm nhiều trường Đại học. Trong đó, lựa chọn đầu tiên của cậu là  ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Thành Minh nói thêm: "Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, mục tiêu ngắn nhất của em là sẽ học thật nghiêm túc khi vào ĐH, đặt mục tiêu học thêm hai ngoại ngữ. Thời gian còn lại, em sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng".

Theo Thanh Niên, Trí thức trẻ

Xem thêm: Nguyễn Quỳnh Giang: Nữ sinh Quảng Nam đạt điểm 10 môn Văn, khẳng định các khóa học trên MXH rất bổ ích 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận