TikToker 9x bật mí bí quyết tiết kiệm 50% thu nhập mỗi tháng: Tôi không muốn mình bị nợ nần

Có mức lương cao ngất ngưởng ở tuổi 25 khiến TikToker 9x bị choáng ngợp, và đây là cách cô đã áp dụng để tiết kiệm 50% thu nhập.

Chi Nguyễn
14:00 05/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Brittany Broski hiện đang là một người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội TikTok. Trước kia, cô vốn có một công việc ổn định ở ngân hàng, nhưng sau đó đã nghỉ việc. Nhờ cách nói chuyện hóm hỉnh và nội dung mới mẻ, 9x đã thu hút hơn 7 triệu người theo dõi.

Công việc này đã đem lại cho 9x một nguồn thu nhập cao ngất ngưởng, khiến cô cảm thấy mình bị choáng ngợp. Tuy nhiên, thay vì hưởng thụ cuộc sống xa hoa, dư dả về vật chất thì Brittany Broski chọn cho mình lối sống tiết kiệm. TikToker cho hay, hiện cô đang để dành 50% thu nhập mỗi tháng một cách rất dễ dàng.

tiktoker-9x-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-toi-50-thu-nhap-moi-thang
Nhờ cách nói chuyện hóm hỉnh và nội dung mới mẻ, 9x Brittany Broski đã thu hút hơn 7 triệu người theo dõi trên TikTok

9x giải thích: "Mọi khoản thu nhập vừa xuất hiện trong tài khoản của tôi sẽ lập tức được trích ra 50% để chuyển vào quỹ tiết kiệm. Hành động này được diễn ra ngay và luôn. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo tôi sẽ không đụng tới nó. Chúng ta đều biết rõ rằng, nếu trong tay có một khoản tiền rảnh rỗi, rất khó để nó chịu 'nằm yên' một chỗ".

Cô cho biết, động lực giúp cô duy trì thói quen tiết kiệm 50% là nhìn những người bạn xung quanh. Broski bật mí, có nhiều người bạn của cô cũng là nhà sáng tạo nội dung, nhưng họ lại đang lâm vào cảnh nợ nần vì tiêu xài hoang phí.

tiktoker-9x-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-toi-50-thu-nhap-moi-thang
Có những thời điểm tiền bạc đến với chúng ta một cách quá dễ dàng, nhưng không một ai dạy chúng ta cách quản lý chúng

3 năm qua, dù cho sự nghiệp liên tục thăng hạng và thu nhập khá, cô chỉ thực hiện một khoản chi lớn duy nhất cuối năm 2021. Đó là khi chiếc xe cũ mua từ năm 2005 của cô bị hỏng, và cô phải mua một chiếc Lincoln Aviator để thay thế. 

Broski nhận định: "Có những thời điểm tiền bạc đến với chúng ta một cách quá dễ dàng, nhưng không một ai dạy chúng ta cách quản lý chúng. Đó là một điều hết sức nguy hiểm. Do đó, nếu có thể, tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm càng sớm càng tốt". Dưới đây là những điều mà cô đã làm để tiết kiệm được 50% thu nhập:

Đừng để quá nhiều tiền trong ví

Trái ngược với nhiều lời khuyên thường thấy, Broski lại cho rằng ta không nên để quá nhiều tiền trong ví. Theo cô, việc có nhiều tiền trong tay sẽ khiến ham muốn mua sắm của ta càng lớn. Bởi ta có thể mở ví, rút tiền và tiêu xài ngay khi suy nghĩ mua sắm xuất hiện. 

Nếu không để sẵn nhiều tiền trong ví, bạn sẽ có thêm vài giây, hoặc vài phút để chần chừ cân nhắc thêm về quyết định mua đồ của mình.

Đặt tên cho quỹ tiết kiệm

tiktoker-9x-bat-mi-bi-quy
Việc đặt tên cho quỹ tiết kiệm tuy đơn giản nhưng có thể đem lại cho ta nguồn động lực khá lớn

Việc đặt tên cho quỹ tiết kiệm tuy đơn giản nhưng có thể đem lại cho ta nguồn động lực khá lớn. Chẳng hạn, nếu ta muốn để dành tiền để đi du lịch Đà Nẵng, hãy đặt tên cho quỹ là "Đà Nẵng thơ mộng".

Duy trì mức tiết kiệm linh hoạt

Nữ TikToker này cho biết, ta không nên đặt một mức tiết kiệm tiền cố định. Tức là, dù mỗi tháng ta nên bỏ ra một khoản để tiết kiệm, thì tỷ lệ tiền ta bỏ vào đó nên linh hoạt thay vì giữ nguyên một con số. Chẳng hạn, tháng 1 ta tiết kiệm 30%, tháng 2 là 50%, tuy vào vào mức chi tiêu tháng đó.

Điều này sẽ giúp việc tiết kiệm trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn. Trong những tháng ngày thu nhập biến động lớn, khi tăng khi giảm, bạn sẽ dễ dàng cân đối các quỹ chi tiêu. Chẳng hạn, nếu thu nhập ta giảm còn có 10 triệu đồng, tiết kiệm 5 triệu đồng/tháng sẽ khiến cho ngân sách quá eo hẹp và ta không muốn tiết kiệm nữa. Ngược lại, nếu thu nhập là 20 triệu đồng, việc tiết kiệm 5 triệu lại quá dễ dàng, và ta có nhiều tiền hơn để chi tiêu.

Hạn chế dạo phố

Việc đi dạo phố có thể khiến ta vô tình nổi hứng mua sắm, và rất khó có thể kiềm chế ham muốn đó. Càng đi nhiều, ta càng dễ bắt gặp nhiều món hàng hấp dẫn, và ta lại càng dễ tiêu tiền hơn. Ngay từ đầu, nên mua sắm một lượng lớn các mặt hàng, đáp ứng đủ nhu cầu của mình trong 1 lần để hạn chế việc phải dạo phố. Đó chính là một cách "chặn đứng" việc tiêu tiền ngay từ đầu.

Thay đổi nơi gặp gỡ bạn bè hay hẹn hò

tiktoker-9x-bat-mi-bi-quyet-tiet-kiem-toi-50-thu-nhap-moi-thang
Đi chơi không nhất thiết là ta lúc nào cũng phải tụ tập ở hàng quán sang trọng với chi phí đắt đỏ

Đi chơi không nhất thiết là ta lúc nào cũng phải tụ tập ở hàng quán sang trọng với chi phí đắt đỏ. Thay vì đi nhà hàng, hãy thử huyển địa điểm sang những cửa hàng có giá cả phải chăng hơn, miễn là đảm bảo tinh thần cuộc vui. Ngoài ra, ta cũng có thể rủ bạn bè đến nhà hoặc cùng nhau đi cắm trại, tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống.

Theo CNBC, Storm

Xem thêm: "Bà trùm tằn tiện" nước Anh Charlotte Jessop: Dùng lại giấy vệ sinh, không mua dầu gội để tiết kiệm tiền đi du lịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận