Nỗi xót xa của anh shipper: "Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất giá 6 tỷ còn tôi lương tháng 6 triệu"

Anh shipper trăn trở: "Năm xưa, mẹ tôi bán đi mảnh đất 500 triệu để tôi đi học, giờ đất đã lên giá 6 tỷ, còn tôi lương tháng chỉ 6 triệu".

Chi Nguyễn
09:34 11/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với nhiều người, ước mơ lớn nhất cả đời là có một mảnh đất nhỏ để sau này có thể xây nhà an dưỡng tuổi già. Thế nhưng, không ít người đã phải cắn răng bán đi mảnh đất ấy để có tiền, hoặc là để trang trải cuộc sống, hoặc là để nuôi con ăn học. Dưới đây là tâm sự của một anh shipper, xót xa vì năm xưa mẹ mình đã phải bán đi mảnh đất để nuôi mình học đại học:

"Mẹ tôi cả đời làm nông dân, tần tảo sớm hôm lo cho tôi học hết lớp 12. Năm ấy, tôi thi đỗ đại học với số điểm khá, mẹ mừng nhưng nước mắt chảy dài. Nhà tôi nghèo, bình thường đã chẳng đủ ăn, giờ còn phải lên thành phố đi học, không biết lấy đâu ra tiền. Cuối cùng, mẹ bán đi mảnh đất 1.000 m2 với giá 500 triệu, rồi gửi tiết kiệm để có tiền cho tôi lên Hà Nội học đại học. Mẹ nói: "Cả đời mẹ đầu tắt mặt tối, con phải học thành người để có công ăn việc làm ổn định".

tam-su-anh-shipper-manh-dat-xua-ban-len-gia-6-ty-minh-luong-6-trieu
Cuối cùng, mẹ bán đi mảnh đất 1.000 m2 với giá 500 triệu, rồi gửi tiết kiệm để có tiền cho tôi lên Hà Nội học đại học

Tôi lao vào học, thỉnh thoảng đi làm gia sư để kiếm tiền tiêu vặt. Cuối cùng, tôi định về quê xin việc cho gần mẹ, nhưng không xin được nên dành bám trụ lại ở Hà Nội. Do mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm, tôi quyết định chạy xe ôm công nghệ để có tiền trang trải chi phí nhà trọ và sinh hoạt hằng ngày".

Mới đây, anh shipper cho biết anh tìm được công việc mới, vào làm cho một công ty nhỏ lương 6 triệu/tháng. Mức lương ấy chỉ đủ để anh chi tiêu ở Hà Nội, chưa để ra được đồng nào biếu mẹ. Chưa kể, đợt rồi dịch bệnh, thành phố giãn cách, anh không thể nhận thêm một số cuốc xe như trước nên thu nhập càng giảm. Dịch bớt căng thẳng, anh về quê thăm mẹ, bà rất vui mừng vì thấy anh đã có công ăn việc làm ổn định. Mẹ anh nói, đời bà vốn vất vả, giờ thấy anh vậy là rất yên tâm.

tam-su-anh-shipper-manh-dat-xua-ban-len-gia-6-ty-minh-luong-6-trieu
Do mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm, tôi quyết định chạy xe ôm công nghệ để có tiền trang trải chi phí nhà trọ và sinh hoạt hằng ngày. Ảnh minh họa

Thế nhưng, vẫn có một điều khiến anh thanh niên canh cánh lòng. Biết anh về quê, mấy bác hàng xóm sang chơi, họ hỏi han tình hình của anh, có người hỏi dò lương nhưng anh không nói. Rồi một bác nói, mảnh đất năm xưa mẹ anh bán đã lên giá 6 tỷ, có khi tới đây còn tăng giá vì đất bám mặt đường.

Anh tâm sự: "Mẹ tôi chỉ cười, không nói gì. Nhưng tôi thì cứ suy nghĩ mãi. Vì từ lâu, tôi đã có ý nghĩ sẽ dành tiền để mua lại đất cho mẹ. Nhưng cứ đi làm như hiện nay, kể cả lương có tăng lên 20 triệu/ tháng thì tôi cũng không thể đủ tiền mua lại mảnh đất ấy. Tôi thấy áy náy và rất khổ tâm vì chuyện này".

Xem thêm: Lời khuyên cho những nhà đầu tư muốn chung tiền mua nhà đất: Lời lớn thì không sao, lỗ nặng rất dễ tranh chấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận