7 nghề tay trái có mức thù lao cao ngất ngưởng, thời gian làm việc linh hoạt mà người trẻ nên biết

Với những ai muốn tăng thu nhập, đặc biệt là những người trẻ mới ra trường, 7 nghề tay trái dưới đây sẽ là những lựa chọn phù hợp.

Chi Nguyễn
15:30 13/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn có đang muốn kiếm thêm tiền mà không thích phải từ bỏ công việc hiện tại? Nếu thế, hãy thử tìm hiểu về các công việc làm ngoài giờ xem sao. Dưới đây là 7 nghề tay trái mà bạn có thể cân nhắc, hầu hết thời gian đều khá linh hoạt, chưa kể còn có mức lương cao ngất ngưởng:

Nhiếp ảnh gia đồ ăn

7-nghe-tay-trai-vua-luong-cao-vua-co-thoi-gian-lam-viec-linh-hoat
Nhiếp ảnh gia đồ ăn

Bất kì nhà hàng nào cũng cần những bức hình đẹp về món ăn, thức uống để quảng cáo. Đó là lý do mà nghề nhiếp ảnh gia đồ ăn trở nên thịnh hành, đặc biệt là trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ như hiện tại.

Nếu bạn có sở thích chụp ảnh và đủ khả năng cho ra đời những bức ảnh món ăn hấp dẫn, vậy thì công việc chụp ảnh đồ ăn là một cách hoàn hảo để kiếm thêm tiền. 

Quản lý mạng xã hội

Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram đã trở thành một phần không thể thiếu trong marketing và PR thương hiệu. Các công ty, nhãn hàng đều cần tìm những người quản lý mạng xã hội của họ. 

Những người này thường đảm nhiệm công việc duy trì tài khoản MXH, tiếp cận, giao lưu với khách hàng và người theo dõi. Đồng thời họ cũng là người sáng tạo và quản lý tất cả những nội dung xuất bản trên tài khoản ấy, sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể coi đây là nghề tay trái bởi nó không nhất thiết phải làm toàn thời gian cũng như đến tận văn phòng.

KOLs

7-nghe-tay-trai-vua-luong-cao-vua-co-thoi-gian-lam-viec-linh-hoat
KOLs hay còn gọi là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đang trở thành một công việc phổ biến

KOLs hay còn gọi là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đang trở thành một công việc phổ biến. Chỉ cần bạn có khả năng về bất kỳ lĩnh vực nào, cộng thêm một chút tự tin, bạn hoàn toàn có thể trở nên nổi tiếng.

Bạn thích và giỏi về trang điểm, bạn khéo tay trong đan lát, may vá, hay đơn giản chỉ là bạn nấu ăn ngon? Hãy chia sẻ những điều đó với mọi người qua mạng xã hội. Một khi đã trở thành KOLs, các cơ hội kiếm tiền sẽ đến nhiều hơn.

Kế toán ngoài giờ

Các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ thường hiếm khi có kế toán làm việc tại công ty. Tuyển kế toán làm việc toàn thời gian là điều không cần thiết, nên họ sẽ thuê kế toán ngoài giờ. Nếu bạn là một nhân viên kế toán, kiểm toán hoặc có chuyên ngành về tài chính, hay đơn giản chỉ là bạn có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về kế toán tổng hợp, kế toán thuế thì đừng bỏ lỡ công việc này.

Giáo viên dạy yoga

7-nghe-tay-trai-vua-luong-cao-vua-co-thoi-gian-lam-viec-linh-hoat
Đây là một nghề tay trái rất thú vị, vừa có thể kiếm ra tiền vừa tốt cho sức khỏe

Đây là một nghề tay trái rất thú vị, vừa có thể kiếm ra tiền vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có niềm đam mê với yoga và đã theo đuổi bộ môn này trong thời gian dài, có đủ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn ư? Vậy thì hãy đi học thêm chứng chỉ và sẵn sàng để mở lớp dạy thôi. Trong thời buổi mà ngày càng nhiều người quan tâm tới sức khỏe và lối sống lành mạnh, dạy yoga sẽ là một công việc "hái ra tiền".

Phiên dịch viên

Nếu bạn thành thạo một ngoại ngữ nào đó, ngoài công việc chính thì hãy tận dụng ngay khả năng này và tìm hiểu về phiến dịch viên ngoài giờ. Bạn sẽ là người dịch ngôn ngữ nói trực tiếp, và công việc này thường được trả thù lao khá cao. 

Bạn hoàn toàn có thể làm ngoài giờ, trở thành người phiên dịch cho các cuộc gặp gỡ của cá nhân hoặc các công ty với khách hàng. Sau khi xây dựng được danh tiếng, bạn sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy mà các cá nhân hoặc công ty, doanh nghiệp tìm đến khi cần người phiên dịch.

Content writier

7-nghe-tay-trai-vua-luong-cao-vua-co-thoi-gian-lam-viec-linh-hoat
Viết content thường rất đa dạng và đem lại thu nhập khá cho bạn

Viết content thường rất đa dạng và đem lại thu nhập khá cho bạn. Đó có thể là viết các nội dung để thu hút khách hàng, cung cấp các giá trị cho họ, giúp khách hàng hiểu và có hứng thú về sản phẩm, hoặc có thể là viết bài cho website, báo chí,... Chưa kể, công việc này cũng không đặt nặng chuyên ngành hay bằng cấp, chỉ cần bạn có kỹ năng và kinh nghiệm, đủ sức sáng tạo thì sẽ luôn được trả thù lao hậu hĩnh.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem thêm: 4 nghề tay trái phù hợp với cho người hướng nội: Không cần tới văn phòng gặp sếp vẫn nhàn hạ kiếm tiền triệu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận