Chuyên gia dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng, bất động sản sẽ lại là kênh hút tiền năm tới

Các chuyên gia bất động sản dự báo, từ giờ đến năm 2022, thị trường vẫn sẽ sôi động, giá đất tiếp tục tăng cao, dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ liên tục đổ vào.

Chi Nguyễn
14:13 23/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giá đất tăng mạnh ở nhiều nơi

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lại thêm lo ngại nguy cơ lạm phát khiến các nhà đầu tư dồn tiền vào bất động sản do đây là kênh trú ẩn an toàn. Chưa kể, nhu cầu cao trong khi nguồn cung lại khan hiếm, khiến giá nhà đất tăng mạnh ở nhiều tỉnh thành.

gia-dat-se-tiep-tuc-tang-bat-dong-san-van-hut-tien-trong-nam-2022
Giá đất vùng ven thủ đô Hà Nội như Quốc Oai tăng 20%, Ba Vì tăng 45%. Ảnh minh họa

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, giá đất vùng ven thủ đô Hà Nội như Quốc Oai tăng 20%, Ba Vì tăng 45%, những tỉnh các như Hòa Bình tăng 46%, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương,... cũng tăng mạnh. Giá đất nền ở nhiều nơi cũng tăng nhanh trong thời gian ngắn, nhà ở riêng lẻ tăng bình quân 8-10%.

Theo số liệu từ batdongsan.com.vn, sau khi hết giãn cách xã hội, hoạt động giao dịch bất động sản trên cả nước sôi động trở lại. Trong đó, phân khúc đất nền, nhà phố dẫn đầu về tăng trưởng. Trong tháng 10/2021, kượng tìm kiếm đất nền trên cả nước tăng 58-78%. Riêng ở TP.HCM và các tỉnh vệ tinh phía Nam tăng nhu cầu giao dịch đất nền, nhà phố tăng 65-105% so với tháng trước đó. Bình Dương tăng mạnh phân khúc nhà ở, căn hộ, còn Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu lại "sốt" đất nền, nhà phố.

Đất phân lô, đấu giá vùng ven sôi động

gia-dat-se-tiep-tuc-tang-bat-dong-san-van-hut-tien-trong-nam-2022
Thị trường bất động sản vùng ven và các tỉnh lân cận Hà Nội đang sôi động

Như đã nói ở trên, thị trường bất động sản vùng ven và các tỉnh lân cận Hà Nội đang sôi động. Kết quả từ các lần đấu giá đất ở các huyện ngoại thành của Hà Nội có kết quả trúng cao hơn 2 – 3 lần giá khởi điểm. Đặc biệt, giá trúng lô đất đấu giá ở huyện Quốc Oai tháng 11 vừa qua lên tới 100 triệu/m2, ngang ngửa đất ở các quận trung tâm Hà Nội.

Các phiên đấu giá đất ở Bắc Giang cũng không kém cạnh, đơn cử như phiên đấu giá 98 lô đất ở khu dân cư xã Tân Hưng (Lạng Giang). Phiên đấu giá thu hút 495 khách hàng với 1.788 hồ sơ, giá khởi điể,  từ 1,2 – 2,85 tỷ đồng/lô. Ngoài ra, giá đất khu công nghiệp cũng tăng mạnh, nếu không chốt nhanh thì giá sẽ tăng mạnh theo ngày.

gia-dat-se-tiep-tuc-tang-bat-dong-san-van-hut-tien-trong-nam-2022
Theo ông Nguyễn Quốc Anh, khi dịch bùng phát mạnh dòng tiền có giảm, chuyển sang chứng khoán, nhưng hiện tại đã quay về bất động sản

Theo Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh, từ đầu năm 2021 dòng tiền liên tục đổ vào bất động sản, nhiều nơi xảy ra tình trạng sốt đất. Thời điểm dịch bùng phát mạnh dòng tiền có giảm, chuyển sang chứng khoán, nhưng hiện tại đã quay về bất động sản. Vị chuyên gia này khuyến cáo, nhà đầu tư cần cân nhắc yếu tố bền vững, cần có kế hoạch tài chính rõ ràng và không nên lướt sóng.

Vẫn có thể sẽ là kênh hút tiền

Tuy chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ có cơn sốt đất mới, nhưng các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ phục hồi mạnh trong năm 2022. Tại Hội nghị bất động sản Việt Nam, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực nhận định: "Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6-6,5% trong năm sau, thậm chí, nếu thực hiện tốt các chương trình phục hồi, GDP có thể tăng 6,5-7%. Kinh tế chuyển biến tích cực sẽ giúp sức cầu bất động sản bật tăng".

gia-dat-se-tiep-tuc-tang-bat-dong-san-van-hut-tien-trong-nam-2022
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư kỳ vọng vào thị trường do nhiều yếu tố khác như: chiến lược phát triển nhà ở 2021-2030 đang hoàn thiện, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, các vấn đề pháp lý dần được tháo gỡ, tốc độ đô thị hóa tăng,... Chuyên gia này cho biết: "Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Giá cổ phiếu nhóm bất động sản đang tăng cao hơn bình quân toàn thị trường, là điểm sáng trên thị trường chứng khoán".

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết thêm, theo khảo sát nhanh thì nhu cầu đầu tư địa ốc của người dân trong năm sau vẫn rất lớn. Hai phân khúc được quan tâm lớn là chung cư và đất nền, tập trung ở Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên.

gia-dat-se-tiep-tuc-tang-bat-dong-san-van-hut-tien-trong-nam-2022
Hai phân khúc được quan tâm lớn là chung cư và đất nền, tập trung ở Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên. Ảnh: Thanh Niên

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Winhousing Việt Nam, Vũ Trường Thắng cũng đồng tình với ý kiến này, và cho rằng đất nền sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ông nhận định: "Đây vẫn là kênh giữ tiền cho người dân, tránh lạm phát, mất giá".

Theo VnExpress, Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Giá đất tăng phi mã dịp cuối năm, liệu có cơn sốt đất diện rộng nào năm 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận