Thu nhập mấp mé 10 triệu, đây là mẹo quản lý chi tiêu giúp bạn có tài chính ổn định

Các chuyên gia khuyên nhủ, nếu lương của bạn chỉ mấp mé 10 triệu, đây sẽ là các mẹo quản lý chi tiêu giúp bạn có tài chính ổn định.

Chi Nguyễn
7 giờ trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống với ngân sách eo hẹp đặt ra những thách thức riêng, nhưng với kế hoạch chiến lược, bạn có thể sống tốt dù lương chỉ quanh quẩn 10 triệu. Hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm cho một mục tiêu cụ thể, giảm nợ hoặc theo đuổi lối sống đơn giản hơn, hướng dẫn này sẽ giúp tối đa hóa nguồn tài chính của bạn, chứng minh cách sống tốt với mức lương 10 triệu một tháng.

Sống tiết kiệm là gì?

Sống tiết kiệm là ưu tiên và tối đa hóa giá trị trong chi tiêu của bạn. Nó bao gồm việc tháo vát, giảm thiểu lãng phí và đưa ra những lựa chọn chu đáo về cách bạn sử dụng nguồn lực của mình.

Lối sống này không phải là tước đoạt bản thân mà là tìm ra hiệu quả trong thói quen tài chính của bạn, tập trung vào những gì cần thiết và tìm ra những cách sáng tạo để giảm chi phí mà không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống.

Sống tiết kiệm có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn, giảm căng thẳng về tài chính và có lối sống bền vững hơn.

Cách chi tiêu với 10 triệu/tháng

Nếu thu nhập của bạn chỉ quanh quẩn 10 triệu/tháng, bước đầu tiên là lập ngân sách chặt chẽ và theo dõi mọi khoản chi. Ưu tiên những thứ thiết yếu như thực phẩm, tiện ích cơ bản và bất kỳ vật dụng cá nhân nào thực sự cần thiết. Theo dõi tất cả các khoản chi tiêu của bạn, dù nhỏ đến đâu, để đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách của mình.

Nhà ở và Tiện ích

luong-10-trieu-day-la-meo-quan-ly-chi-tieu-giup-tai-chinh-on-dinh-1

Nhà ở thường là khoản chi tiêu hàng tháng lớn nhất. Hãy cân nhắc các lựa chọn như chia sẻ căn hộ, thuê một không gian nhỏ hơn hoặc sống ở những khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn. Đối với tiện ích, hãy lưu ý đến mức tiêu thụ năng lượng của bạn để giữ hóa đơn ở mức thấp. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, tắt đèn khi không sử dụng và hạn chế sử dụng hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí.

Thực phẩm và Hàng tạp hóa

Chi phí thực phẩm có thể được giảm thiểu bằng cách lập kế hoạch bữa ăn trước, mua số lượng lớn, chọn các nhãn hiệu chung và nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài. Tập trung vào các loại thực phẩm bổ dưỡng, tiết kiệm chi phí như ngũ cốc, đậu và rau theo mùa. Tận dụng các khoản giảm giá và phiếu giảm giá khi mua sắm.

Đi lại

Nếu có thể, hãy sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi chung xe, đi xe đạp hoặc đi bộ thay vì sở hữu ô tô. Điều này có thể giúp giảm đáng kể chi phí liên quan đến nhiên liệu, bảo dưỡng và bảo hiểm.

Giải trí

luong-10-trieu-day-la-meo-quan-ly-chi-tieu-giup-tai-chinh-on-dinh-3

Giải trí không nhất thiết phải tốn kém. Tìm kiếm các hoạt động miễn phí hoặc chi phí thấp như sự kiện cộng đồng, công viên công cộng hoặc các nguồn tài nguyên trực tuyến miễn phí để giải trí và giáo dục. Thư viện là nguồn tài nguyên tuyệt vời để có sách và phim miễn phí.

Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân

Đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hãy tìm các phòng khám cung cấp dịch vụ dựa trên thu nhập. Mua thuốc gốc và tìm kiếm các mặt hàng chăm sóc cá nhân thiết yếu tại các cửa hàng giảm giá hoặc mua số lượng lớn.

Mua sắm

Khi mua sắm quần áo hoặc các nhu yếu phẩm khác, các cửa hàng tiết kiệm, bán hàng ngoài trời và bán hàng thanh lý có thể là những nguồn tuyệt vời. Hãy có kỷ luật trong việc phân biệt giữa mong muốn và nhu cầu.

Quỹ khẩn cấp và tiết kiệm

Ngay cả khi ngân sách eo hẹp, hãy cố gắng dành ra một khoản nhỏ để tiết kiệm và dùng trong trường hợp khẩn cấp. Quỹ này có thể là cứu cánh trong trường hợp phát sinh chi phí không lường trước.

Xem thêm: 4 tư duy tiền bạc sai lầm cản bước làm giàu của bạn: Sớm thay đổi, tự do tài chính trong tầm tay

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận