Tích cóp được 300 triệu, băn khoăn nên kinh doanh gì để sinh lời năm tới?

Tôi tích cóp được khoảng 300 triệu đồng, hiện đang băn khoăn nên kinh doanh hay đầu tư gì để sinh lời năm mới.

Chi Nguyễn
14:00 03/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh G.H. chia sẻ: "Tôi là nam, 33 tuổi, độc thân, đang sống ở Bình Dương. Tôi đang có 300 triệu đồng tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm ngắn hạn.

Hiện tôi lên 2 phương án kinh doanh như sau. Phương án thứ nhất là vay ngân hàng thêm 100 triệu đồng mua một chiếc xe ôtô 4 chỗ và thuê tài xế chạy đưa rước chuyên gia cho một công ty người quen. Phương án thứ hai là kinh doanh mô hình cà phê mang đi, bánh mì hoặc xôi buổi sáng, thuê sinh viên trả lương theo giờ. Ban đầu tôi sẽ mở 1-2 xe và thử nghiệm ở một vài địa điểm khác nhau, có thể làm theo hình thức nhượng quyền hoặc tự xây dựng. Tôi có bạn bè đang kinh doanh mô hình này và có thu nhập khá ổn.

Về công việc chính, tôi đang làm kỹ sư cho một công ty với mức lương trên 30 triệu đồng, giờ làm việc linh hoạt. Do đó, tôi có thể sắp xếp thời gian để quản lý từ xa cho hai mô hình kinh doanh nêu trên mà không ảnh hưởng tới công việc chính".

tich-cop-duoc-300-trieu-ban-khoan-nen-kinh-doanh-gi-de-sinh-loi-4

Bạn đọc H.Đ cho hay: "Bỏ 300 triệu để nâng cao kiến thức tài chính sẽ hay hơn nhiều bạn à. Nghe bạn nói thì tôi đoán bạn chưa có chút kinh nghiệm nào trong việc kinh doanh cả. Hãy cẩn thận trước khi khởi nghiệp bạn nhé".

Anh T.N.D thì chia sẻ: "Nên dành 1 khoản tiền và thời gian để đi học thêm kiến thức và kĩ năng về marketing, mình thấy bây giờ kinh doanh mà không có kiến thức về marketing thì rất khó thành công. Bạn có thể chờ một thời gian nữa, khi kinh tế khởi sắc lại thì có thể bắt đầu cũng được".

Bạn T.K cho biết: "Hai phương án này đều không ổn trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, thời điểm này nên tập trung thời gian và tiền bạc vào lĩnh vực mình có kinh nghiệm nhất sẽ tốt hơn".

tich-cop-duoc-300-trieu-ban-khoan-nen-kinh-doanh-gi-de-sinh-loi

Tài khoản T.T. khuyên nhủ: "1. Không bỏ hết trứng vào 1 rọ

2. Bạn có chuẩn bị tâm lý bỏ ra là xác định mất hết hay chưa, nếu có thì cứ việc làm

3. Không phải thấy người ta làm được thì đồng nghĩa mình làm sẽ ổn

4. Nếu cáp chắc kèo quen xe chở chuyên gia thì mới mua, còn không thì thôi vì không có chuyên gia nào đi xe 3-4 trăm triệu cả, người ta phải đi xe xứng tầm với đẳng cấp.

5. Thời buổi này nếu phát triển kinh doanh gì đó online phù hợp hơn là mở quán hay tương tự như thế, nó sẽ ngốn hết thời gian và chi phí của bạn.

6. Chia vốn thành nhiều phần luôn là giải pháp tối ưu".

Theo VnExpress

Xem thêm: Vợ chồng chia sẻ kinh nghiệm mua nhà thành công sau hơn 10 năm tích cóp, sống ở nhà ngoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận