Tình nguyện viên 10x về Sóc Trăng chống dịch, thức trắng đêm lấy mẫu truy vết F0

Sau nhiều ngày tình nguyện ở TP.HCM, Vũ Hoàng Trường tiếp tục lên đường về Sóc Trăng hỗ trợ chống dịch. Lịch trình này đã trở nên quen thuộc với nam sinh 10x trong gần nửa năm qua.

Chi Nguyễn
17:25 30/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vũ Hoàng Trường (19 tuổi, sinh viên khoa Du lịch, ĐH Văn Hiến) cho biết, cậu vừa trải qua một hành trình dài về tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ chống dịch COVID-19. Cậu là một trong số khoảng 30 tình nguyện viên ở TP.HCM tham gia đội tình nguyện phản ứng nhanh của thành phố tới Sóc Trăng chống dịch từ ngày 25/10 đến nay.

Sáng 23/11 vừa qua, 10x cùng các thành viên khác tham gia một buổi lấy mấu cộng đồng kéo dài tới tận 3h chiều. Cả đội sau đó trở về Trung tâm y tế huyện Kế Sách nghỉ ngơi, và đến khoảng 8h lại nhận được tin huy động. Ban chỉ huy đội cho biết họ cần một số tình nguyện viên đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vì trong các mẫu đã lấy trước đó có ca dương tính.

tinh-nguyen-vien-10x-nhiet-tinh-ho-tro-chong-dich-lay-mau-tim-f0
Mình nhận nhiệm vụ và lên đường luôn mà chưa kịp ăn tối. Ca làm việc diễn ra từ 8 giờ tối đến gần 12 giờ đêm

Hoàng Trường nhớ lại: "Nghe vậy nên mình nhận nhiệm vụ và lên đường luôn mà chưa kịp ăn tối. Ca làm việc diễn ra từ 8 giờ tối đến gần 12 giờ khuya. Hoàn thành nhiệm vụ và trở về trung tâm, mình ăn vội gói mì rồi đi ngủ để dưỡng sức sáng hôm sau tiếp tục công việc".

Nam sinh 10x cho biết, nơi mà lực lượng y tế địa phương và tình nguyện viên lấy mẫu thuộc khu phong tỏa. Do đó, họ phải liên tục dời địa điểm, nhằm hạn chế người dân tiếp xúc gần với nhau tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh. Ngoài ra, đây là vùng sâu vùng xa ở tỉnh, đường sá đi lại vô cùng khó khăn. Chưa kể, nhiều khu vực không có đèn đường, nhóm đành phải làm việc dưới ánh đèn điện thoại.

tinh-nguyen-vien-10x-nhiet-tinh-ho-tro-chong-dich-lay-mau-tim-f0
Công việc lấy mẫu truy vết bệnh nhân cũng rất gian nan

Trường tâm sự: "Nhiều lúc tụi mình đi lấy mẫu giữa lúc trời mưa, hoặc có khi gặp nơi không có bàn ghế gì cả nên cũng cố gắng xem mặt đường là mặt bàn. Tất cả vì người dân nên tình nguyện viên tụi mình đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ".

Được biết, kể từ thasgn 6/2021, 10x đã tham gia hàng loạt công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 ở TP.HCM. Trường đã đi kiểm tra khai báo y tế ở chốt kiểm soát dịch, trực chốt, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và hỗ trợ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương trong giai đoạn cuối của đợt giãn cách xã hội toàn thành phố.

tinh-nguyen-vien-10x-nhiet-tinh-ho-tro-chong-dich-lay-mau-tim-f0
Khi có dịp góp sức hỗ trợ công cuộc phòng chống dịch là mình lại tham gia

Tuy vất vả, nhưng nam sinh này không hề cảm thấy khó khăn, trái lại còn cảm thấy vui vì đã giúp đỡ các y bác sĩ. Hoàng Trường cho hay: "Trong thời gian hỗ trợ công việc chống dịch ở Bệnh viện Trưng Vương, chứng kiến nhiều hoàn cảnh ra đi mãi mãi và cũng có những người giành giật sự sống khiến mình không kìm được nước mắt. Nên khi có dịp góp sức hỗ trợ công cuộc phòng chống dịch là mình lại tham gia vì mình không muốn người dân mình phải ra đi vì một con virus vô hình nữa". Tới đây, 10x cùng các tình nguyện viên khác sẽ tiếp tục tham gia hỗ trợ chống dịch ở địa bàn huyện Kế Sách, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu cho đến hết năm.

Xem thêm: Tuyển thủ Free Fire từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp, tình nguyện đi chống dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!