Thanh niên mới 22 tuổi đã kiếm tiền tỷ mỗi năm, đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm: Hoặc đầu tư ngay, hoặc nghèo mãi mãi!

Nhờ có chí quyết tâm làm giàu từ sớm, chàng thanh niên 22 tuổi này đã kiếm được hơn 4 tỷ/năm, đang hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm ở tuổi 35.

Chi Nguyễn
15:29 10/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở độ tuổi 22, Ethan Nguonly đã là một nhà đầu tư giàu có. Thành quả này là nhờ sự giáo dục của bố mẹ anh từ sớm, hi vọng con có một tương lai xán lạn. Phụ huynh của thanh niên này uôn dạy anh rằng nếu chỉ để tiền của mình ở trong tài khoản tiết kiệm, theo thời gian, nó sẽ trở nên vô giá trị. Vì thế, họ khuyến khích anh học cách đầu tư số tiền đó vào thứ gì đó.

Nghe theo lời dạy của bố mẹ, 10x mày mò đầu tư từ sớm. Ngoài ra, anh cũng tìm cách rút ngắn thời gian học đại học để tránh nợ nần và tiết kiệm tiền bằng cách sống cùng gia đình. Ethan cho biết, hồi cấp 2, anh từng thực hiện một dự án chế tạo robot cho một hội chợ khoa học. Cũng nhờ đó, anh có hứng thú với khoa học máy tính và theo học đại học chuyên ngành này.

thanh-nien-moi-22-tuoi-da-kiem-duoc-tien-ty-huong-toi-nghi-huu-som

Sau khi học xong đại học, Nguonly tìm được việc làm tại Qualtrics, một công ty phần mềm. Ngoài ra, anh cũng bắt đầu học thạc sĩ về khoa học thông tin và dữ liệu tại UC Berkeley. 1 năm sau, 10x nhanh chóng học xong bằng và làm việc cho Google với tư cách là kỹ sư phần mềm.

Mức lương của anh là khoảng 194.000 USD (4,7 tỷ đồng) mỗi năm khi làm việc cho Google. Đâylà thu nhập cao, nhưng Ethan cảm thấy vẫn chưa đủ. Anh nói: "Tôi cố gắng sống tiết kiệm nhất có thể mà không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình". 

Để có thể làm giàu thêm, anh đang đầu tư vào quỹ hưu trí và các tài khoản đầu tư khác. Bên cạnh đó, Ethan đang đầu tư vào các bất động sản ở Florida và California. Anh thích sự ổn định khi có nhà cũng như tránh được việc bị tăng tiền thuê nhà hàng năm. Chưa kể, với ngôi nhà mới này, anh ấy có một sân sau nhỏ để Sakura chạy nhảy và có nhiều không gian cho sở thích riêng của mình, bao gồm chơi ukulele và piano, ca hát và trượt ván.

thanh-nien-moi-22-tuoi-da-kiem-duoc-tien-ty-huong-toi-nghi-huu-som

Kể từ khi chuyển ra ngoài sống một mình, Nguonly tiếp tục chi tiêu có chủ ý vào những thứ quan trọng nhất đối với mình, phần còn lại dành cho các mục tiêu tài chính dài hạn của mình. 

Anh ấy không chi quá nhiều tiền cho thực phẩm vì Google cung cấp bữa sáng và bữa trưa miễn phí, anh ấy tận dụng điều này khi ở văn phòng, anh cũng có ba đến bốn chuyến đi mỗi năm. Trong năm qua, anh ấy đã đến thăm New York, Singapore và Campuchia. Và đúng như hình thức, anh ấy tập trung vào các lựa chọn chi phí thấp hơn thay vì nâng cấp sang trọng, chẳng hạn như chia sẻ Airbnb với bạn bè, thay vì vung tiền vào một khách sạn đẹp.

Chàng thanh niên nói: "Tôi chỉ đi du lịch khi cảm thấy niềm vui mà tôi sẽ nhận được từ trải nghiệm đó lớn hơn đáng kể so với chi phí bỏ ra". Thay vào đó, anh tập trung đầu tư, với mục tiêu là 35% tiền lương/năm.

thanh-nien-moi-22-tuoi-da-kiem-duoc-tien-ty-huong-toi-nghi-huu-som
thanh-nien-moi-22-tuoi-da-kiem-duoc-tien-ty-huong-toi-nghi-huu-som

Tất nhiên, cũng có lúc Ethan gặp sai lầm. Đó là khi anh thử sức đầu tư tiền điện tử, và liên tục lỗ đầm đìa. Anh nhớ lại: "Một khi thị trường tiền điện tử đảo chiều, khoản lỗ của tôi sẽ càng tăng lên. Khi giá trị ròng và danh mục đầu tư của tôi tăng lên, khả năng chịu rủi ro của tôi chắc chắn giảm đi. Kiếm lại số tiền đã mất còn khó hơn giữ lại số tiền bạn đã có, vì vậy hiện tại tôi đầu tư khá thận trọng".

Hiện tại, Ethan đang hướng tới mục tiêu là nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 với 5 triệu USD (122 tỷ đồng) trong tay. Ethan Nguonly có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào tài khoản hưu trí và bổ sung vào danh mục đầu tư bất động sản của mình. Anh ấy hy vọng cứ vài năm một lần sẽ mua được một bất động sản mới.

Anh khẳng định: "Mặc dù hiện tại cuộc sống đã đủ dư dả, nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục phấn đấu... Tôi không muốn ở tuổi 67 mà cố gắng leo lên một ngọn núi nào đó, tôi muốn làm điều đó khi tôi vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm này".

Theo PNS

Xem thêm: Nhà đầu tư trẻ hé lộ bí kíp làm giàu thần tốc với bất động sản: 21 tuổi mua cả tòa chung cư, 5 năm sau có hơn 1.000 căn hộ cho thuê

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận