Tỷ phú Warren Buffett bật mí bí quyết để sống hạnh phúc: Tất cả chỉ gói gọn trong 4 chữ

Tỷ phú Warren Buffett không chỉ được ngưỡng mộ bởi các nguyên tắc đầu tư hiệu quả, mà bởi những triết lý sống đầy thấm thía.

Chi Nguyễn
15:48 22/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 1998, Warren Buffett có dịp đến gặp gỡ và trò chuyện với các sinh viên MBA tại ĐH Florida. Tại đây, ông đã được một sinh viên hỏi rằng: "Ông sẽ làm gì để có cuộc sống hạnh phúc hơn nếu ông có thể bắt đầu lại?".

Warren Buffett đáp lại, theo ông nếu quay ngược lại thời gian, chưa chắc ông đã được như hiện tại. Vị tỷ phú 91 tuổi cho rằng, không phải ai cũng may mắn như ông bởi vì tất cả phụ thuộc vào hệ thống mà một người được sinh ra. Ông nói: "Bill Gates nói rằng nếu được sinh ra cách đây 3 triệu năm, ông ấy sẽ là bữa trưa của con vật nào đó. Bạn không thể chạy, trèo cây hay làm bất cứ điều gì. Bạn có thể bị 'nhai' trong ngày đầu tiên".

ty-phu-warren-buffett-bat-mi-cach-de-song-tron-doi-hanh-phuc
Tôi nghĩ bạn sẽ mất trí nếu một người cứ tiếp tục nhận công việc mà họ không thích

Sau cùng, CEO Berkshire Hathaway bật mí rằng, bí quyết để có cuộc sống hạnh phúc là "Do what you love" - Làm những gì bạn thích. Điều này nghe có thể dễ dàng, nhất là khi bạn là một trong những tỷ phú giàu nhất thế gian. Thực tế, Buffett đã theo đuổi những gì ông thích từ khi còn rất trẻ, chứ không phải đến khi già mới làm.

Vị tỷ phú này tâm sự: "Tôi được làm công việc yêu thích. Tôi khuyến khích các bạn làm điều tương tự. Tôi nghĩ bạn sẽ mất trí nếu một người cứ tiếp tục nhận công việc mà họ không thích, chỉ vì họ nghĩ điều đó sẽ tạo nên sơ yếu lí lịch đẹp". 

Warren Buffett khuyến khích người trẻ nên nghĩ về hạnh phúc với một quan điểm thực tế. Không ai trong số chúng ta có thể quay lại thời gian, nhưng ta có thể tăng sự hạnh phúc nếu dám theo đuổi những gì mình muốn. Mặc dù có thể tồn tại một số rủi ro nhất định khi theo đuổi công việc hoặc sự nghiệp bạn yêu thích, hãy nghĩ đến những gì bạn sẽ nhận được.

ty-phu-warren-buffett-bat-mi-cach-de-song-tron-doi-hanh-phuc
Công việc của bạn không nên chỉ là một nguồn thu nhập. Nếu bạn không thích những gì bạn làm, bạn sẽ bỏ lỡ cuộc sống của mình

Công việc của bạn không nên chỉ là một nguồn thu nhập. Nếu bạn không thích những gì bạn làm, bạn sẽ bỏ lỡ cuộc sống của mình. Việc lựa chọn theo đuổi đam mê có thể khiến bạn có cơ hội làm những gì mình thích, lại vừa kiếm ra tiền. Quan trọng là bạn có động lực và cảm hứng làm việc, và điều đó sẽ khiến bạn tiến xa hơn.

Khi bạn làm điều gì đó mà bạn yêu thích mỗi ngày, động lực của bạn sẽ được cải thiện. Đồng thời cải thiện cách nhìn của bạn về cuộc sống. Việc mắc kẹt trong công việc nhàm chán, căng thẳng dẫn đến cảm giác thất vọng. Nhưng khi thoát ra khỏi chúng và làm việc thú vị, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng đón nhận thế giới. Khi hạnh phúc và cảm thấy tràn đầy sức sống, bạn có thể dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho người khác, dẫn đến các mối quan hệ bền chặt hơn.

Theo Inc. Magazine, CNBC

Xem thêm: Tỷ phú Warren Buffett chỉ ra 3 sai lầm chí mạng về tài chính: Không biết dùng tiền đúng cách

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận