Triệu phú tự thân chỉ ra 3 thói quen chi tiêu khiến bạn khó làm giàu bền vững

Theo chia sẻ của triệu phú tự thân Brian Crane, đây là 3 hói quen chi tiêu hoang phí khiến bạn khó làm giàu.

Chi Nguyễn
4 giờ trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Brian Crane là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Spread Great Ideas, một quỹ đầu tư hàng triệu đô la đầu tư vốn "và công sức" vào các doanh nghiệp kỹ thuật số và thương hiệu thương mại điện tử. Ông đã giúp ra mắt bốn công ty trị giá hàng triệu đô la, bao gồm Archives.com, được Ancestry.com mua lại với giá 100 triệu đô la ba năm sau khi ra mắt.

Công sức của ông đã được đền đáp xứng đáng và giờ đây ông đã trở thành triệu phú tự thân — nhưng bạn sẽ không biết điều đó khi nhìn vào lối sống của ông.

Crane cho biết: "Tôi đã học được bài học đắt giá ngay từ đầu hành trình khởi nghiệp của mình rằng việc phung phí mà không có sự kiểm tra và cân đối hợp lý có thể khiến một người trở thành kẻ bần cùng". "Khi tôi bán công ty đầu tiên của mình vào cuối độ tuổi 20, tôi đã đưa ra một số quyết định đầu tư ngu ngốc khiến tôi gần như phá sản. Tôi may mắn vì đã học được điều đó nhanh chóng".

Sau đây là những điều ông không phung phí để đảm bảo rằng ông không lặp lại những sai lầm trong sự nghiệp ban đầu và mạo hiểm với tất cả những gì ông đã dày công xây dựng.

Thương hiệu xa xỉ thiết kế

Các ngôi sao điện ảnh, âm nhạc và thể thao nổi tiếng vì phung phí tài sản của mình vào những thứ hào nhoáng và biểu tượng địa vị mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội rao bán mà không đề cập đến việc chúng là tài sản mất giá.

trieu-phu-tu-than-chi-ra-3-thoi-quen-chi-tieu-khien-ban-kho-lam-giau

Crane không muốn dính líu gì đến bất kỳ thứ nào trong số đó. Biểu tượng địa vị yêu thích của anh là thứ mà bạn không thể mặc, lái hoặc bay — một tài khoản ngân hàng phình to.

"Với hàng xe tải tiền, bạn có thể bị cám dỗ mua những thứ hào nhoáng nhất, hợp thời nhất, dù là quần áo hay ô tô", anh nói. "Biết và hiểu tầm quan trọng của chất lượng và chi phí. Hãy nhớ rằng khi bạn đưa chi phí khấu hao vào hiệu lực, các thương hiệu xa xỉ có thể đục một lỗ trong túi của bạn, số tiền mà bạn có thể dùng để mua quần áo chất lượng từ một cửa hàng rẻ hơn. Sự xa xỉ có thể trông đẹp mắt, nhưng bạn có thể làm tốt hơn bằng cách đầu tư số tiền đó vào các khoản đầu tư phù hợp hơn".

Biệt thự

Biểu tượng địa vị cuối cùng là một ngôi nhà xa hoa được trang trí bằng đồ trang trí cao cấp và công nghệ đắt tiền. Nhưng những ngôi nhà khổng lồ đi kèm với hóa đơn khổng lồ — và chúng có thể rất khó bán khi những người mới giàu nhận ra rằng họ đã quá sức.

Crane cho biết: "Hầu hết các triệu phú đầu tư vào những ngôi nhà sang trọng, chỉ để tìm cách lật ngược chúng với chi phí cao hơn hoặc cho thuê lại và kiếm thêm một số tiền từ tài sản". "Không có lý do gì để phung phí vào những ngôi nhà lớn nếu bạn không bao giờ sử dụng phòng ngủ hoặc phòng tắm thứ mười một. Những người thực sự giàu có trở nên giàu có không phải bằng cách phung phí mà bằng cách đầu tư vào các tài sản sinh lời, tạo ra lợi nhuận theo thời gian".

Giải trí xa xỉ

Những người giàu có liều lĩnh đều có chung sở thích về hai thứ thể hiện sự giàu có của họ. Thứ nhất là đồ đạc — túi xách hàng hiệu cao cấp, quần áo và phụ kiện, xe hơi nhanh, nhà sang trọng và những thứ khác, giống như loại mà Crane mô tả.

Thứ hai là một cuộc sống tốt đẹp, nơi bạn có thể xem những người có ảnh hưởng sống và giả vờ cả ngày trên mạng xã hội.

trieu-phu-tu-than-chi-ra-3-thoi-quen-chi-tieu-khien-ban-kho-lam-giau-1

Crane cho biết: “Ăn bằng dao kéo mạ vàng có thể trông đẹp trên Instagram, nhưng việc phung phí để duy trì vẻ ngoài và các hoạt động nhàn nhã có thể lãng phí tài nguyên”. “Các hoạt động giải trí cao cấp, như đi nghỉ dưỡng xa bờ tốn kém, ăn ở những nhà hàng sang trọng nhất hoặc phung phí tiền đi máy bay phản lực riêng, có thể trông đẹp trên tạp chí, nhưng triệu phú từ nghèo khó trở nên giàu có luôn kiểm soát những gì mình chi tiền vào”.

Vị triệu phú này kết luận: “Trong thế giới ngày nay, nơi bạn có thể có cùng trải nghiệm với chi phí thấp hơn nhiều, thì việc lãng phí tiền vào những khoảnh khắc thoáng qua này phải được tránh”.

Xem thêm: Thu nhập mấp mé 10 triệu, đây là mẹo quản lý chi tiêu giúp bạn có tài chính ổn định

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận