Gương mặt mới nổi lọt top 3 người giàu nhất Việt Nam: Là tỷ phú gốc Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT một loạt doanh nghiệp

Mới đây, top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã có sự xáo trộn khi xuất hiện gương mặt mới nổi - tỷ phú Đỗ Anh Tuấn.

Chi Nguyễn
14:56 19/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam mới đây vừa ghi nhận sự thay đổi lớn, khi một vị doanh nhân 7x vừa vượt lên đứng thứ 3. Đó là ông Đỗ Anh Tuấn (SN 1975), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunshine, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long. Ông Tuấn đang giữ chắc vị trí thứ 3 với khối tài sản 43.956 tỷ đồng, chỉ đứng sau Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.

ty-phu-goc-thanh-hoa-do-anh-tuan-lot-top-3-nguoi-giau-nhat-viet-nam
Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunshine trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam

Được biết, vị tỷ phú quê gốc Thanh Hóa đang là Chủ tịch HĐQT tại một loạt doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Sunshine, SSH, KSF, SCG, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Sao Ánh Dương đồng thời là Phó Tổng Giám đốc KienLongBank. Khối tài sản của ông Tuấn đến từ việc sở hữu các cổ phần ở những công ty trên, với tỷ lệ 65% cổ phần tại CTCP Phát triển Sunshine Homes (SSH), 4,97% cổ phần tại KienLongBank (KLB), 54,24% cổ phần tại CTCP Tập đoàn KSFinance (KSF), và 10% cổ phần tại CTCP Xây dựng SCG (SCG).

Ngoài ra, những người trong gia đình ông Tuấn như vợ con, anh em ruột,... cũng đang sở hữu các mã cổ phiếu nói trên. Trong đó phải kể tới em trai là ông Đỗ Văn Trường, người đang sở hữu cổ phiếu SSH, SCG và KSF trị giá 3.000 tỷ đồng.

Tuần vừa qua, giá cổ phiếu SCG, KLB và KSF lần lượt tăng 5,4%, 5% và 3% khiến tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn tăng đáng kể. Tuy nhiên, vì cổ phiếu SSH chiếm phần lớn số cổ phiếu vị đại gia này nắm giữ bị giảm 6% thị giá, nên tài sản của ông bị giảm đi 1.200 tỷ đồng. Dù vậy, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine vẫn xuất sắc vươn lên top 3 những người giàu nhất.

ty-phu-goc-thanh-hoa-do-anh-tuan-lot-top-3-nguoi-giau-nhat-viet-nam
Vị tỷ phú gốc Thanh Hóa đang là Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Sunshine, SSH, KSF, SCG, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Sao Ánh Dương, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank

Được biết, nguyên do là vì ông Tuấn vừa mua thêm 162,5 triệu cổ phiếu SSH, nâng số cổ phiếu ông nắm giữ lên 243,750 triệu cổ phiếu (65%). Ước tính, để thực hiện giao dịch quyền mua này, Chủ tịch SSH đã phải chi ra khoảng 812,5 tỷ đồng. 

Vị doanh nhân 7x này khá kín tiếng, có bằng kỹ sư Điện tử Công nghệ thông tin. Ông bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2000 với công ty máy tính, tập trung vào thiết bị và phần mềm. Sau này, nhận thấy thị trường bất động sản có nhiều tiềm năng hơn, vị tỷ phú này đã chuyển sang lĩnh vực này và thành lập tập đoàn Sunshine. 

Tuy nhiên, tên tuổi của vị doanh nhân này bắt đầu được biết đến sau khi Sunshine bất ngờ chiếm quyền điều hành KienLongBank và loạt doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Sunshine IPO thành công. Nhờ vậy, chỉ sau 1 năm, tài sản của ông Tuấn đã tăng đáng kể, nhanh chóng lọt top 3 những người giàu nhất sàn chứng khoán. 

Thành công trên thương trường là thế, nhưng Chủ tịch SSH được nhiều người nhận xét là doanh nhân giản dị, khiêm tốn.  Bài viết của Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mô tả Chủ tịch Sunshine Group là một doanh nhân bận rộn nhưng vẫn là một người yêu con hết mực. Bên cạnh những giờ phút bận rộn với công việc, ông Tuấn có thú vui đánh cờ, chơi game, chơi golf,... thậm chí còn thích đi dạo phố cổ, uống trà đá vỉa hè. 

Theo Infonet, Doanh nghiệp Niêm yết

Xem thêm: Học hỏi sếp cũ Jeff Bezos để khởi nghiệp, cựu nhân viên Amazon lập startup triệu USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận