Quỹ Hạt Vừng và hành trình kêu gọi quyên góp gần 10 tỷ: 7,6 tỷ mua máy thở; 2,1 tỷ ủng hộ công nhân bị nợ lương

Quỹ Hạt Vừng đã kêu gọi được gần 10 tỷ sau 1 tháng phát động. Hơn 7,6 tỷ đồng được trích ra để mua 85 máy thở tặng các bệnh viện phía Nam; 2,1 tỷ đồng để ủng hộ công nhân gom rác bị nợ lương.

Loan Nguyễn
11:16 30/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quỹ Hạt Vừng kêu gọi được gần 10 tỷ đồng trong 1 tháng

Trong những ngày Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung đang oằn mình chống dịch COVID-19, các tổ chức, quỹ từ thiện trên khắp cả nước đều ra sức chung tay, góp một phần để Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

Trong đó, phải kể đến quỹ từ thiện Hạt Vừng. Theo thông báo trên fanpage chính thức của quỹ, tính đến ngày 28/7/2021, tròn 1 tháng kể từ khi quỹ từ thiện Hạt Vừng kêu gọi từ thiện, đã kêu gọi được 9.856.968.678 đồng.

Trong đó, số tiền ủng hộ máy thở là: 7.671.000.000 đồng, tương đương đương 85 máy thở CPAP hoặc máy oxy dòng cao HFNC.

Hơn 7,6 tỷ đồng (85 máy thở) cho Sài Gòn và các tỉnh thành

Ngay khi Sài Gòn bắt đầu lâm nguy trong đợt dịch COVID-19, với quan điểm "thở thì không thể chờ", nhóm Hạt Vừng đã lên tiếng kêu gọi Chiến dịch Ủng hộ máy thở cho Sài Gòn. 

Chỉ chưa đầy 3 tuần, hàng nghìn "Hạt vừng" lại tiếp tục tham gia chiến dịch với hàng nghìn chuyển khoản lên tới số tiền hơn 7,6 tỷ đồng. Có những người thậm chí đóng góp tới 2-3 lần. 

quy-hat-vung-duoc-gan-10-ty-dong-sau-1-thang-keu-goi-1
Quỹ từ thiện Hạt Vừng kêu gọi được gần 10 tỷ đồng sau 1 tháng.

Tính đến thời điểm ngày 29/7/2021, 69 máy thở HFNC-CPAP, 90 máy tạo oxy và 76 bộ phụ kiện y tế đi kèm đã và đang được cấp tốc chuyển tới các bệnh viện tại Sài Gòn và vài tỉnh có diễn biến dịch căng thẳng. 

Quỹ từ thiện Hạt Vừng tiếp tục nhận được những lời đề nghị giúp đỡ khẩn về máy oxy dòng cao HFNC, máy thở CPAP, máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy từ Cần Thơ, Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Bình Dương…

Với phương châm sẽ không dừng lại khi nào dịch bệnh COVID-19 còn căng thẳng. Những người đứng ra kêu gọi cho quỹ Hạt Vừng tin rằng sự thiện lương sẽ mang lại những phép màu. 

Mỗi người đều là một hạt vừng cổ tích mở ra cánh cửa yêu thương. Khi đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn, hiểm nguy để giữ lại từng hơi thở, từng sự sống.

Hơn 2,1 tỷ đồng ủng hộ công nhân thu gom rác bị nợ lương

Nhờ sự sẻ chia của hàng nghìn "hạt vừng", quỹ đã kêu gọi được số tiền: 2.185.000.000 đồng (Hai tỷ một trăm tám lăm triệu đồng) để ủng hộ gần 400 công nhân rác bị nợ lương tại Hà Nội.

Quỹ Hạt Vừng đã trao tặng được 338 suất quà trị giá 1.944.200.000 đồng cho 338 công nhân. Vì dịch COVID-19, nên số tiền còn lại 240.800.000 đồng chưa thể tiến hành trao nốt cho những gia cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khi dịch lắng xuống, đại diện của quỹ Hạt Vừng sẽ tiếp tục giải ngân.

quy-hat-vung-duoc-gan-10-ty-dong-sau-1-thang-keu-goi-2
Quỹ Hạt Vừng chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19.

Những người đại diện quỹ Hạt Vừng đã đồng hành cùng các cơ quan thông tấn, báo chí và KOLs (những người có ảnh hưởng) gây áp lực thành công khiến gần 400 công nhân được trả nợ lương.

Từ nguồn cảm hứng của chiến dịch, các nhà hảo tâm khác cũng đã giúp đỡ nhiều trường hợp công nhân môi trường có hoàn cảnh đặc biệt.

"Còn chút hơi thở là còn sự sống"

Trước đó, trên trang mạng xã hội, Facebooker Truong Anh Ngoc được nhiều người biết tới đã đăng ảnh bài báo mang tựa đề "Tuyến cuối cùng giành giật sự sống cho bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh: Mỗi ngày tiếp nhận liên tục 50 - 60 ca nặng. Nhiều lúc bệnh nhân đột ngột ngưng thở", khiến ai đọc cũng cảm thấy nhói lòng. 

quy-hat-vung-duoc-gan-10-ty-dong-sau-1-thang-keu-goi-3
Chia sẻ trên Facebook cá nhân Truong Anh Ngoc.

Theo tài khoản Truong Anh Ngoc, anh và nhóm Hạt Vừng định ngừng chương trình quyên góp tiền mua máy thở nhưng lại không thể cầm lòng khi vừa nhận được tin nhắn từ Trưởng nhóm thiện nguyện Hạt Vừng là anh Bùi Ngọc Hải có nội dung: "Vừa mới nhận được lời nhắn của một người em phóng viên đang gồng mình làm thiện nguyện ở Sài Gòn, chúng tôi nổi hết da gà. Em nói có bệnh viện ở Thủ Đức chỉ có 1 máy thở, trong khi bệnh nhân nặng lên đến 6 - 7 người phải dùng máy. Và, bác sĩ phải lựa chọn ai mới được dùng máy. Đau xót! Em cũng chỉ dám xin cho 3 bệnh viện, mỗi bệnh viện 1 máy thở thôi, vì biết các nơi khác cũng rất khó khăn...".

quy-hat-vung-duoc-gan-10-ty-dong-sau-1-thang-keu-goi-4
Anh Bùi Ngọc Hải - trưởng nhóm thiện nguyện Hạt Vừng chia sẻ về kết quả tròn 1 tháng quỹ kêu gọi ủng hộ chống dịch.

Với thông điệp "Mỗi chiếc máy có thể cứu sống ít nhất 1 mạng người", nhóm thiện nguyện Hạt Vừng lại tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình là kêu gọi cộng đồng mạng chung tay ủng hộ tiền mua máy thở dành tặng các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19. Đồng thời, tiếp tục nhận tiền đóng góp để mua găng tay y tế, quần áo bảo hộ, test xét nghiệm...gửi tặng các y bác sỹ đang ngày đêm chống dịch. 

Fanpage chính thức của quỹ từ thiện Hạt Vừng: https://www.facebook.com/QuyHatVung/

Xem thêm: Bà Phương Hằng hỗ trợ 1500 lít oxy mỗi ngày, sẵn sàng trưng dụng trung tâm thương mại nếu cần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận