Cô gái trẻ Hàn Quốc mua nhà sau 4 năm sống tằn tiện: Không đi ăn hàng, xin thức ăn thừa

Sau 4 năm ròng sống tằn tiện, tích cóp từng đồng, cuối cùng cô gái trẻ ở Hàn Quốc này cũng đã hiện thực hóa giấc mơ mua nhà ở tuổi 24.

Chi Nguyễn
17:26 04/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên chương trình Master of Living của đài SBS mới đây, cư dân mạng được một phen ngỡ ngàng khi biết hành trình mua nhà của cô gái trẻ Hàn Quốc Kwak Ji Hyun. Được biết, sau 4 năm tằn tiện, tiết kiệm 80-85% thu nhập, cô gái này đã thành công mua nhà ở tuổi 24.

Kwak Ji Hyun cho biết, cô bắt đầu đi làm vào năm 19 tuổi, thu nhập chỉ rơi vào mức 2 triệu won/tháng. Những tháng nào nhận làm thêm ngoài giờ, cô kiếm thêm được một ít, rơi vào khoảng 2,3 triệu won (36 triệu đồng) - một con số vẫn khá khiêm tốn ở Hàn Quốc.

song-tan-tien-suot-4-nam-co-gai-tre-han-quoc-mua-nha-thanh-cong
Sau 4 năm, nữ nhân viên văn phòng này đã để dành được 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) và mua căn nhà đầu tiên

Tuy thu nhập không cao, cô gái trẻ vẫn ấp ủ ước mơ mua nhà như nhiều người trẻ khác. Vì thế, cô quyết định ăn tiêu dè sẻn, thắt lưng buộc bụng hết mức có thể để mua nhà. Sau 4 năm, nữ nhân viên văn phòng này đã để dành được 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng), rồi dùng nó để đặt cọc cho căn nhà đầu tiên của mình.

Cô tâm sự, để đạt được mục tiêu mua nhà sau 4 năm, cô đã sống tằn tiện. Mỗi tháng, 9x chỉ tiêu tối đa 300.000 won (tương đương 5 triệu) tiền sinh hoạt phí, bao gồm cả khoản chi phí bắt buộc dành cho chữa trị căn bệnh tiểu đường lâu năm. Thậm chí, có những tháng cô chỉ chi khoảng 8.400 won cho tiền ăn.

song-tan-tien-suot-4-nam-co-gai-tre-han-quoc-mua-nha-thanh-cong
Toàn bộ số thực phẩm này đều được cô tìm mua hàng giảm giá, chỉ rơi vào khoảng vài ngàn won

Để không mất nhiều chi phí đi lại, Ji Hyun thường đi bộ 2 tiếng mỗi ngày thay vì đi xe bus hoặc tàu điện ngầm.. Cô gái trẻ cho biết, cô luôn tận dụng tối đa phiếu giảm giá và ưu đãi từ nhà hàng, siêu thị. Nhờ vậy, cô có thể mua được nhiều sản phẩm mà hầu như không phải trả tiền hoặc chi trả một khoản rất nhỏ. Thậm chí, nếu trúng thưởng gì đó, cô sẽ bán lại để có tiền thay vì sử dụng. 

Nữ nhân viên văn phòng tiết lộ, cô chỉ uống nước máy và trà tự pha, ăn những gì có thể mua được với giá rẻ bèo. Thậm chí, để tiết kiệm triệt để hơn, cô còn xin thức ăn thừa tại căng tin của công ty để dùng cho bữa tối. Ngoài ra, 9x cũng sử dụng nhiều ứng dụng và khảo sát khác nhau để tích điểm và mã giảm giá. Những phiếu này sẽ  được sử dụng để mua các sản phẩm cần thiết.

song-tan-tien-suot-4-nam-co-gai-tre-han-quoc-mua-nha-thanh-cong
Cô chỉ uống nước máy và trà tự pha, ăn những gì có thể mua được với giá rẻ bèo

Kwak Ji Hyun chia sẻ: "Nhiều người cho rằng hành động này lãng phí thời gian nhưng nếu đang nỗ lực tiết kiệm, mọi thứ đều có ý nghĩa". Hiện tại, cô đã tích lũy được nhiều mẹo tiết kiệm hiệu quả, cùng lúc duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Chưa kể, cô còn chia sẻ những mẹo này thông qua YouTube và Instagram cho những ai có cùng mục tiêu. 

Tâm sự về động lực tiết kiệm, 9x cho hay cô sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố bị rối loạn cảm xúc, mẹ mắc chứng nghiện rượu. Sống trong cảnh thiếu thốn, tù túng từ nhỏ, cô đã sớm quyết tâm có cuộc sống sau này độc lập, khá giả. Cô tâm sự: "Tôi không muốn sống trong cảnh nghèo đói và tiết kiệm là cách tốt nhất để thực hiện điều đó". 

song-tan-tien-suot-4-nam-co-gai-tre-han-quoc-mua-nha-thanh-cong
Tôi không muốn sống trong cảnh nghèo đói và tiết kiệm là cách tốt nhất để thực hiện điều đó

Câu chuyện của cô gái trẻ này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Hàn Quốc, nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người khen ngợi cách tiết kiệm tiền của cô, số khác lại khuyên, còn trẻ, nên tận hưởng cuộc sống thay vì quá chắt bóp.

Dù vậy, Ji Hyun vẫn cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình, nhất là cô đã mua nhà thành công sau 4 năm. Cô thường tự động viên bản thân rằng: "Sở hữu căn nhà đứng tên mình đem lại cho tôi cảm giác an toàn. Khoảng thời gian vừa qua thật sự rất khó khăn, nhưng cuộc sống sẽ tươi sáng hơn trong tương lai".

Theo newsnpr.org

Xem thêm: Lương gần 2 tỷ đồng/năm nhưng cô gái vẫn chọn sống tằn tiện, bới rác để ăn, lần cuối mua đồ lót là năm 1998

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận