Triệu phú Kevin O'Leary hé lộ kỹ năng giúp người trẻ thành công: Không phải tự nhiên chúng ta có 2 tai nhưng chỉ 1 miệng

Theo triệu phú Canada Kevin O'Leary, đây là kỹ năng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng giúp ta thành công mà người trẻ nên biết.

Chi Nguyễn
09:12 03/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kevin O'Leary là một triệu phú người Canada, sở hữu khối tài sản hơn 400 triệu USD. Vị triệu phú 67 tuổi này còn là một chính trị gia, tác giả và nhân vật truyền hình nổi tiếng. Ông là một trong những "Shark" đình đám nhất trong chương trình truyền hình Shark Tank, chưa kể còn tham gia nhiều chương trình kinh doanh khác như Dragons' Den hay Redemption Inc.

Trong một lần phỏng vấn gần đây với CNBC, vị triệu phú này đã có chia sẻ đáng chú ý về một kỹ năng đơn giản nhưng thiết thực mà người trẻ cần có để thành công. Kevin O'Leary cho biết: "Mặc dù chuyên môn và các kỹ năng như phân tích dữ liệu được coi là điều cần thiết đối với những người trẻ tuổi tham gia lực lượng lao động, theo tôi, có một điều khác quan trọng không kém mà họ nên tập trung trau dồi. Đó là lắng nghe.

trieu-phu-kevin-oleary-he-lo-ky-nang-giup-nguoi-tre-thanh-cong
Theo tôi, có một điều khác quan trọng không kém mà họ nên tập trung trau dồi. Đó là lắng nghe.

Khi mới chân ướt chân ráo đi làm, kỹ năng số 1 mà bạn nên chú ý là học cách lắng nghe. Hãy lắng nghe người xung quanh, lắng nghe đồng nghiệp và sếp của bạn. Hãy im lặng và lắng nghe thôi".

Ông cho rằng, bằng cách dành thời gian lắng nghe và bới nói "leo" lại, nhân viên trẻ có thể tiếp thu nheieuf thông tin hơn. Đó chính là kỹ năng quan trọng giúp họ phát triển và thăng tiến sau này. Kevin giải thích: "Khi ta lắng nghe người khác và hiểu những gì mình đang làm, ta sẽ beiest vì sao mình lại phải làm điều đó và những gì sẽ thúc đẩy ta mạnh mẽ nhất trong công việc".

Vị triệu phú này cho hay, ông đã học được sức mạnh của sự lắng nghe từ vị CEO của một trong những công ty mà ông đang sở hữu. Nữ CEO đó đã chia sẻ với ông bí quyết thành công của cô là: hãy đi ngược với suy nghĩ thường thấy, tức là dành 2/3 thời gian trong ngày để lắng nghe và 1/3 thời gian còn lại để nói chuyện thay vì ngược lại.

Kevin O'Leary phân tích; "Cô ấy đã đảo ngược quy tắc thường thấy. Nhờ chọn lắng nghe nhiều hơn, những gì cô ấy thu được là có nhiều thông tin hữu ích hơn để đưa ra quyết định sáng suốt, có lợi cho doanh nghiệp. Tôi cũng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe và nhận thấy đó là kỹ năng mà nhiều người, đặc biệt là người trẻ cần trau dồi để thành công hơn trong công việc và cuộc sống".

trieu-phu-kevin-oleary-he-lo-ky-nang-giup-nguoi-tre-thanh-cong
Tôi cũng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe và nhận thấy đó là kỹ năng mà nhiều người, đặc biệt là người trẻ cần trau dồi để thành công hơn trong công việc và cuộc sống

Bên cạnh đó, vị triệu phú này cũng cho rằng nhân viên trẻ nên ghi chép lại quá trình làm việc. Đây là cách hay để ta tự theo dõi sự tiến bộ của bản thân cũng như nhìn lại những khó khăn mình đã gặp. Ngoài ra, nếu muốn thăng tiến trong công việc, ta nên đặt mục tiêu có thể đo lường được và nỗ lực hết mình để đạt được nó. Như vậy, ta sẽ giúp bản thân làm việc tốt hơn, chưa kể đồng nghiệp hay cấp trên cũng sẽ rất chú ý.

Ông cũng đưa ra một số lời khuyên khác cho những người đang tìm công việc mới. Theo Kevin, khi ta đi ứng tuyển ở nơi mới, hãy chuẩn bị tinh thần gắn bó lâu dài với công việc đó. Ông giải thích: "Hãy tự đặt ra cam kết với bản thân rằng dù thích công việc này hay không, bạn cũng nên cống hiến ít nhất là 2 năm. Nếu cảm thấy không được, tốt nhất bạn đừng nên làm để tránh lãng phí nguồn lực cho công ty".

Ngoài ra, vị triệu phú này cũng chỉ ra một "báo động đỏ" trong hồ sơ mà ông cũng như nhiều công ty khác chú ý. Kevin O'Leary cho hay: "Đó là việc ứng viên đó nhảy việc khắp nơi trước khi xin việc tại công ty của tôi. Tôi và nhiều nhà tuyển dụng khác không thực sự đánh giá cao điều này".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú Kevin O’Leary hé lộ các quy tắc giúp tìm ra số tiền tối thiểu để mua nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận