Trả lời "một vạn câu hỏi vì sao" trên mạng, cụ ông U80 thảnh thơi kiếm 2,7 tỷ/năm

Chỉ nhờ việc trả lời "một vạn câu hỏi vì sao" trên mạng xã hội, cụ ông U80 Randal Gibbons này có thể kiếm về 2,7 tỷ USD/năm.

Chi Nguyễn
10:30 23/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 76, Randall Gibbons đã làm đủ thứ nghề, từ nhân viên bán sách, thợ sửa xe đến đại lý bất động sản. Trong đó, có một công việc đem lại thu nhập nhiều nhất cho ông chính là trả lời câu hỏi của người lạ trên mạng Internet.

Năm 2009, khi đó ông còn đang là thợ sửa xe RV, đã đăng ký làm chuyên gia RV trên JustAnswer. Đây là nền tảng ảo nơi người dùng có thể đặt câu hỏi và chờ chuyên gia đa lĩnh vực giải đáp cho họ. Gibbons có tới 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí, do đó ông quá thừa chuyên môn để làm việc trên JustAnswer.

tra-loi-cac-cau-hoi-tren-mang-cu-ong-u80-nhan-ha-bo-tui-2-7-ty-nam
Chỉ tính riêng năm 2021, ông đã kiếm được 115.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng) nhờ công việc này

Cụ ông U80 tâm sự: "Nếu có ai nói tôi nên tìm cách để kiếm được một số tiền như vậy trước đây, tôi sẽ nói, ‘Bạn thật dở hơi’". Ban đầu, ông chỉ trả lời các câu hỏi vào giờ nghỉ trưa, nhưng hiện tại nó đã thành công việc toàn thời gian. Chỉ tính riêng năm 2021, ông đã kiếm được 115.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng), trong đó tháng 7 là kiếm được nhiều nhất với 25.000 USD.

Gibbons cho hay, mỗi tuần ông trả lời khoảng 300 câu hỏi về việc sửa chữa và vận hành RV. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng phải là người có chuyên môn và kinh nghiệm thì mới kiếm được số tiền khủng như ông. Với mỗi câu hỏi, chuyên gia RV này được trả 20 USD. Đây là một mức lương cao, bởi JustAnswer có một hệ thống phân cấp cho các chuyên gia của mình, với hầu hết bắt đầu từ 5 USD cho mỗi câu hỏi. Khách hàng có thể trả tiền cho từng câu trả lời hoặc chi 125 USD/ mỗi tháng để truy cập không giới hạn.

Randall Gibbons bật mí, để có thành công như ngày hôm nay, ông đã trải qua nhiều năm khốn khó và thất bại. Ông làm quen với xe máy từ năm 14 tuổi, kiếm được không ít tiền từ nó. Đến năm 27 tuổi, một người bạn đã đề nghị ông thử sức với lĩnh vực bất động sản. 4 năm sau đó, ông liên tục thực hiện các "giao dịch bất động sản từ nhỏ đến hàng triệu USD".

tra-loi-cac-cau-hoi-tren-mang-cu-ong-u80-nhan-ha-bo-tui-2-7-ty-nam
Đến năm 2009, ông đã trở thành chuyên gia về RV và vài năm sau thì sở hữu một cửa hàng của riêng mình

Dù vậy, chỉ cần một khoản đầu tư thất bại là ông có thể mất đi tất cả. Ông mất trắng 500.000 USD và ngôi nhà của mình sau khi phi vụ đầu tư vào quán bar sụp đổ, phải sống cảnh vô gia cư, lang thang nơi đây mai đó. Ông phải làm nhiều công việc để kiếm sống, cuối cùng xin đi chăm sóc người cao tuổi để có thể tích cóp tiền tiết kiệm.

Năm 1993, ông tình cờ thấy một quảng cáo trên tờ báo địa phương rằng họ đang tuyển dụng thợ sửa chữa RV. Với kinh nghiệm sẵn có, ông được nhận ngay, nhưng phải học thêm rất nhiều về sửa chữa điều hòa không khí, điện lạnh và thủy lực. Đến năm 2009, ông đã trở thành chuyên gia về RV.

Cơ duyên đưa ông tới công việc trả lời câu hỏi là nhờ một vị khách hàng tới tiệm sửa chữa. Anh ta nói rằng mình phải trả 35 USD để gửi câu hỏi trên JustAnswer về một chiếc Chevy, và “nhận được câu trả lời rằng sẽ sửa được chiếc xe trong 15 phút. Thấy hay ho, Gibbons thử mày mò tìm tới nền tảng này và trả lời một số câu hỏi.

Sau đó, ông nhận ra JustAnswer có hẳn một chuyên mục dành riêng cho các chuyên gia RV. Ông nói: "Tôi nghĩ, nếu tôi có thể làm việc này vào giờ ăn trưa và có thể sau bữa tối, tôi sẽ kiếm được 500 USD mỗi tháng. Giờ đây, tôi đã làm được điều đó". Và rồi, từ một nghề tay trái kiếm vài trăm USD, giờ đây nó đã trở thành nguồn thu nhập chính ổn định của ông.

tra-loi-cac-cau-hoi-tren-mang-cu-ong-u80-nhan-ha-bo-tui-2-7-ty-nam
Công việc này rất phù hợp cho những người có kỹ năng hoặc kiến thức cụ thể và muốn có được nguồn thu nhập tốt

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi, ông còn trở thành chủ sở hữu một cửa hàng RV lớn. Ông bán cửa hàng vào tháng 4/2020, rồi dùng số tiền 80.000 USD tích cóp để mở một hiệu sách. Hiện tại, cửa hàng đã gần như có lại, và vợ chồng ông vẫn sống tốt. Lịch trình linh hoạt cho phép Gibbons có thể dành thời gian còn lại của mình để giúp những người Mỹ bản địa di cư sửa chữa các chiếc xe RV của họ.

Cụ ông cũng nói thêm, không phải chuyên gia nào cũng thành công trên JustAnswer như ông. Theo thông tin trên website, các chuyên gia trung bình kiếm được từ 2.000 đến 7.000 USD/tháng. Dù vậy, theo Gibbons, đây là cơ hội tốt để những ai đã nghỉ hưu kiếm tiền. Ông tâm sự: "Công việc này rất phù hợp cho những người có kỹ năng hoặc kiến thức cụ thể và muốn có được nguồn thu nhập tốt. Bạn không phải làm việc cả ngày, trả lời mọi câu hỏi và mọi thứ đều hoàn toàn tự nguyện".

Theo CNBC

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa làm giàu bằng nghề tay trái, kiếm tiền triệu đô: Nghỉ ngơi khôn ngoan, càng nhanh đến đích

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận