Lương gần 2 tỷ đồng/năm nhưng cô gái vẫn chọn sống tằn tiện, bới rác để ăn, lần cuối mua đồ lót là năm 1998

Dù là một kế toán công chứng với mức lương trung bình gần 2 tỷ đồng/năm, Kate Hashimoto vẫn lựa chọn lối sống tằn tiện, sẵn sàng bới rác để ăn, hơn hai thập kỷ không mua đồ lót.

Chi Nguyễn
11:27 29/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kate Hashimoto, hiện đang sống tại New York, Mỹ bỗng trở nên nổi tiếng khi lối sống của cô được trình chiếu trên chương trình "Extreme Cheapskates" (tạm dịch: Vô cực Tằn tiện), đài TLC. Không ít người cảm thấy hoang mang khi biết Kate - vốn là một kế toán công chứng - lại chấp nhận sống tằn tiện, hạn chế chi tiêu, bới rác để ăn và không mua quần áo.

Gây choáng với lối sống siêu tằn tiện

Theo thống kê, mức chi tiêu sống cơ bản tại New York rơi vào khoảng 2.000 - 2.500 USD/tháng, với điều kiện bạn có người thuê chung nhà, không có nhu cầu giải trí và không có kế hoạch tiết kiệm tiền. Nếu muốn sống thoải mái tại thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới này, một người phải có mức thu nhập lý tưởng khoảng 50.000 USD/năm (khoảng 1,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, đã nhiều năm qua, Kate Hashimoto chỉ sống với chi phí khoảng 200 USD/tháng, tức là chưa tới 5 triệu đồng.

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Lương ổn định khoảng 2 tỷ/năm, Kate Hashimoto vẫn chọn lối sống tằn tiện.

Theo thông tin của trang CPA Exam Guy, các CPA - Certified Public Accountant, tức kế toán công chứng có mức lương trung bình khoảng 119.000 - 150.000 USD/năm (2,3 - 3,4 tỷ đồng/năm). Kate cũng không hẳn là một nhân viên kế toán bình thường, cô có một công việc ổn định tại 1 trong 4 doanh nghiệp kế toán lớn - PricewaterhouseCoopers (PwC). Theo thông tin của PwC, mức lương trung bình của họ rơi vào khoảng 54.000 - 213.000 USD/năm (1,2 - 4,6 tỷ đồng/năm). 

Dù vậy, Kate vẫn lựa chọn lối sống siêu tằn tiện và cảm thấy vô cùng ổn với cuộc sống hiện tại. Cô gần như cắt tất cả những nhu cầu thiết yếu của một con người, chứ chưa tính đến các nhu cầu làm đẹp, mua sắm khác của một người phụ nữ bình thường. Kate tâm sự: "Nếu như tôi phải tiêu tiền thì tôi sẽ tìm cách tránh nó, hoặc cố gắng trả càng ít càng tốt".

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Nếu như tôi phải tiêu tiền thì tôi sẽ tìm cách tránh nó, hoặc cố gắng trả càng ít càng tốt.

Kate cho biết, cô không bao giờ chi tiền mua sắm đồ đạc mới trong nhà, tất cả những thứ cô sở hữu đều được... nhặt từ bãi rác. "Tôi tiết kiệm được hàng ngàn đô la cho chi phí mua sắm đồ gia dụng!", Kate chia sẻ. Chẳng hạn, "giường ngủ" của Hashimoto là một chồng thảm yoga cũ được nhặt về, cô nói rằng mình không muốn dùng đệm cũ vì có thể sẽ có rệp, bọ. Trong khi đó, bàn ăn của cô là những tờ tạp chí cũ xếp chồng lên nhau.

Bên cạnh đồ gia dụng, Hashimoto cũng vô cùng tiết kiệm chi phí mua sắm quần áo. Cô cho hay, đã hơn 8 năm qua, cô không hề mua thêm một bộ quần áo mới nào. Thậm chí, lần cuối cùng cô mua đồ lót mới là vào năm 1998, cách đây gần 2 thập kỉ.

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Đã hơn 8 năm qua, cô không hề mua thêm một bộ quần áo mới nào.

Tương tự như vậy, Kate cũng áp dụng phương pháp "tiết kiệm tối đa" trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Cô tự cắt tóc để tiết kiệm dầu gội, vừa tắm vừa giặt quần áo. Cô chấp nhận... bới rác trong thùng rác của những nhà hàng sang trọng để có thực phẩm, thừa nhận rằng mình tới Upper West Side, khu dân cư giàu có tại Manhattan, New York 3 lần/tuần để kiếm đồ ăn. 

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Cô chấp nhận... bới rác trong thùng rác của những nhà hàng sang trọng để có thực phẩm sống qua ngày.

Kate chia sẻ: "Hồi mới tốt nghiệp, tôi dành khoảng 20 đến 25 USD cho đồ ăn mỗi tuần, 100 USD mỗi tháng. Nhưng sau đó, tôi tự hỏi tại sao lại có thể dành quá nhiều tiền như vậy cho thức ăn?". Từ đó, sau khi tan làm, Kate lại lang thang quanh các nhà hàng, siêu thị,... lục lọi thùng rác và đem chúng về. Cô cho hay, mình đã có cơ hội hiếm có để nếm thử vô số thực phẩm đắt tiền mà không tốn đến 1 xu cho chúng.

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Cô cho hay, mình đã có cơ hội hiếm có để nếm thử vô số thực phẩm đắt tiền mà không tốn đến 1 xu cho chúng.

Người phụ nữ này cũng thừa nhận, để tiết kiệm, cô không mua giấy vệ sinh mà rửa sạch bằng xà phòng, không lãng phí các đồ vệ sinh thân thể. Cô thường lấy khăn giấy miễn phí ở các nhà vệ sinh công cộng để lau tay và mang chúng về tái sử dụng. Ở nhà, Hashimoto vệ sinh bằng cách dùng xà bông cùng bình xịt nước. Cô kiếm thêm tiền bằng cách khảo sát nhận phiếu mua hàng, tham gia các thử nghiệm y tế như tiêm vaccine, khảo sát,... dùng thử sản phẩm để có hàng tặng miễn phí,...

Tiết kiệm hơn 90 triệu/tháng

Chọn lối sống tằn tiện là thế, nhưng Kate Hashimoto lại có một mục tiêu tài chính rất rõ ràng. Cô mua trả góp một căn hộ studio tại Harlem, New York vào năm 2010 và chỉ mất khoảng 9 tháng để trả xong. Bất chấp ánh nhìn đánh giá của người đời, Kate nói rằng cô hoàn toàn ổn với lối sống này. Cô khẳng định: "Tôi không muốn chi tiền mua sắm những thứ mà sau đó ta sẽ vứt đi như giấy vệ sinh, khăn tắm...".

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Cô mua trả góp một căn hộ studio tại Harlem, New York vào năm 2010 và chỉ mất khoảng 9 tháng để trả xong.

Với lối sống tằn tiện này, một tháng Kate Hashimoto chỉ phải tiêu tốn khoảng 200-300 USD, bao gồm 15 đô là chi trả việc mua đồ ăn, mua kem đánh răng chưa đến 1 đô la, tiền căn hộ hơn 200 đô/tháng. Tất cả lương và thưởng cô kiếm được đều chuyển vào tài khoản tiết kiệm, khoảng 4000 USD/tháng (hơn 90 triệu đồng) với mục tiêu tiết kiệm khoảng 250.000 USD/năm.

Thực ra, nữ kế toán này có suy nghĩ vô cùng thực tế. Cô giải thích: "Tôi đã luôn sống tiết kiệm từ trước rồi, nhưng kể từ khi bị sa thải trong cuộc khủng hoảng dot-com, tôi bắt đầu sống tằn tiện hơn trước. Tôi nhận ra rằng, không có công việc nào đảm bảo kéo dài mãi cả, nên tôi sẽ sống như thể mình có thể bị sa thải bất cứ lúc nào".

luong-2-ty-dong-nam-co-gai-van-chon-loi-song-tan-tien-boi-rac-de-an
Kate nhận định: "Không có công việc nào đảm bảo kéo dài mãi cả, nên tôi sẽ sống như thể mình có thể bị sa thải bất cứ lúc nào".

Hiện nay, Kate vẫn đang sống một cuộc sống độc thân, chơi thân với một số ít người và cảm thấy hài lòng với điều đó. Cô nói rằng, việc hẹn hò ngày nay rất là tốn kém. Kate chia sẻ: "Tôi đã từng hẹn hò với một người mà họ thường mua đồ ăn hoặc tặng quà cho tôi, nhưng sau đó tôi đã chia tay rồi". Cô tự hứa mình sẽ không yêu hay ở bên cạnh một ai đó chỉ vì họ cho cô đi ăn nữa. Cô tâm sự: "Tôi thà sống độc thân và sống đời tằn tiện còn hơn phải ở bên người mà ta không thể chịu được!".

Sống bằng thức ăn thừa đồng nghiệp, người phụ nữ 32 tuổi tiết kiệm 800 triệu đồng du lịch vòng quanh thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận