Shark Lê Hàn Tuệ Lâm: "Cá mập" mới trên Shark Tank, là Giám đốc Quỹ đầu tư ở tuổi 24

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm là một trong những nữ doanh nhân thành đạt, là "cá mập" mới toanh tham gia Shark Tank mùa 6.

Chi Nguyễn
09:00 20/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm là ai?

Shark Tank mùa 6 chính thức ra mắt, quy tụ vô số "cá mập" sừng sỏ trong giới đầu tư. Ngoài những cái tên quen thuộc, dân tình ngay lập tức chú ý tới một vị doanh nhân mới tham gia, đó là Shark Lê Hàn Tuệ Lâm. Cô là một trong 30 người trẻ được Forbes đánh giá có sức ảnh hưởng tới dòng vốn tại châu Á - Forbes 30 Under 30.

Lê Hàn Tuệ Lâm sinh năm 1994, quê Hải Dương. Cô sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông con, bố mất sớm. Gánh nặng tài chính đè nặng lên vai mẹ cô, suốt nhiều năm bà vất vả lao động để 4 con gái được đi học. 

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nữ doanh nhân tâm sự: "Hồi nhỏ, mỗi sáng tôi sẽ được 500 đồng ăn sáng, 500 chỉ mua được 1 cái bánh mỳ không hơn không kém. Có những hôm mẹ gửi hết tiền cho các chị, tôi biết nên chỉ lẳng lặng đi học, vác cái bụng đói meo. Rồi những ngày mẹ ốm, không đi chợ được, không có tiền, tôi chỉ nấu được nồi cơm, luộc ít rau hái ngoài bờ ao, chẳng có nổi một chút thức ăn. Có những ngày ăn cơm rau triền miên, tôi bất giác nói với mẹ: 'Con thèm ăn thịt quá!'. Quả nhiên hôm sau tôi thấy mâm cơm có một bát nhỏ với mấy miếng thịt. Giờ thì tôi nghĩ đó là một câu nói đủ để làm những người mẹ đau lòng".

Thương mẹ, 9x cố gắng học tập, đỗ trường chuyên rồi vào Ngoại thương. Ngay từ năm nhất, cô đã đi làm gia sư, đầu tư chứng khoán,... để tự nuôi mình.

Giờ đây, khi đã thành công, nữ doanh nhân vẫn rất ít khi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn trước đây. Cô bộc bạch: "Ai cũng có quá khứ. Cá nhân tôi chưa bao giờ cảm thấy buồn phiền hay xấu hổ vì điều đó. Chỉ là mọi người sẽ chọn nói về nó theo cách nào, tại thời điểm nào đủ thích hợp. Tư duy của tôi là, chúng ta hãy cứ công bằng với nhau đi, hãy cứ cố gắng hết sức bằng chính khả năng của mình, không quan trọng ai xuất phát thế nào.

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

Nên tốt nhất, mọi người không nên biết. Cứ thử đặt trường hợp ngược lại, rằng mình sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ làm giám đốc hay bộ trưởng, tôi cũng không muốn mọi người biết, để họ có cái nhìn công tâm nhất.

Đến bây giờ, tôi thấy đó cũng là một may mắn. Khi qua được những khó khăn lớn ấy rồi thì sau này, những khó khăn tiếp theo nhẹ nhàng lắm, không mấy khi bị suy sụp hay nản lòng. Rõ ràng xuất phát điểm cao hay thấp, có trở thành lợi thế hay không, cũng là do cách ta nhìn nhận. ... Vả lại, tôi thấy rằng nếu có điều gì đáng thương hại nhất thì đó không phải là nghèo, không phải là thiếu điều kiện, mà là thiếu hiểu biết. Và Lâm không muốn rơi vào tình cảnh ấy".

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm học vấn ra sao?

Theo chia sẻ của Lê Hàn Tuệ Lâm, cô tốt nghiệp Đại học Ngoại thương. 

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm lấy chồng chưa?

Câu nói: "Gió tầng nào gặp mây tầng nấy" quả thực rất đúng với nữ doanh nhân này. Chồng Shark Tuệ Lâm là  ông Loic Faussier – Tổng Giám đốc ngân hàng, thạc sỹ kinh tế, tiến sỹ luật tại Học viện chính trị Paris. 

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

Cả hai vừa tổ chức đám cưới gần đây, ngay tại quê nhà của cô dâu. Trước khi cưới, cả hai cũng rất kín tiếng, không chia sẻ chuyện tình yêu với truyền thông.

Trong đám cưới, chú rể Loic đã phát biểu: "Lời đầu tiên cho phép Loic và Tuệ Lâm gửi lời chào và lời cảm ơn chân thành nhất đến các quý vị ở đây. Tuệ Lâm có nói con người Ninh Giang (Hải Dương) rất thân thiện và ấm áp. Hôm nay tôi đã thấy điều đó. Tôi rất biết ơn gia đình Tuệ Lâm, đặc biệt là mẹ cô ấy đã chào đón tôi đến với gia đình và mảnh đất Ninh Giang này. Chúng tôi rất hân hạnh được tổ chức đám cưới ở đây và cảm ơn mọi người có mặt ngày hôm nay.

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

Một lần nữa tôi rất biết ơn mọi người đã chung tay tổ chức 1 tiệc cưới vô cùng tuyệt vời như này".

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm giỏi cỡ nào?

Tuổi đời nữ doanh nhân tuy còn rất trẻ nhưng sở hữu nhiều thành tích đáng nể trên thương trường. Sau khi tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, cô liên tục làm việc ở nhiều công ty có tiếng khác trong giới tài chính. Cụ thể:

- Phân tích tài chính tại UP Communications.

- Gia nhập Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc). Nay là Giám đốc Quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam. Công việc của cô là đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ.

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

- Biên tập tại Chuyên trang tài chính quốc tế IF24h.

- Chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank.

- Gia nhập Base.vn. Nữ doanh nhân là một trong những thế hệ đầu đời của startup nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam và hỗ trợ đắc lực cho Base trong tất cả vòng gọi vốn.

- Nữ giám khảo duy nhất góp mặt trong cuộc thi Tìm Kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia (Viet Solutions) năm 2020 và 2021.

- Nhà sáng lập chương trình VCFP, một chương trình được thiết kế nhằm hỗ trợ những nhà sáng lập trẻ và các công ty tiềm năng.

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

- Trở thành "cá mập" trong Shark Tank mùa 6. Chia sẻ về quan điểm đầu tư của mình, Shark Tuệ Lâm thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành liên quan tới công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp. Nếu startup có mô hình kinh doanh tiềm năng và thực sự có triển vọng, mức đầu tư Shark Tuệ Lâm dự tính sẵn sàng lên tới 1 - 2 triệu USD.

- Diễn giả có tiếng trong các diễn đàn dành cho giới khởi nghiệp.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm đang làm gì?

shark-le-han-tue-lam-sinh-nam-bao-nhieu

Hiện tại, nữ doanh nhân trẻ đang là Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam. Ngoài ra, cô vừa chính thức trở thành 1 trong những "cá mập" của Shark Tank mùa 6.

Tổng hợp

Xem thêm: Lê Hàn Tuệ Lâm: Từ nữ sinh nghèo bữa no bữa đói đến Giám đốc Quỹ đầu tư năm 24 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận