Vợ chồng trẻ hé lộ bí kíp tiết kiệm mua đất từ hai bàn tay trắng: Tiền bạc là năng lượng sống của gia đình

Nhờ quyết tâm tiết kiệm chi tiêu, cặp vợ chồng trẻ này đã thành công mua 2 mảnh đất dù ban đầu chỉ có 2 bàn tay trắng.

Chi Nguyễn
17:10 11/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Yến (1996, Hà Nội, nhân viên phát triển thị trường) tâm sự: Tiền bạc là năng lượng sống của gia đình, nên không có lý gì lại tiêu xài hoang phí". Yến cùng chồng là Đức Hải (1994, Hà Nội, nhân viên IT) đều rất chú trọng quản lý tài chính. Họ dành phần lớn số tiền tiết kiệm để đầu tư vào tài sản, của cải để dành.

Nhờ chăm chỉ tiết kiệm từ những ngày mới cưới, đến hiện tại vợ chồng Đức Hải - Nguyễn Yến đã sở hữu 2 mảnh đất làm của để dành. Ngoài ra, họ còn đầu tư vàng để nâng tài sản tích luỹ.

Cách quản lý chi tiêu của vợ chồng Nguyễn Yến rất rạch ròi mà cặp đôi nào cũng có thể tham khảo. Cụ thể, với tổng thu nhập 75 - 80 triệu đồng/tháng, họ phân chia số tiền này thành 5 khoản như sau:

vo-chong-tre-he-lo-bi-kip-tiet-kiem-mua-dat-tu-tay-trang

- Tiết kiệm (35-40 triệu): Đây là khoản tiền quan trọng nhất nên được ưu tiên trích ra đầu tiên. Vợ chồng cô đặt mục tiêu mỗi tháng phải tiết kiệm ít nhất 50%.

- Dự phòng (10-15% thu nhập): Gia đình cô dùng quỹ này cho những trường hợp khẩn cấp bất khả kháng. Một nửa quỹ là tiền mặt để trong ngân hàng, nửa còn lại được cất trong bảo hiểm.

- Chi tiêu: Sau khi trích hơn 60% thu nhập để tiết kiệm và dự phòng, vợ chồng Yến mới bắt đầu tính toán đến chi tiêu. Vì chưa có con nên khoản này rất dễ tính. Với khoản tiền này, họ chỉ đang tốn kém tiền thuê nhà và ăn uống là chính. Những nhu cầu vật chất khác gần như rất ít, vì cả 2 đều quan niệm "chưa giàu thì đừng lãng phí".

- Đầu tư: Đây là khoản tiền được sử dụng dựa trên quỹ tiết kiệm. Họ dùng 2/3 số tiền tiết kiệm chỉ để mua bất động sản.

- Quỹ riêng: Đây là khoản kiếm thêm so với thu nhập hàng tháng của vợ chồng Yến. Tháng nào tiền dư ra thì có quỹ, tháng nào quỹ chung thiếu thì lấy quỹ riêng bù vào. 

vo-chong-tre-he-lo-bi-kip-tiet-kiem-mua-dat-tu-tay-trang

Ngoài việc tiết kiệm tiền, một mục tiêu quan trọng của vợ chồng Nguyễn Yến trong quản lý chi tiêu là tìm cách gia tăng thu nhập. 

Một điểm đặc biệt trong cách quản lý tài chính của gia đình là không phân chia ai là người giữ tiền trong nhà. Trong 5 khoản chi tiêu trên, Nguyễn Yến nắm khoản "chi tiêu" và "dự phòng", còn lại là thuộc về nhiệm vụ của chồng cô. Cơ sở để đưa ra việc quản lý tiền bạc hoàn toàn dựa trên thế mạnh của từng người. "Ai mạnh cái gì thì giữ cái đó", 9x hài hước nói.

Trước câu hỏi, liệu việc tách tiền chung thành nhiều quỹ có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát tài chính hay không, Yến suy nghĩ khác hẳn. Theo cô, trong chuyện tiền nong, vợ chồng nên chọn tin tưởng nhau và ghi chép chi tiết trên từng con số.

Theo PNVN

Xem thêm: 5 thói quen tai hại âm thầm bào mòn túi tiền của bạn: Tưởng tiết kiệm hóa ra không hề

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận