Vợ chồng là nhân viên công sở lương thấp tích cóp nhiều năm được tiền tỷ, mua nhà thành công

Sau nhiều năm tích cóp, cặp vợ chồng này để dành được 700 triệu, vay thêm ngân hàng 200 triệu rồi mua nhà thành công ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
10:59 20/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi nhận thấy, việc mua nhà là ước mơ của đa số người Việt, nhất là những cặp vợ chồng trẻ mới cưới. Muốn mua nhà thì nên tăng thu nhập, điều này đúng, nhưng không dễ chút nào vì còn nhiều yếu  tố khách quan. Tuy nhiên, theo tôi việc giảm chi tiêu và tiết kiệm là điều hoàn toàn có thể chủ động làm.

Theo kinh nghiệm từ bản thân, tôi thấy nếu vợ chồng là nhân viên văn phòng, tích cóp được nửa tỷ là mua nhà được rồi. Khi ấy, ta đã có ít nhất 50% giá trị căn nhà, vay mượn người thân hoặc ngân hàng là có thể mua trả góp căn hộ ở ngoại thành rồi. Trả trước một khoản tiền lấy nhà, sau đó trả dần 10-20 năm sau đó.

vo-chong-luong-thap-nen-co-gang-tiet-kiem-tich-tien-ty-mua-nha
Mãi đến năm 2013, sau hơn 10 năm ở nhà thuê, chúng tôi mới mua được một căn hộ cũ ở Tân Bình. Ảnh minh họa

Kể đó, hãy xem xét tới việc tăng thu nhập. Thuê một căn nhà nhỏ mặt tiền, mở tạp hóa hay bán nước mía, cà phê, xôi chè,... là được. Buôn bán nhỏ lẻ nhưng cũng có đồng ra đồng vào, tiền nào cũng là tiền. Một người ở nhà bán, người kia đi làm công ty thì sẽ dư ra vài triệu đồng. Chứ cả hai vợ chồng cùng đi làm thì theo tôi vất vả lắm, không trông được con lại tiết kiệm được ít.

Về việc mua nhà, theo tôi vợ chồng trẻ nên có kế hoạch trong 5 năm để mua một căn hộ giá rẻ. Khi chọn mua nhà nên tìm nơi tránh được nhiều rủi ro về giấy tờ, và có thể về ở ngay mà không phải sửa sang lại nhiều.

Vợ chồng tôi quen nhau rồi cưới, lập kế hoạch mua nhà từ năm 2022. Mãi đến năm 2013, sau hơn 10 năm ở nhà thuê, chúng tôi mới mua được một căn hộ cũ ở Tân Bình (TP HCM). Căn hộ này có giá 900 triệu đồng, bọn tôi tích cóp được 700 triệu, còn đang trả nợ ngân hàng thêm 3 năm nữa. 700 triệu đồng là tiền vợ chồng tôi tích cóp, đồng thời là tiền bán cổ phần. 

vo-chong-luong-thap-nen-co-gang-tiet-kiem-tich-tien-ty-mua-nha
Căn hộ này có giá 900 triệu đồng, bọn tôi tích cóp được 700 triệu, còn đang trả nợ ngân hàng thêm 3 năm nữa. Ảnh minh họa

Khi đó, tôi làm việc cho một công ty chuyên thiết kế quảng cáo, sau 7 năm thì phát triển lên công ty CP. Ban đầu chỉ có 20 người, nay đã có hơn 300 người, nhân viên kỳ cựu như tôi đều được công ty tặng cổ phần, có người bán ra được hơn một tỷ đồng. Tôi thừa nhận bản thân là một trong vài người được may mắn như vậy, nhưng đó cũng là thành quả sau 7 năm miệt mài đi làm và chi tiêu dè sẻn. Mỗi người chỉ nên lựa chọn đầu tư tùy khả năng và tính cách của bản thân, đừng nghe lời khuyên của người khác... Điều quan trọng nhất là bạn và gia đình hài lòng, hạnh phúc với những gì đã có và tin tưởng ở tương lai đã chọn.

Bài viết tổng hợp theo chia sẻ của chị Thu Hà (TP.HCM), mang quan điểm cá nhân của tác giả.

Theo VnExpress

Xem thêm: Ở tuổi 30, tôi muốn tích trữ tài sản cho tương lai nên chấp nhận vay ngân hàng mua nhà đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận