Shark Minh Beta: Gương mặt "mới toanh" tại Shark Tank Việt Nam, là Chủ tịch HĐQT Beta Group

Shark Bùi Quang Minh - còn gọi là Shark Minh Beta là một trong những "cá mập" mới của chương trình Shark Tank mùa 6.

Chi Nguyễn
10:32 20/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Minh Beta là ai?

Shark Minh Beta là một trong những cá mập mới của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6. Dù vậy, trước khi trở thành Shark, anh cũng đã là cái tên nổi bật với nhiều thành tích đáng nể.

Minh Beta tên thật là Bùi Quang Minh, sinh năm 1983. Hiện Minh Beta là nhà sáng lập 3 công ty khởi nghiệp ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

Shark Minh Beta nổi tiếng với điều gì?

shark-minh-beta-sinh-nam-bao-nhieu

Từ thời đi học, Minh Beta đã có nhiều bài viết được đông đảo người xem trên trang blog Yahoo! 360°, với nickname Minh B. Theo anh giải thích, đây là biệt danh viết tắt vì anh họ Bùi, đồng thời cũng mang ý nghĩa Beta trong tin học nghĩa là phiên bản chưa hoàn thiện. Thời điểm đó, anh thường viết về chủ đề âm nhạc, cũng như sáng tác một số tác phẩm.

Năm 2011, trước khi sang Mỹ theo học bậc Thạc sĩ, trong một cảm xúc trước khi rời quê hương Việt Nam, anh đã sáng tác nhạc phẩm "Việt Nam ơi!" chỉ trong 30 phút. Nhạc phẩm sau đó được anh đăng tải trên trang YouTube với 2 phiên bản MV khác nhau (với phiên bản 1 có nhịp điệu tươi vui và phiên bản 2 có nhịp điệu trầm lắng), do chính anh là ca sĩ và diễn viên chính.

Bài hát liên tục được sử dụng trong các sự kiện quan trọng, cũng như được quay MV mới. Tuy nhiên, phải đến năm 2018, "Việt Nam Ơi" mới chính thức trở nên nổi tiếng đình đám.

shark-minh-beta-sinh-nam-bao-nhieu
shark-minh-beta-sinh-nam-bao-nhieu

Khi đó, U23 Việt Nam đã giành được ngôi Á quân tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, một thành tích "không tưởng". VTV sử dụng chính MV của mình biên tập lại thành một MV cổ động, tôn vinh tài năng của các cầu thủ. Rất nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư cover bài hát này, cùng với sự thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Ngay cả chính VTV, sau mỗi trận đấu thành công của đội tuyển Việt Nam, lại biên tập để ra một MV mới chỉ với vài thay đổi phân cảnh.

Ngoài ra, Minh Beta đầu tư vào là phim và đôi khi cũng tham gia đóng phim.

Shark Minh Beta học vấn ra sao?

Minh Beta vốn là cựu học sinh chuyên toán tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney. 

Tiếp đó, anh lại nhận được học bổng Fulbright (Mỹ) và đã tốt nghiệp Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 2014. Chưa kể, vị doanh nhân còn thi đỗ vào khóa MBA của cả Stanford và Harvard.

Shark Minh Beta tài giỏi cỡ nào?

shark-minh-beta-sinh-nam-bao-nhieu

Sau khi tốt nghiệp, Minh Beta làm việc ở Singapore, mức lương khủng 5.000 đô la Sing/tháng. Dù sở hữu mức lương cao hơn nhiều dân bản địa, lại được đi công tác năm châu, nhưng anh vẫn quyết định nghỉ việc vì không thấy sự đột phá nào.

Năm 2009, anh về Việt Nam và khởi nghiệp với chuỗi 6 cửa hàng Doco Donuts & Coffee. Trước khi trào lưu bánh Donuts thoái trào, vị doanh nhân đã kịp rút lui và bán thành công công ty của mình.

Hiện tại, vị doanh nhân này đang là nhà sáng lập chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cinema. Tháng 6/2020, trong bối cảnh dịch Covid, chuỗi rạp chiếu phim này vẫn huy động thành công 8 triệu USD. Theo Minh Beta, đây cũng là khoản vốn lớn nhất mà anh từng huy động được. Năm 2022, thương hiệu này hướng đến mốc 40 cụm rạp với 246 phòng chiếu.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh khởi nghiệp với 2 công ty mới là Aplus Home và Viện Kinh doanh Crimson (CBI). Trong đó, Aplus Home là mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ tối ưu, mang đến giải pháp về nhà ở cho các bạn trẻ hiện đại với mức giá phù hợp. Còn Viện Kinh doanh Crimson (CBI) là chương trình Mini-MBC chuẩn Harvard dành cho các lãnh đạo, nhà khởi nghiệp, với giáo trình chuẩn Harvard.

shark-minh-beta-sinh-nam-bao-nhieu

Ngoài ra, anh chính thức trở thành một trong các "cá mập" của chương trình Shark Tank mùa 6. Mục tiêu của anh là tìm kiếm mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục. 

Doanh nhân 8x cho biết: "Tôi muốn mang đến sự cảm thông, chia sẻ với những startup mà tôi được gặp trong chương trình để có thể cùng họ tìm ra lời giải cho những bài toán khó trong kinh doanh, từ đó mang đến những giá trị tích cực cho khách hàng và cộng đồng".

Minh Beta dự kiếm ưu tiên tìm kiếm những mô hình kinh doanh có sản phẩm, dịch vụ có thể kết hợp luôn vào hệ sinh thái của Beta Group nhằm gia tăng nguồn lực và cơ hội phát triển cho cả startup cũng như nhà đầu tư. Ngoài ra, Shark Bùi Quang Minh không loại trừ các lĩnh vực khác nếu như nhà sáng lập có tố chất thú vị và mô hình kinh doanh vượt trội.

Tổng hợp theo VietnamBiz, Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Shark Lê Hàn Tuệ Lâm: "Cá mập" mới trên Shark Tank, là Giám đốc Quỹ đầu tư ở tuổi 24

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận