Tâm sự của một người dân thôn quê: "Đừng mang tiền về quê mua đất nữa, xin các ông bà đấy!"

Chứng kiến cảnh từng đoàn người cứ lên ô tô tìm về quê mua đất, người đàn ông này không khỏi cảm thấy buồn phiền và lo lắng.

Chi Nguyễn
09:12 24/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, giá bất động sản liên tục tăng phi mã, người người nhà nhà đều đổ xô đi mua nhà, mua đất. Dù là thành thị hay nông thôn, đâu đâu người dân cũng bàn tán về mảnh vườn, bãi đất được bán với giá trên trời. Chứng kiến cảnh từng đoàn ô tô tìm về quê mua đất, một người đàn ông thôn quê không khỏi cảm thấy buồn phiền và lo lắng. Dưới đây là chia sẻ của người này:

"... Ngoài 50 tuổi rồi, tôi chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng từng đoàn xe ô tô tìm về quê mua đất như những ngày gần đây. Đất đầu làng cũng đã đẩy giá lên vài tỷ đồng 1 lô. Vũng trâu nằm sâu tít trong ngõ cũng được người ta rao bán giá 400-500 triệu. 

tam-su-cua-nguoi-dan-thon-que-dung-mang-tien-ve-que-mua-dat-nua
Ngoài 50 tuổi rồi, tôi chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng từng đoàn xe ô tô tìm về quê mua đất như những ngày gần đây. Ảnh: ANTG

Người người bán đất, nhà nhà bán ao. Bán xong thì lại xây nhà to đùng, dù gia đình neo người chẳng có mấy ai ở. Có tiền thì mua sắm ô tô, xe máy, rồi sinh ra ăn chơi, đàn đúm. Trẻ con đua đòi tóc xanh, tóc đỏ,... Tự dưng có tiền tỷ mà, không tiêu thì cũng chẳng biết làm gì hơn.

Cứ tầm như vậy, tầm 5-10 năm nữa, sẽ sinh ra một thế hệ vô công rồi nghề. Học hành thì lôm côm, nghề ngỗng thì không có. Tôi có thể hình dung ra viễn cảnh không mấy tươi sáng của vùng quê nghèo, trở nên giàu có giả tạo nhờ bán đất hiện nay".

Người này chia sẻ thêm: "Những người ở xa tới đây mua đất, họ không chuyển về đây ở, đó là điều chắc chắn. Thay vào đó, họ mua đi, bán lại cho người khác kiếm lời. Cứ thế đất thì bỏ hoang đấy, nhưng giá lại liên tục đẩy lên cao nữa. Người dân quê như tôi sau này nếu muốn có miếng đất làm nhà thì không đủ tiền mua.

Tôi chỉ mong, hoạt động mua bán đất ở vùng nông thôn như quê hương tôi được kiểm soát. Có thế, vùng quê nghèo không phải chạy theo các cơn sốt đất, sống trong sự giàu có giả tạo. Tôi mong các ông bà ở phố có tiền, đừng mang về quê thu gom đất nữa. Tôi xin các ông bà đấy!".

tam-su-cua-nguoi-dan-thon-que-dung-mang-tien-ve-que-mua-dat-nua
Những người ở xa tới đây mua đất, họ không chuyển về đây ở, đó là điều chắc chắn. Ảnh: ANTG

Nỗi niềm của người đàn ông này không hẳn là sai, vì quả thực hiện tại thị trường đất đai, nhà ở đang biến động ở nhiều tỉnh thành. Không ít người vì cái lợi trước mắt mà liền tay đem bán, trong khi những thủ tục pháp lý xoay quanh chưa chắc đã hoàn thiện. Khi cơn sốt đất không còn nữa, giá đất hạ nhiệt, chuyện gì sẽ xảy ra?

Không ít người hy vọng, trong tương lai những cơn sốt đất sẽ giảm nhiệt, giá nhà đất ổn định, giới "cò đất" không còn khiến vùng quê náo loạn. Từ đó, thị trường bất động sản sẽ ổn định bình thường, người ta có thể mua nhà, mua đất với giá đúng.

Theo chia sẻ của Phan Thanh Hồng

Xem thêm: Chuyên gia dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng, bất động sản sẽ lại là kênh hút tiền năm tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận