Lời thừa nhận của triệu phú tự thân 63 tuổi Grant Cardone: "4 điều tôi hối hận vì đã làm ở tuổi 20"

Dù đã trở thành triệu phú, Grant Cardone thừa nhận ông có nhiều điều còn hối hận vì những quyết định có phần "xuẩn ngốc" ông đã làm ở độ tuổi 20.

Chi Nguyễn
09:39 29/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grant Cardone là triệu phú tự thân người Mỹ kiêm tác giả nổi tiếng của nhiều cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times. Từ một kẻ không xu dính túi lập nghiệp, nay ông đã trở thành một doanh nhân thành công, là chuyên gia tư vấn cho nhiều câu ty hàng đầu nước Mỹ. Trong một bài viết của CNBC, vị triệu phú tự thân 63 tuổi này đã chia sẻ 4 điều ông hối hận ở tuổi 20:

"Đã 40 năm kể từ ngày tôi tốt nghiệp cấp 3 – tôi đã thay đổi rất nhiều. Tôi già hơn, thông minh hơn và thành công hơn rất nhiều.Tôi đã dựng nên một doanh nghiệp hàng triệu đô la và là CEO của 7 công ty tư nhân khác nhau. Thế nhưng, con người luôn luôn có khả năng tiến bộ - kể cả ở tuổi 61. Để làm được điều đó, điều quan trọng là phải nhận biết những sai lầm của bản thân.

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-he-lo-4-dieu-ong-hoi-han-o-tuoi-20
Grant Cardone là triệu phú tự thân người Mỹ kiêm tác giả nổi tiếng với nhiều cuốn sách dạy làm giàu

Nhìn lại thời điểm tôi còn ở tuổi 20, có rất nhiều điều tôi không biết về tiền bạc. Những đồng tiền tôi kiếm được ở thời điểm đó rất nhiều đều dùng ở những việc hoàn toàn không có ích cho tôi. Đưới đây là 4 thứ mà tôi hối hận đã dành thời gian và tiền bạc cho nó:

Rượu bia và thuốc kích thích

Nếu tôi có thể quay lại quá khứ, tôi sẽ nói cho tôi hồi trẻ rằng: "Việc học không kết thúc sau đại học."

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã có hứng thú với nhiều thứ không đáng. Tôi chi tiền cho rượu bia và chất kích thích nhiều đến mức tôi bị nghiện. Tôi lẽ ra nên dành tiền cho những thứ sẽ dạy tôi kỹ năng mới, tăng học vấn và tạo những kết nối mạnh mẽ.

Ở thế giới thực, bằng cấp 3 của bạn là vô dụng và bằng đại học cũng không thể đưa bạn đi xa nếu bạn không có các kỹ năng giúp bạn trụ vững trên thương trường. Đầu tư vào chính mình mới có thể tăng giá trị bản thân và gia tăng thu nhập.

Tôi đã không nhận ra điều này cho tới mãi sau này. Năm 25 tuổi, tôi đã dùng 3000 USD cuối cùng của mình cho một chương trình dạy cách buôn bán và chốt giao dịch. Tôi tin rằng sự đầu tư và sự cam kết dùng hết số tiền của bản thân này là lý do cho sự thành công của tôi hôm nay.

Du lịch

Kevin O’Leary nói rằng sử dụng gap year để đi du lịch là một ý tưởng tồi – và tôi không thể đồng ý hơn. Tôi đã đi nghỉ rất nhiều ở thời gian đầu sự nghiệp và nó đã suýt làm tôi trượt chân. Tôi cũng sử dụng những đồng tiền mà tôi không có cho vé máy bay, khách sạn và ăn uống.

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-he-lo-4-dieu-ong-hoi-han-o-tuoi-20
Sự thoải mái là kẻ thù của sự sung túc

Rất nhiều người trẻ tuổi tìm thấy họ ở trường hợp tương tự. Họ muốn đi du lịch bởi họ không tìm thấy mục tiêu nào trong công việc. Họ tin rằng thời gian nghỉ này sẽ giúp họ tìm được "điều gì đó" trong sự nghiệp của mình. Khi bạn không biết mình nên làm gì, bạn sẽ dễ dàng ấn nút tạm dừng, đeo ba lô, dừng chân ở các nhà nghỉ và ăn mỳ gói.

Tôi không nói rằng bạn không nên nghỉ ngơi. Tôi có thể du lịch khắp thế giới trên chiếc máy bay riêng của mình nhờ làm việc. Hãy trở nên ám ảnh với mục tiêu của bản thân, và bạn sẽ thấy những kỳ nghỉ có thể tạm hoãn được. Sự thoải mái là kẻ thù của sự sung túc. Đừng để những vé máy bay 800 USD đến châu Âu cản trở sự tự do của bạn.

Ngủ ngày

Khi bạn còn trẻ, thật dễ dàng để trở nên lười biếng và không cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Thế nhưng, những người giàu có và thành công có một giấc ngủ tốt vào ban đêm và đặc biệt không ngủ ngày.

Một trong những điều tôi hối hận nhất là mình đã không sử dụng hết thời gian vào ban ngày của mình. Tôi cho phép bản thân cảm thấy mãn nguyện thay vì đặt ra những mục tiêu cho bản thân và tìm cách đạt được chúng. Nếu tôi có thể nhận ra được tiềm năng của bản thân ở tuổi 20, tôi đã có thể trở thành triệu phú sớm hơn rất nhiều.

Hãy để những người khác ở tuổi 20 ngủ như thể họ giàu có, còn bạn nên thức dậy ở ánh bình minh đầu tiên. Tốc độ là sức mạnh, và khi bạn còn trẻ, nhẫn nại không phải là đức hạnh. Thương trường thay đổi ở tốc độ ánh sáng, và bạn cần sự nhanh nhẹn để vượt lên trước.

Trở nên thoải mái trong công việc

Tôi đã dành một nữa những năm 20 tuổi để làm những công việc trả lương thấp và không giúp tôi học được những kỹ năng mới. Tôi không nói rằng những công việc lương thấp là xấu - đôi khi bạn phải bắt đầu với mức lương thấp. Thế nhưng việc thoải mái với công việc và không có nghị lực vượt lên sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống.

trieu-phu-tu-than-grant-cardone-he-lo-4-dieu-ong-hoi-han-o-tuoi-20
Chấp nhận rằng làm việc 8 tiếng một ngày là đủ bất kể tình hình tài chính của bản thân ra sao là một sai lầm

Tôi từng làm việc ở McDonnald’s với mức lương $7/giờ. Với tôi, đó chỉ là một cách để kiếm tiền. Nhưng với người làm cùng tôi, đó là cách để học tập phương thức kinh doanh thức ăn nhanh của McDonnald’s và một ngày nào đó có thể mở 100 cửa hàng. Câu hỏi "Tại sao" rất quan trọng. Tôi không biết lý do mà mình làm việc, thế nên tôi đã phung phí thời gian của bản thân. Người đồng nghiệp của tôi thì không.

Bạn nên liên tục hỏi bản thân, "làm thế nào để mình kiếm thêm thu nhập?". Nó có thể là xin tăng lương, nhảy việc khác lương cao hơn hoặc làm một công việc tay trái. Hãy luôn yêu quý đồng tiền. Việc chấp nhận rằng làm việc 8 tiếng một ngày là đủ bất kể tình hình tài chính của bản thân ra sao là một sai lầm cực kỳ lớn."

Theo CNBC

Bí quyết làm giàu ngược đời của triệu phú tự thân Grant Cardone: Luôn tìm cách để... nhẵn túi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận