Thanh niên 9x trượt đại học làm giàu nhờ ý tưởng lạ, xây dựng đế chế trà sữa ở tuổi 30

Trượt đại học, chỉ đi học trường nghề, Neo Nei (SN 1991) vẫn thành công khởi nghiệp nhờ ý tưởng lạ, xây dựng đế chế trà sữa HEYTEA trị giá hơn 600 triệu USD ở tuổi 30.

Chi Nguyễn
10:13 12/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Nie Yunchen (hay còn gọi là Neo Nei, SN 1991) đã thành công xây dựng đế chế trà sữa HEYTEA trị giá hơn 600 triệu USD. "Soái ca trà sữa" này đã khiến nhiều người phải ngã mũ thán phục khi sở hữu chuỗi cửa hàng trà sữa có tới hàng trăm chi nhánh, trung bình bán khoảng 2.000 cốc trà sữa/ngày.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Neo Nie (31 tuổi), CEO của hãng trà sữa triệu đô HEYTEA

Thanh niên 9x trượt đại học chật vật với tương lai

Neo Nie được sinh ra ở Giang Tây, Trung Quốc, sau này chuyển tới Quảng Đông sinh sống. Năm thi tốt nghiệp, vì có số điểm không tốt, anh không thể theo học đại học và phải đăng ký vào một trường dạy nghề.

Sau khi tốt nghiệp, anh quyết định mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Giang Môn. Dù vậy, do vị trí không tốt, cộng thêm sự phát triển vượt bậc của hệ thống thương mai trực tuyến, cửa hàng nhỏ của Nie lâm vào cảnh khốn khó. Sau cùng, không thể theo kịp các "ông lớn", lại thêm lợi nhuận thấp, Nie quyết định đóng cửa.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Nie lập tức nảy ra ý định làm thử trà sữa bằng sữa tươi, tự hỏi phản ứng của mọi người ra sao

Khoảng thời gian đầu sau khi đóng cửa tiệm sửa chữa điện thoại, Nie cảm thấy hoang mang và không biết làm gì. Khi đó, ý tưởng khởi nghiệp bằng trà sữa đến với thanh niên 9x này khi anh đang đứng uống trà sữa pha bằng bột. Khi ấy, Nie cảm thấy vô cùng thú vị khi mọi người sẵn sàng xếp hàng để uống trà sữa và vô cùng ưa thích nó. Nie lập tức nảy ra ý định làm thử trà sữa bằng sữa tươi, tự hỏi phản ứng của mọi người ra sao.

Khởi nghiệp bằng trà sữa với ý tưởng lạ

Neo Nie dành cả nửa năm sau đó để thử tất cả các loại trà khác nhau trên thị trường. Sau đó, anh đã tìm thấy một lỗ hổng trên thị trường mà không phải ai cũng biết. Vị CEO trẻ tuổi này cho hay: “Nhiều loại trà sữa hiện nay được pha bằng sữa bột hay trà bột, thay vì sữa tươi và trà lá. Vì vậy, tôi quyết định tạo ra loại thức uống từ trà thượng hạng sử dụng lá trà chất lượng cao và sữa tươi ”.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Không chỉ thử sức làm trà sữa với sữa tươi, Nie còn thử nghiệm nhiều vị trà mới như trà trái cây, trà sữa kết hợp phô mai,...

Tháng 5/2012, Nie mở cửa hàng trà sữa đầu tiên của mình Giang Môn. Ngay khi mới khởi nghiệp, Nie đã nhận ra anh sẽ phải quảng bá thương hiệu đủ hấp dẫn giới trẻ như anh. Trong một cuộc phỏng vấn với Jieman, SCMP dẫn lời, Nie cho biết anh không tin rằng sự thành công của Heytea là do sức hút trên mạng xã hội, đồng thời kỳ vọng thương hiệu của mình trở thành biểu tượng văn hóa của cho sự quốc tế hóa của giới trẻ ưa thích kỹ thuật số Trung Quốc.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Hàng loạt thức uống mới của Heytea ra mắt, nhanh chóng chinh phục thị hiếu của giới trẻ Trung Quốc

Không chỉ thử sức làm trà sữa với sữa tươi, Nie còn thử nghiệm nhiều vị trà mới như trà trái cây, trà sữa kết hợp phô mai,... Tháng 10 năm đó, hàng loạt thức uống mới của Heytea ra mắt, nhanh chóng chinh phục thị hiếu của giới trẻ Trung Quốc. Hàng trăm người sẵn sàng chấp nhận hàng giờ đồng hồ ngoài cửa hàng chỉ để thưởng thức được đồ uống mới do Nie tạo ra. Chỉ chưa đầy 3 năm, Nie đã sở hữu hơn 50 cửa hàng.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Chỉ chưa đầy 3 năm, Nie đã sở hữu hơn 50 cửa hàng

Năm 2016, Nie nhận một khoản đầu tư 100 triệu NDT (khoảng 15,4 triệu USD) từ IDG Capital và nhà đầu tư mạo hiểm He Boquan. Đang chú ý, "ông lớn" mảng giao nhận đồ ăn Meituan đã sẵn sàng đầu tư hơn 400 triệu NDT (khoảng 61 triệu USD) để giúp cho thương hiệu trà sữa này bành trướng thị trường.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Vị CEO 31 tuổi này đang sở hữu thương hiệu trà sữa với hơn 400 cửa hàng tại Trung Quốc, Hong Kong và Singapore

Năm 2019, Neo Nie lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30, là một trong những người trẻ dưới 30 tuổi giàu nhất châu Á. Được biết, hiện tại chàng CEO 31 tuổi này đang sở hữu thương hiệu trà sữa với hơn 400 cửa hàng tại Trung Quốc, Hong Kong và Singapore. Được biết, mỗi cửa hàng của Nie bán khoảng 2.000 cốc trà sữa mỗi ngày.

thanh-nien-9x-truot-dai-hoc-xay-dung-de-che-tra-sua-trieu-do-o-tuoi-30
Neo Nie tâm sự: "Phần lớn thời gian trong ngày tôi vẫn suy nghĩ những điều có thể mang đến cho người tiêu dùng"

Dù đã trở nên thành công, là triệu phú tự thân với khối tài sản hơn 600 triệu USD, Neo Nie vẫn luôn trăn trở làm sao để cải tiến thương hiệu của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, anh tâm sự: "Tôi vẫn thường lo lắng vì có quá nhiều thứ cần phải cải thiện. Phần lớn thời gian trong ngày tôi vẫn suy nghĩ những điều có thể mang đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là các loại thức uống mới hoặc sản phẩm phụ trợ thiết yếu". 

Nữ phi công cụt tay đầu tiên trong lịch sử hàng không: Người bình thường một cách khác thường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận