Tuyển thủ Free Fire từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp, tình nguyện đi chống dịch COVID-19

Chuyện chàng tuyển thủ Free Fire vốn là sinh viên ngành Y tạm dừng thi đấu chuyên nghiệp để đi chống dịch đã được nhiều người chú ý.

Chi Nguyễn
16:03 29/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, eSports hay thể thao điện tử ngày càng trở nên thịnh hành ở Việt Nam, đươc coi như một môn thể thao chính thống. Kéo theo đó là loạt giải đấu lớn được tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng. Chẳng hạn như giải đấu Free Fire Yomost VFL Winter 2021 với giải thưởng hơn 4 tỷ đồng đã thu hút được nhiều bạn trẻ chú ý.

Có thể nói, việc giành được suất thi đấu eSports chuyên nghiệp là ước mơ của không ít người. Đơn cử như giải đấu Free Fire nói trên, có hàng trăm đội tuyển tham dự vòng loại nhưng chung cuộc chỉ có 18 đội được góp mặt. Cạnh tranh cao là thế, nhưng vẫn có những tuyển thủ chuyên nghiệp chấp nhận từ bỏ ước mơ riêng để hết mình vì cộng đồng. 

tuyen-thu-free-fire-tam-dung-thi-dau-tinh-nguyen-chong-dich-covid-19
Nguyễn Văn Tài - tức KM. Sadboiz

Đó chính là câu chuyện về gamer Nguyễn Văn Tài - tức KM. Sadboiz. Tuy là sinh viên trường Y, nhưng cậu bạn này lại có đam mê cháy bỏng với tựa game Free Fire, và là tuyển thủ chuyên nghiệp chơi cho team KingMan. Ngày thường, Tài luôn cố gắng cân bằng giữa đam mê và việc học hành. 

Tuy nhiên, vào giữa năm 2021 vừa qua, khi thấy dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tài đã quyết định tạm gác lại đam mê tình nguyện vào TP.HCM hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Điều này đồng nghĩa với việc cậu sẽ phải nghỉ thi đấu hoàn toàn, và chấp nhận bỏ lỡ cơ hội thi đấu ở giải đấu lớn.

Chia sẻ về quyết định của Tài, các thành viên trong team KingMan chia sẻ: "Văn Tài là một trong những thành viên chủ chốt của đội, việc cậu nói tạm dừng thi đấu để đi chống dịch là tin sốc với mọi người. Cả đội đều cố gắng tập luyện vì mục tiêu chung là giành được giải thưởng 4 tỷ đồng. Dù không muốn, chúng mình đều ủng hộ Tài vì đó là nguyện vọng của cậu ấy". 

tuyen-thu-free-fire-tam-dung-thi-dau-tinh-nguyen-chong-dich-covid-19
Trong thời gian đi chống dịch, mình gặp khó khăn trong việc làm quen với bộ đồ bảo hộ nóng nực, môi trường làm việc khác lạ và cả tâm lý sợ bị lây bệnh

Kết thúc mùa giải, KingMan chỉ dừng ở vị trí 15 trên BXH do thiếu đi thành viên quan trọng. Thế nhưng, sau giải đất, đội đã nhận thêm sự ủng hộ của cộng đồng Free Fire nói riêng và eSports nói chung, đặc biệt là với Văn Tài. Về phần mình, Tài cho biết dù không thể tham gia thi đấu, cậu vẫn luôn dõi theo đồng đội từ tuyến đầu phòng dịch.

Nam sinh cho hay: "Trong thời gian đi chống dịch, mình gặp khó khăn trong việc làm quen với bộ đồ bảo hộ nóng nực, môi trường làm việc khác lạ và cả tâm lý sợ bị lây bệnh. Những lúc này, việc bật Free Fire lên và theo dõi những đồng đội thi đấu giúp mình xua tan căng thẳng. Những người anh em KingMan cũng thường xuyên gọi điện tâm sự và động viên mình".

tuyen-thu-free-fire-tam-dung-thi-dau-tinh-nguyen-chong-dich-covid-19
Việc bật Free Fire lên và theo dõi những đồng đội thi đấu giúp mình xua tan căng thẳng

Câu chuyện của Văn Tài đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ trong cộng đồng game thủ. Nhiều người cho rằng theo đuổi đam mê là tốt, nhưng việc chấp nhận hy sinh đam mê để giúp đỡ người khác như KM. Sadboiz còn đáng trân trọng hơn. 

Xem thêm: Ấm lòng với "nghề tay trái" của thầy hiệu trưởng xứ Quảng: Xung phong lái xe, vượt 2.000 km chở hơn 80 F0 đi điều trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận