Triết lý đổi đời của tác giả "Cha giàu cha nghèo": Hãy sử dụng tiền của người khác để làm giàu cho bản thân

Triệu phú kiêm tác giả "Cha giàu cha nghèo" Robert Kiyosaki có một triết lý ông luôn khắc ghi là sử dụng tiền của người khác để làm giàu cho bản thân.

Chi Nguyễn
16:00 15/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Robert Kiyosaki là tác giả kiêm nhà đầu tư, doanh nhân thành đạt. Ông nổi tiếng với cuốn sách bán chạy "Cha giàu cha nghèo" và loạt lời khuyên về làm giàu gâ tranh cãi.

Vị triệu phú này cho biết, ông ủng hộ cách tích luỹ tài sản mang tính khiêu khích. “Người cha giàu của tôi luôn nói rằng chỉ những người lười biếng mới sử dụng tiền của chính họ. Hãy sử dụng tiền của người khác để làm giàu cho bản thân". Ông gọi nó là triết lý OPM - Other People's Money (Tiền của người khác).

Triết lý đó quả thực đã mang đến cho Kiyosaki một gia tài đồ sộ. Chiến lược của Kiyosaki bao gồm các phương pháp đổi mới như huy động vốn từ cộng đồng và gọi vốn, mang lại lợi nhuận đáng kể mà không cần đến tài chính cá nhân. Cách tiếp cận này đòi hỏi kỹ năng kết nối và xây dựng các mối quan hệ với các nhà đầu tư tiềm năng.

triet-ly-doi-doi-cua-tac-gia-cha-giau-cha-ngheo robert-kiyosaki

Đối với Kiyosaki, khái niệm OPM không chỉ mang tính lý thuyết. Ông bắt đầu hành trình đầu tư của mình với căn hộ một phòng ngủ trị giá 18.000 USD ở Maui, Hawaii. Căn nhà này được mua không phải bằng tiền của chính ông mà thông qua một người cố vấn.

Tiếp theo, ông bắt đầu công việc kinh doanh với sản phẩm ví dành cho người lướt sóng (surfer wallet). Tuy vấp phải những sai lầm ban đầu, công ty của ông cuối cùng cũng thành công nhờ việc Kiyosaki suy nghĩ lại về mục đích của sản phẩm. Ông thay đổi mục đích sử dụng ví cho những người chạy bộ, dẫn đến doanh số bán hàng tăng đột biến và thu hút được chú ý của giới truyền thông.

triet-ly-doi-doi-cua-tac-gia-cha-giau-cha-ngheo robert-kiyosaki

Những kinh nghiệm này là lời khuyên làm giàu mà tác giả "Cha giàu cha nghèo" gửi tới người trẻ đầy tham vọng. Bạn phải xác định được và đầu tư vào tài sản có giá trị cao hơn khoản đầu tư ban đầu, và liên tục đổi mới các giải pháp cho vấn đề bạn đối mặt. Triết lý này là minh chứng cho thấy sự kết hợp giữa đầu tư chiến lược, tính sáng tạo và khả năng xoay xở có thể dẫn đến thành công về mặt tài chính mà không cần dựa vào nguồn vốn cá nhân.

Tất nhiên, ta không thể mù quán áp dụng triết lý này của ông. Để thành công, bạn cần có sự hiểu biết toàn diện về động lực đầu tư và quản lý rủi ro. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần có khả năng nhận thức và nắm bắt cơ hội phù hợp. Cách tiếp cận này là nền tảng cho sự thành công của ông và là hình mẫu cho những ai muốn đạt được thành công tài chính thông qua các chiến lược và sự đổi mới.

Theo Nhịp sống Thị trường

Xem thêm: 4 bài học tác giả "Cha giàu, Cha nghèo" đúc kết sau nhiều năm: Người giàu không làm việc vì đồng lương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận