Vợ chồng trẻ tình nguyện dọn rác ở Đà Lạt: "Bọn mình chỉ muốn góp chút sức nhỏ bé"

Vốn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, vợ chồng trẻ 9x Công Tuấn đã tình nguyện đi dọn rác ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Chi Nguyễn
12:27 30/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh một cặp đôi lúi húi dọn rác ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt (Lâm Đồng). Được biết, đó là vợ chồng anh Vũ Công Tuấn (SN 1990), những người vừa chuyển từ Hà Nội vào Đà Lạt sinh sống.

Chiều 17/7, sau khi dạo chơi quanh hồ, hai vợ chồng anh Tuấn đã thu nhặt rác. Rác chủ yếu là vô cơ như đầu lọc thuốc lá, ly trà sữa, ống hút, hộp xốp đựng đồ ăn, vỏ kẹo, túi nylon, được chất đầy trong 6 bao tải. Xong xuôi, họ tìm thùng rác gần nhất, đổ hết rác thải vào rồi lại rũ sạch bao, cất đi để lần khác tái sử dụng. Hành động đầy ý nghĩa của vợ chồng anh Tuấn đã được một người dân ở gần đó ghi lại, chia sẻ lên một hội nhóm về Đà Lạt.

vo-chong-tre-tinh-nguyen-don-rac-o-da-lat-duoc-cu-dan-mang-ngoi-khen-2
Ảnh cắt từ đoạn clip ghi hình vợ chồng anh Công Tuấn dọn rác ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Chị Phạm Thanh Kiều Trang (SN 1991, vợ anh Tuấn) chia sẻ: "Đà Lạt là thành phố có công tác vệ sinh môi trường tốt, trên đường phố có thể nói là hiếm khi thấy rác. Tuy nhiên ở những địa điểm vãn cảnh thì không tránh khỏi những người thiếu ý thức. Vì vậy, bọn mình chỉ muốn góp chút sức nhỏ bé cùng các cô chú nhân viên môi trường để giữ gìn vẻ đẹp xanh tươi của cảnh quan". Cả hai vợ chồng vốn là những người yêu thiên nheien, lại quan tâm tới môi trường, nên họ có thói quen thu gom rác ở những nơi mình đặt chân đến.

Cặp đôi chia sẻ thêm: "Trước đây, bọn mình có suy nghĩ là dọn rác thì đi theo nhóm đông sẽ quy củ, dọn được nhiều hơn. Đúng là như vậy thật, nhưng hiện một phần do dịch bệnh tránh tụ tập, một phần bọn mình thấy dụng cụ cũng đơn giản: găng tay, bao tải, đồ kẹp rác... nên tiện là triển khai luôn. Hơn nữa, có hai người lại càng dễ chủ động thời gian, cứ cuối tuần đi chơi nơi thiên nhiên 'rừng rú' mà thấy có rác là dọn".

vo-chong-tre-tinh-nguyen-don-rac-o-da-lat-duoc-cu-dan-mang-ngoi-khen
Bọn mình chỉ muốn góp chút sức nhỏ bé cùng các cô chú nhân viên môi trường để giữ gìn vẻ đẹp xanh tươi của cảnh quan

Đây hoàn toàn là hành động tự phát, hai vợ chồng cũng không có dự định lâu dài hay mục tiêu cụ thể nào, chỉ cố gắng thực hiện khi có cơ hội. Đối với vợ chồng anh, thu gom rác là một thói quen tốt cần được duy trì, góp phần bảo vệ môi trường và cũng phần nào tăng cường ý thức của những người xung quanh. Họ tâm sự: "Hy vọng có một ngày đi đến đâu cũng không phải lăn tăn đến chuyện rác thải nữa". 

Đoạn clip ghi lại cảnh dọn rác của vợ chồng trẻ được đăng lên mạng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không ít người đã để lại bình luận khen ngợi, hưởng ứng hành động của vợ chồng anh Công Tuấn.

Ngày 28/7 vừa qua, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), bà Trần Thị Vũ Loan cho biết đơn vị đã quyết định khen thưởng vợ chồng anh Công Tuấn vì ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường trên địa bàn thành phố. 

Bà Loan cho biết: "Việc khen thưởng nhằm khuyến khích, động viên và kịp thời lan tỏa những hành động đẹp, cử chỉ đẹp của các cá nhân có ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường. Qua đó, chính quyền cũng kêu gọi mọi người chung tay vì một thành phố xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là ở các khu, điểm du lịch".

Quỹ Hạt Vừng và hành trình kêu gọi quyên góp gần 10 tỷ: 7,6 tỷ mua máy thở; 2,1 tỷ ủng hộ công nhân bị nợ lương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận