Mẹ bỉm sữa làm giàu bằng nghề tay trái, kiếm tiền triệu đô: Nghỉ ngơi khôn ngoan, càng nhanh đến đích

Mẹ bỉm sữa này có rất nhiều nghề tay trái khác nhau, đem lại cho cô thu nhập triệu đô và đủ điều kiện để nghỉ hưu sớm nếu muốn.

Chi Nguyễn
08:45 11/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 33, mẹ bỉm sữa Julie Berninger khiến nhiều người nể phục với nguồn thu nhập "khủng". Cô đang là chủ trang blog giúp cô kiếm về hàng ngàn USD/năm, một trong những nguồn thu nhập chính. 

Julie còn có podcast giúp cô có cơ hội gặp gỡ hàng trăm chuyên gia tài chính và những người đã làm giàu bằng nghề tay trái. Bên cạnh đó, mẹ bỉm sữa còn sở cửa hàng trên Esty, bán vô số mặt hàng đa dạng. Shop online này mang lại thu nhập thụ động 1.000 đô la mỗi tháng (khoảng 23 triệu đồng).

me-bim-sua-lam-giau-bang-nghe-tay-trai-kiem-tien-trieu-do-o-tuoi-33
Ở tuổi 33, mẹ bỉm sữa Julie Berninger khiến nhiều người nể phục với nguồn thu nhập "khủng"

Sau nhiều năm trải nghiệm, Berninger đã nhận ra rằng cô có thể dạy người khác cách làm giàu như cô đã từng. Năm 2019, cô hợp tác với đồng nghiệp tên Cody Berman và cùng thành lập Gold City Ventures. Đây là công ty chuyên kinh doanh các khóa học trực tuyến tập trung đặc biệt vào việc xây dựng các nguồn thu nhập bổ sung.

Cả hai bắt đầu với các khóa học về làm việc tự do, viết blog và mở cửa hàng trên nền tảng mua ắm trực tuyến Etsy. Trong đó, khóa học phổ biến nhất là hướng dẫn mở cửa hàng, giúp công ty của họ phát triển ổn định. Năm 2021, Gold City Ventures đã thu được doanh thu 1 triệu USD.

me-bim-sua-lam-giau-bang-nghe-tay-trai-kiem-tien-trieu-do-o-tuoi-33
Julie hợp tác với đồng nghiệp tên Cody Berman và cùng thành lập Gold City Ventures

Năm 2021, Julie đã nghỉ việc để tập trung toàn thời gian cho công việc kinh doanh, cũng như chăm sóc cho gia đình nhỏ. Dưới đây là 3 lời khuyên của cô dành cho người trẻ đang nung nấu ý định làm giàu hoặc kiếm thêm thu nhập từ nghề tay trái:

Làm việc trong các công ty lớn

Trước khi khởi nghiệp, Julie Berninger đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các công ty lớn như Amazon, MetLife. Cô khuyến nghị bất kì ai đang muốn khởi nghiệp như cô, hãy xin vào làm tại các công ty này.

Cô từng là giám đốc dự án ở các công việc cũ, giúp cô có nhiều kĩ năng nghề nghiệp đắt giá. Mẹ bỉm sữa giải thích: "Bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng thực sự có ích cho công việc kinh doanh của chính mình. Bạn học cách làm việc ngược lại từ kết quả cuối cùng, bạn học được cách lập dòng thời gian và bạn cũng học được cách quản lý tài nguyên".

me-bim-sua-lam-giau-bang-nghe-tay-trai-kiem-tien-trieu-do-o-tuoi-33
"Bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng thực sự có ích cho công việc kinh doanh của chính mình

Julie nói thêm, cô cho rằng dù đang làm trong lĩnh vực nào thì ta cũng đã và đang học được điều gì đó từ nó. Hãy nghĩ xem những kỹ năng đó có thể là gì, và luôn nghĩ trước về những gì ta có thể học được và áp dụng từ đó.

Đừng bỏ lỡ các khóa đào tạo

Một số công ty cung cấp cho nhân viên của họ các khóa đào tạo nội bộ khác nhau, cũng như hỗ trợ học phí ngoài giờ làm việc. Berninger nhấn mạnh rằng, ta nên tận dụng triệt để chúng. Những khóa học này giúp ta có nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích.

Chẳng hạn, các công ty của cô ấy thỉnh thoảng mời các diễn giả tới làm khách mời. Julie nói: "Tôi luôn tham gia từng cái một. Khi tôi làm việc tại các công ty công nghệ, họ đã mời người sáng lập Reddit đến nói chuyện với chúng tôi. Họ cũng mời tới những người viết sách về kinh doanh, khởi nghiệp".

Xây dựng những "điểm nghỉ"

Dù bận rộn tới đâu thì ta cũng không được bỏ qua những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi. Một nghiên cứ năm 2011 của Đại học Illinois cho thấy, trong số các nhóm người khác nhau thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 50 phút, những người nghỉ hai lần trong thời gian ngắn vẫn có thể tập trung trong toàn bộ thí nghiệm. Trong khi đó, hiệu suất lại giảm đối với những người không nghỉ giải lao.

me-bim-sua-lam-giau-bang-nghe-tay-trai-kiem-tien-trieu-do-o-tuoi-33
Đây là điều mà tôi vẫn đang làm. Hãy xây dựng những điểm nghỉ trên đường đi

Vì vậy, Julie khuyên rằng: "Đây là điều mà tôi vẫn đang làm. Hãy xây dựng những điểm nghỉ trên đường đi". Khi nghỉ ngơi, hãy thử làm những gì mang lại niềm vui cho bạn, đó là những động lực nhỏ thúc đẩy bạn làm việc.

Khi ta đang bắt đầu điều gì đó một mình, ta sẽ luôn có nhiều ý tưởng, và thôi thúc muốn làm ngay. Tuy nhiên, học cách cả quá trình thay vì mỗi thành quả sẽ giúp ta chạm tới một nấc thang nào đó nhanh hơn và hiệu quả hơn, thay vì tiêu hao năng lượng của mình cạn kiệt.

Theo CNBC

Xem thêm: 7 nghề tay trái có mức thù lao cao ngất ngưởng, thời gian làm việc linh hoạt mà người trẻ nên biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận