Trung úy Đồng Nai liều mình lao xuống biển cứu 4 người đuối nước: "Tôi chỉ biết cứu người"

Bất ngờ nghe tiếng kêu cứu khi đang cùng gia đình đi chơi, trung úy Thái Ngô Hiếu (Đồng Nai) lập tức lao xuống biển cứu người đuối nước.

Chi Nguyễn
09:00 11/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung úy liều mình xuống biển cứu 4 người

Tối 10/4, cư dân mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông cố gắng hô hấp nhân tạo cho một nhóm người bị đuối nước. Được biết, sự việc trong đoạn clip xảy ra tại vùng biển xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Người đàn ông xuất hiện trong clip là trung úy Thái Ngô Hiếu - cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai).

trung-uy-thai-ngo-hieu-lao-xuong-bien-cuu-4-nguoi-duoi-nuoc-la-ai
Trung úy Hiếu cấp cứu cho một nạn nhân. Ảnh cắt từ clip

Anh Hiếu cho biết, anh cùng gia đình đi từ Đồng Nai tới khu resort xã Phước Tỉnh nghỉ lễ. Lúc đó là khoảng 8-9h, anh cùng người thân đang tắm biển thì nghe thấy tiếng kêu cứu của một nam thanh niên, nói rằng có người đuối nước. Nghe thấy vậy, trung úy Hiếu lập tức lao ra biển, thấy một nhóm nam nữ đang bị đuối nước bị sóng đánh gần sát bờ.

Trung úy nhớ lại: "Lúc nhóm bạn này đứng chụp hình, tôi có quan sát và thấy đứng khá gần biển, biển lúc đó lại sóng đánh lớn, rất nguy hiểm". Không kịp suy nghĩ, thấy người gặp nạn, anh lập tức lao ra biển cứu người. Thấy cả nhóm hoảng loạn, níu chùm lấy nhau, lại có một người đang bị dìm xuống, anh Hiếu dùng hết sức giật tay cô gái và giải cứu trước. 

trung-uy-thai-ngo-hieu-lao-xuong-bien-cuu-4-nguoi-duoi-nuoc-la-ai
Trung úy Thái Ngô Hiếu chụp ảnh cưới cùng vợ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi giải cứu cô gái, anh Hiếu lại tiếp tục cứu thêm 3 người nữa. Các nạn nhân bất tỉnh được anh đưa lên bờ, hô hấp nhân tạo, ép lồng ngực đến khi tỉnh lại. Toàn bộ quá trình giải cứu 4 người chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

Một lúc sau, nghe có người trong nhóm kêu vẫn còn nạn nhân, anh tức tốc lao ra biển cứu người lần nữa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của anh Hiếu và lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng như người dân địa phương đều không mang lại kết quả. Nạn nhân được tìm thấy vào trưa cùng ngày, không may đã qua đời.

Trung úy Hiếu tâm sự: "Tôi chỉ biết cứu người, vì mình là người được đào tạo, lại gặp tình huống khẩn cấp nên vội nhảy xuống. Khi đó, một bạn nữ vùng vẫy, tôi lần lượt đưa được 2 bạn nữ và 2 bạn nam lên bờ... Tôi tiếp tục ở lại cùng tìm kiếm người còn lại đang mất tích, đến mấy tiếng sau thì phát hiện ra thi thể của nạn nhân ở cách chỗ bị nạn khoảng vài trăm mét".

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4, nhóm sinh viên gồm 10 người ở TP HCM đến khu du lịch ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền thuê phòng ở để chơi lễ. Đến khoảng 9 giờ ngày 10/4, nhóm sinh viên ra bờ biển phía sau khu du lịch tắm, chụp hình thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Trung úy Ngô Thái Hiếu là ai?

Được biết, trung úy Thái Ngô Hiếu là người bơi lặn rất giỏi, từng tham gia nhiều vụ cứu nạn và cứu sống nhiều người, trong đó cả người đuối nước. Anh từng được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ, đồng thời là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ và người dân noi theo.

trung-uy-thai-ngo-hieu-lao-xuong-bien-cuu-4-nguoi-duoi-nuoc-la-ai
Trung úy Thái Ngô Hiếu là người bơi lặn rất giỏi, từng tham gia nhiều vụ cứu nạn và cứu sống nhiều người, trong đó cả người đuối nước

Đến nay, trung úy đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn… Anh Thái Ngô Hiếu còn tham gia nhiều vụ cứu hộ như: Xe tải mất phanh lao xuống hồ vào ngày 07/12/2020, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ sập đổ công trình xây dựng tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom...

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng CSCC&CNCH, Công an tỉnh Đồng Nai. Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương và khen ngợi đồng chí Hiếu vì hành động dũng cảm cứu người/

Theo báo Người Lao Động, VnExpress

Xem thêm: Chân dung Thượng úy Công an "đánh bại tử thần" cứu sống bé gái đuối nước đã tím người, ngừng thở

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận