Thầy giáo quyết định bỏ nghề "gõ đầu trẻ", chuyển sang làm ở siêu thị vì lương cao hơn

Sau 6 năm đi dạy học, thầy giáo trẻ này khiến dân tình ngỡ ngàng khi cho biết đã bỏ nghề để làm ở siêu thị vì lương cao hơn.

Chi Nguyễn
11:48 22/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đoạn clip TikTok của một thầy giáo trẻ về việc mình đã bỏ nghề để theo đuổi công việc khác khiến dân tình xôn xao. Seth Goshorn (28 tuổi), đã đăng tải video ngắn ghi cảnh anh cầm trên tay chiếc áo đồng phục màu xanh của Walmart. Đây là thương hiệu bán lẻ lớn nhất nhì thế giới với hàng ngàn siêu thị và cửa hàng.

Thầy giáo trẻ viết caption như sau: "Từ bỏ việc dạy học sau 6 năm để trở thành quản lý ở Walmart và kiếm nhiều tiền hơn mà không cần dùng đến bằng cấp". Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với hơn 800.000 lượt xem, hàng ngàn bình luận và được truyền thông Mỹ đưa tin.

thay-giao-gay-soc-khi-bo-nghe-de-di-lam-sieu-thi-vi-luong-cao-hon
Goshorn viết: "Từ bỏ việc dạy học sau 6 năm để trở thành quản lý ở Walmart và kiếm nhiều tiền hơn mà không cần dùng đến bằng cấp"

Trước khi trở thành giáo viên, Seth Goshorn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành này nhờ việc làm gia sư. Ngoài ra, anh cũng chăm chỉ dạy hai môn thể thao và tích cực tham gia các buổi dạy học hè ở trường. Anh cho biết: "Tôi hoàn toàn yêu thích việc giảng dạy, nhưng không thể cưỡng lại mức lương cao hơn được Walmart đề ra". Điều này càng cần thiết hơn khi anh sắp kết hôn và cần tiền để trang trải cho cuộc sống của gia đình nhỏ.

Trước khi đi làm ở Walmart, 9x là thầy giáo ở trường tiểu học Plain Local Schools ở quận Stark thuộc bang Ohio với mức lương 43.000 USD/năm (khoảng 1 tỷ đồng). Phía học khu cũng xác nhận rằng lương giáo viên tiểu họ của họ dao động trong khoảng 43.896 - 83.766 USD/năm (khoảng 1-1,9 tỷ đồng). Trong khi đó, với công việc hướng dẫn nhân viên bán hàng ở Walmart, Goshorn được trả 55.000 USD/năm (khoảng 1,3 tỷ), chưa tính tiền thưởng.

thay-giao-gay-soc-khi-bo-nghe-de-di-lam-sieu-thi-vi-luong-cao-hon
Với công việc hướng dẫn nhân viên bán hàng ở Walmart, Goshorn được trả 55.000 USD/năm (khoảng 1,3 tỷ), chưa tính tiền thưởng

Chia sẻ thêm về việc đổi nghề, thầy giáo trẻ cho biết anh nghĩ mình có nhiều cơ hội thăng tiến hơn ở đây ngoài việc thu nhập tăng. Anh giải thích: "Bạn không phải lấy thêm bằng cấp khác hoặc cố gắng đạt được học hàm, học vị nào đó để có thể thăng tiến".

Khi biết câu chuyện của mình được lan tỏa rộng rãi, Goshorn chia sẻ anh hi vọng nó sẽ mang lại thông điệp rằng nghề giáo đang bị đánh giá thấp ở Mỹ. Đó cũng là lý do dẫn đến tình trạng thiếu hụt giáo viên ngày càng trầm trọng tại quốc gia này. Vấn đề này càng nghiêm trọng hơn khi tình trạng kiệt sức trong công việc (burnout) của nhiều người làm trong ngành giáo dục gia tăng hậu đại dịch COVID-19.

thay-giao-gay-soc-khi-bo-nghe-de-di-lam-sieu-thi-vi-luong-cao-hon
Goshorn chia sẻ anh hi vọng nó sẽ mang lại thông điệp rằng nghề giáo đang bị đánh giá thấp ở Mỹ

Hiện tại, có nhiều người mang định kiến rằng giáo viên chỉ cần làm việc 6-9 tháng mỗi năm. Thực tế là họ luôn phải dành thời gian ngoài giờ để soạn giáo án, chấm điểm bài kiểm tra. Trong khi đó, dù làm việc vất vả, họ vẫn phải tìm kiếm nghề tay trái để có thêm thu nhập. Cựu giáo viên cho hay: "Thử nghĩ xem các thầy cô giáo của chúng ta có thể giỏi cỡ nào nếu họ có thể chỉ tập trung vào việc giảng dạy và không phải đi làm thêm vào cuối tuần. Các đồng nghiệp của tôi không chọn việc làm nghề tay trái đi kèm với nghề giáo, và đó là điều mà tôi rất hi vọng có thể biến mất".

Dù hiện tại không còn dạy học toàn thời gian, Goshorn vẫn mong muốn giữ nghề và sẽ tiếp tục gia hạn chứng chỉ dạy học. Anh chia sẻ: "Tôi không lên tiếng để ngăn cản người khác trở thành giáo viên. Tôi chỉ mong những người bạn giáo viên của tôi được trả công xứng đáng".

Theo VTC News

Xem thêm: Anh kỹ sư đam mê nuôi cá, bỏ nghề vào rừng nuôi loài cá lạ kiếm bộn tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận