Trái ý bố mẹ để khởi nghiệp năm 20 tuổi, cô gái trẻ thu "quả ngọt" sau 4 năm với thương hiệu triệu đô

Mặc dù bị bố mẹ ngăn cấm, thậm chí không còn hỗ trợ tài chính, cô gái trẻ Mandy Chan vẫn quyết tâm khởi nghiệp và thu về quả ngọt sau 4 năm.

Chi Nguyễn
14:15 06/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 26, Mandy Chan đang là một nữ doanh nhân thành đạt ở Singapore, sở hữu thương hiệu Bow được định giá 2,5 triệu USD (khoảng 60 tỷ đồng). Thế nhưng, năm xưa khi mới khởi nghiệp, cô không hề nghĩ rằng mình có thể thành công đến thế.

Cô cho biết, ban đầu cô chỉ có ý định theo đuổi đam mê kinh doanh ấp ủ từ lâu. Khi ấy, quyết định bảo lưu 1 năm đại học của cô đã khiến bố mẹ vô cùng tức giận. Họ cho rằng con gái còn quá trẻ để đưa ra quyết định đúng đắn, đã quyết định phản đối kịch liệt và "cắt" toàn bộ trợ cấp để... răn đe.

quyet-tam-khoi-nghiep-du-bi-phan-doi-co-gai-thu-qua-ngot-sau-4-nam
Ở tuổi 26, Mandy Chan đang là một nữ doanh nhân thành đạt ở Singapore, sở hữu thương hiệu triệu đô

Thế nhưng, Mandy Chan vẫn không hề nản lòng, chưa kể còn càng quyết tâm hơn. Cô làm 4 công việc cùng một lúc để kiếm tiền, đó là bán hàng tại một công ty công nghệ, viết bài quảng cáo cho một công ty tiếp thị, bán các giải pháp CNTT và làm gia sư.

Sau khi tích cóp được một khoản tiền nhỏ, khoảng 120 triệu đồng, Chan bắt đầu hiện thực hóa ước mơ. Cô tâm sự, cô thích kinhd oanh, nhưng chưa bao giờ biết nên làm gì. Ý tưởng thực sự đến khi cô bắt đầu đi làm, và nhận thấy mình có quá nhiều loại túi với nhiều mục đích khác nhau. Cảm thấy quá lỉnh kỉnh khi phải di chuyển nhiều, cô bắt tay vào xây dựng thương hiệu đồ thể thao.

Nghĩ là làm, Mandy Chan bắt tay tạo các mẫu sản phẩm và đem đi gặp các nhà sản xuất trên khắp Trung Quốc, từ Thượng Hải tới Hạ Môn, rồi đến Quảng Châu. Thế nhưng, vào lúc đó, cô chỉ mới 20 tuổi, chưa có bất kì kinh nghiệm kinh doanh nào. Vì thế, các nhà sản xuất hiếm khi coi trọng cô, họ chỉ đặt mức đơn tối thiểu - 1.000 chiếc.

quyet-tam-khoi-nghiep-du-bi-phan-doi-co-gai-thu-qua-ngot-sau-4-nam
Chiếc túi đa năng Quiver ra đời, với khả năng đựng hơn 20 món đồ khác nhau, bao gồm cả Macbook

Sau 5 lần cố gắng, Chan bắt đầu thiết kế quen tay và càng có thêm nhiều ý tưởng độc đáo. Cô muốn cải thiện những sản phẩm trước đó, và chế tạo ra những sản phẩm mới. Năm 2018, chiếc túi đa năng Quiver ra đời, với khả năng đựng hơn 20 món đồ khác nhau, bao gồm cả Macbook. Chiếc túi này được thu hút được khoảng 70.000 USD vốn cộng đồng Kickstarter chỉ trong vòng 1 tháng.

Tiếp nối thành công đó, cô lại cho ra bản nâng cấp Quiver X, tiếp tục huy động được 75.000 USD (1,7 tỷ đồng). Từ đây, thương hiệu Bow của Mandy bắt đầu gặt hái nhiều thành công, bắt đầu huyển đổi từ kinh doanh ba lô sang thương hiệu phong cách sống. Đến nay, thương hiệu này được định giá là 2,5 triệu USD, giúp nữ doanh nhân trẻ từng bước trở thành triệu phú. 

Từ việc muốn giải quyết vấn đề cá nhân, Mandy đã biến nó trở thành một thương hiệu tuyệt vời. Chia sẻ về bí quyết thành công, cô gái trẻ khẳng định đó là bởi cô luôn tin vào bản thân mình và dám bước ra khỏi vùng an toàn.

Xem thêm: Nam sinh gốc Việt - Nguyễn Đức Anh Phú: "Khởi nghiệp" sửa điện thoại để kiếm tiền, giúp đời và bí quyết chinh phục Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận