Nguyện vọng cao cả của chàng trai 8x liệt nửa người: Hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác

Dù không may liệt nửa người sau một vụ tai nạn giao thông, anh Hoàng Văn Nhuyn (SN 1988) vẫn cố gắng vượt lên số phận, muốn hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác.

Chi Nguyễn
14:56 04/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dù không may liệt nửa người sau một vụ tai nạn giao thông, anh Hoàng Văn Nhuyn (SN 1988) vẫn cố gắng vượt lên số phận, muốn hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác.

Cách đây 6 năm, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến anh Hoàng Văn Nhuyn (SN 1988, trú xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai) không may liệt nửa người. Từ một thanh niên khỏe mạnh, có công việc là lái xe tải ổn định, anh Nhuyn bỗng trở thành người tàn tật, chỉ có thể sống dựa vào người khác. Dù vậy, số phận nghiệt ngã vẫn không thể ngăn cản được ý chí kiên cường của anh.

"Tàn" nhưng không "phế"

Anh Nhuyn kể, anh sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vì không có tiền nên anh không đi học đại học. Học hết cấp 3, anh đi học nghề từ sớm rồi gắn bó với công việc lái xe tải để phụ giúp gia đình. Với mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng, khi ấy anh vừa có tiền để trang trải cuộc sống, vừa giúp đỡ gia đình.

uoc-mo-cua-8x-liet-nua-nguoi-hoang-van-nhuyn-hien-tang-san-se-su-song
Trước kia, anh là một thanh niên khỏe mạnh, có công việc lái xe tải ổn định

Thế nhưng, vào tháng 7/2015, trong một lần về thăm nhà, anh bất ngờ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến anh bị gãy xương sống, đứt tủy. Do chấn thương quá nặng, anh bị liệt nửa người, chỉ có thể nằm một chỗ, mọi việc sinh hoạt đều nhờ người thân giúp đỡ.

2 năm đầu sau khi gặp tai nạn, anh Nhuyn cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Anh chia sẻ: "ôi chưa trả ơn cho bố mẹ được ngày nào lại đột ngột trở thành gánh nặng của cả gia đình. Khoảng thời gian mới xảy ra tai nạn, không đêm nào tôi chợp mắt được. Nghĩ đến bố mẹ, nước mắt ướt đẫm".

uoc-mo-cua-8x-liet-nua-nguoi-hoang-van-nhuyn-hien-tang-san-se-su-song
Do chấn thương quá nặng, anh bị liệt nửa người, chỉ có thể nằm một chỗ, nhờ người thân giúp đỡ

Thế nhưng, chàng trai 8x ấy đã tự mình vực dậy, nghĩ rằng còn chưa thể báo hiếu cha mẹ mà cứ mãi tuyệt vọng như vậy thì không được. Tâm niệm "tàn nhưng không phế", anh quyết định tự mình thực hiện mọi sinh hoạt cá nhân mà không nhờ vả gia đình. Không chỉ vậy, anh còn chuyển sang kiếm sống bằng việc bán hàng online, nhờ anh em trong nhà lấy và vận chuyển hàng hộ.

Hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác

Theo báo Lao Động, bác sĩ Hùng cho hay ban đầu ông rất bất ngờ trước lời đề nghị của anh Nhuyn. Bác sĩ chia sẻ, anh Nhuyn đưa ra đề nghị không chỉ hiến toàn bộ nội tạng sau khi anh ra đi mà nếu có bệnh nhân cần một bộ phận nội tạng trong cơ thể anh khi anh còn sống, anh cũng cũng chấp nhận hiến ngay.

Từng đứng trước ranh giới cửa tử, anh Nhuyn thấu hiểu cảm giác của những bệnh nhân gặp hoàn cảnh giống mình và cảm xúc của người nhà. Khi biết đến hình thức hiến tạng cho y học, anh không ngần ngại mà liên hệ với bác sĩ chữa trị cho mình, ông Tô Minh Hùng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai) để làm thủ tục hiến tạng.

uoc-mo-cua-8x-liet-nua-nguoi-hoang-van-nhuyn-hien-tang-san-se-su-song
Tôi muốn san sẻ sự sống cho mọi người. Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình

Anh Hoàng Văn Nhuyn tâm sự: "Con người khi chết đi sẽ hóa thành cát bụi. Trong khi đó các sinh viên trường y mất đi cơ hội được rèn luyện, thực hành trên cơ thể sống. Người bệnh cần sự sống và cả những người nhà của họ nữa. Tôi muốn san sẻ sự sống cho mọi người. Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình".

Được biết, ngay cả gia đình anh Nhuyn cũng hết lòng ủng hộ quyết định của con trai. Họ tâm sự chỉ muốn anh được sống những tháng ngày vui vẻ, thoải mái, được làm điều khiến anh hạnh phúc nhất. Khi được hỏi có băn khoăn hay muốn thay đổi quyết định hiến tạng không, anh Nhuyn khẳng định mình là người đã quyết tâm làm việc gì thì sẽ cố gắng làm tới cùng, không bao giờ thay đổi. Với anh, việc hiến tạng chính là "tâm niệm cuối cùng" mà anh muốn dành tặng cho gia đình và cho cuộc sống này.

Tiệm trà nhỏ hướng nghiệp nuôi hy vọng cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận