Bí quyết làm giàu ngược đời của triệu phú tự thân Grant Cardone: Luôn tìm cách để... nhẵn túi

Từ một người không xu dính túi, Grant Cardone đã khởi nghiệp và trở thành triệu phú tự thân, sở hữu khối tài sản 300 triệu USD và là CEO của 7 công ty lớn.

Chi Nguyễn
15:00 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grant Cardone là triệu phú tự thân người Mỹ, nổi tiếng với 4 cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times. Ông có khởi đầu không mấy thuận lợi, vốn là kẻ không xu dính túi lập nghiệp, nay đã trở thành một doanh nhân thành công, là chuyên gia tư vấn cho nhiều câu ty hàng đầu nước Mỹ.

Grant Cardone là người có tham vọng cao, vượt khó vươn lên nhờ sự cố gắng và nỗ lực. Doanh nhân 63 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản 300 triệu USD, là CEO của 7 công ty tư nhân với lợi nhuận lên tới hàng trăm triệu USD. Để có thể kiếm được số tiền như ngày nay, Grant Cardone đã thực hiện những bí quyết này:

Nghĩ giàu

Cardone cho rằng, làm giàu bắt đầu từ suy nghĩ của ta, từ niềm tin rằng ta thực sự có thể trở nên giàu có hơn. Vị triệu phú này nhận định, sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người là cho rằng việc trở thành triệu phú vô cùng bất khả thi.

bi-quyet-lam-giau-nguoc-doi-cua-trieu-phu-luon-de-minh-nhan-tui
Sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người là cho rằng việc trở thành triệu phú vô cùng bất khả thi

Do đó, bước đầu tiên ta cần làm để trở nên giàu có chính là thay đổi suy nghĩ. Chỉ có ta mới có thể điều khiển được cuộc đời của mình, và ta sẽ là người quyết định mình sẽ trở thành người thành công hay thất bại. Sau khi xác định được suy nghĩ này, ta mới từng bước tiến đến những nấc thang tiếp theo.

Tính toán

Sau đó, hãy tính các cách mà ta có thể kiếm được tiền, hay đơn giản chỉ là làm sao để đạt được ước mơ của bản thân. Người giàu không bao giờ kiếm tiền chỉ bằng 1 nguồn thu nhập, mà họ luôn cùng lúc thực hiện 2-3 việc làm ra tiền.

Cardone chia sẻ: "Phương pháp đơn giản là tìm ra những cách khách nhau để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Nếu tìm được cách để khiến 5.000 người mua sản phẩm trị giá 200 USD thì bạn đã có 1 triệu USD trong tay. Hay 5.000 người trả bạn 17 USD/tháng trong 1 năm, bạn cũng sở hữu số tiền tương tự. Tất nhiên, hai ví dụ trên đều đã được đơn giản hóa đi rất nhiều nhưng chúng ta vẫn nắm bắt được trọng tâm: Hãy tính toán để tạo ra khả năng, sau đó xây dựng chiến lược".

Tăng thu nhập

Sau khi đã kiếm tiền đủ sống, đây là lúc chúng ta bắt đầu tìm cách làm giàu. Cardone cho hay: "Một khi đã tính toán và nhận ra mức độ thực sự của việc trở nên giàu có, bạn cần tập trung vào việc tăng thu nhập của mình. Có một thực tế là các triệu phú tự thân đều có ít nhất 3 nguồn thu nhập."

bi-quyet-lam-giau-nguoc-doi-cua-trieu-phu-luon-de-minh-nhan-tui
Hãy tập trung vào việc tăng thu nhập của mình

Có rất nhiều cách để ta tăng thêm thu nhập, dù là cách truyền thống hay mới lạ. Chẳng hạn, ta có thể bán hàng trên mạng, viết blog hay cộng tác với công ty nào đó. Thậm chí, ta cũng có thể trở thành tài xế xe công nghệ nếu có thời gian rảnh, gia sư hay đầu tư chứng khoán. Hãy thử nhiều công việc để chọn ra thứ phù hợp, từ đó duy trì tối thiểu 2 công việc một lúc.

Tìm xem ai là người có tiền

Người xưa có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", câu nói đó cũng đúng trong trường hợp này. Tỷ phú Lý Gia Thành từng khuyên: "Không đi chơi với người nhàn rỗi. Họ không phải là người xấu, thậm chí còn là người rất tốt, rất dễ thương. Nhưng không đi là vì đơn giản là họ chọn cách sống an phận. Càng nói chuyện với họ, mình càng bị ảnh hưởng bởi tâm lý "không ham làm" hoặc ưa hưởng thụ hoặc quen phụ thuộc người khác hoặc non nớt muốn cân bằng cuộc sống, work-life balance khi vẫn chưa có sự nghiệp."

Grant Cardone cũng đưa ra một lời khuyên tương tự: "Bạn cần kết nối với những người giàu và trao đổi những gì bạn có (kỹ năng và kiến thức) với những gì họ có (tiền bạc). Chìa khóa là cung cấp giá trị cho các nhà đầu tư hoặc người mua tiềm năng để họ thấy rằng mình được lợi trước. Sau đó, việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn".

Luôn để mình... nhẵn túi

Cardone chia sẻ, dù cho thu nhập của ông có nhiều đến thế nào, ông vẫn luôn chọn cách làm mình "nhẵn túi". Lý do của việc là này chính là ông không bao giờ muốn đồng tiền của mình... "ngồi im".

bi-quyet-lam-giau-nguoc-doi-cua-trieu-phu-luon-de-minh-nhan-tui
Khi nhẵn túi, ta sẽ có động lực làm việc và kiếm tiền hơn

Vị triệu phú tự thân 63 tuổi này chia sẻ: "Khi đã tăng thu nhập, tôi lập tức chuyển các khoản thặng dư sang tài khoản khác mà tôi không thể động tới để chi tiêu. Chúng sẽ được dành cho việc đầu tư trong tương lai. Thêm vào đó, khi nhẵn túi, bạn sẽ có động lực hơn. Tình trạng trên buộc tôi phải tiếp tục cố gắng để tạo ra doanh thu mới".

Tiết kiệm để đầu tư

Cardone cho rằng, tiết kiệm là bước đầu để làm giàu, nhưng không phải chỉ là tích lũy tiền để đấy. Ông chia sẻ: "Tiền đầu tư sẽ là thứ giúp bạn trở nên giàu có. Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là dùng số tiền đó để đầu tư".

Bên cạnh đó, vị doanh nhân này cũng cho rằng, nếu muốn trở nên giàu có, ta phải liên tục lặp lại và củng cố những điều này. Không có gì đảm bảo chúng ta đều kiếm được nhiều tiền như Cardone, nhưng chắc chắn nếu lập nghiệp theo lời khuyên của ông, kiên cường và không bỏ cuộc thì sớm muộn chúng ta cũng thành công.

Lời cảnh tỉnh cho người nghèo từ triệu phú tự thân: Muốn giàu đừng vội mua nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận