Phần thưởng cho quán quân Olympia năm thứ 21: Mãn nhãn với chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng

Sáng nay, sau 4 vòng thi căng thẳng nhưng không kém phần hấp dẫn, Nguyễn Hoàng Khánh đã chính thức trở thành quán quân Olympia năm thứ 21.

Chi Nguyễn
11:30 14/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 14/11, trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã chính thức được diễn ra. Trải qua 4 vòng thi căng thẳng và hấp dẫn, thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm để trở thành Nhà vô địch. Nam sinh 10x đã liên tục giành vị trí dẫn đầu, tạo ưu thế khi trả lời câu Vượt chướng ngại vật siêu khó, sau đó giành số điểm chung cuộc 315 và chiến thắng vòng nguyệt quế vàng.

Có lẽ, với những thí sinh tham dự Olympia, nhận được chiếc vòng nguyệt quế vàng trong trận chung kết là ước mơ cháy bỏng. Việc vô địch chương trình đồng nghĩa với việc họ sẽ nhận suất học bổng trị giá hơn 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng). Trước đó, BTC Olympia đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc vòng nguyệt quế "sơn son thiếp vàng" đầy hấp dẫn.

quan-quan-olympia-nam-thu-21-nguyen-hoang-khanh-nhan-phan-thuong-gi
Nguyễn Hoàng Khánh (Quảng Ninh) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm để trở thành Nhà vô địch

Như thường lệ, chiếc vòng được mô phỏng thiết kế bằng cành lá cây ô liu, sau đó được mạ vàng 9999. Theo thần thoại Hy Lạp, cây ô liu là món quà mà nữ thần Athena dành cho người dân Athens, và từ đó loài cây này trở thành một phần văn hóa không thể thiếu. Vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng tại thế vận hội thường được kết bằng cành ô liu, chưa kể trên đồng tiền của Hy Lạp cũng có loại cây này.

Trong suốt hơn 20 năm diễn ra chương trình thì vòng nguyệt quế năm thứ 20 cũng đặc biệt nhất. Bởi đây là chiếc vòng thủ công từ một đại gia đình rất yêu thích chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia dành tặng cho BTC. Theo đó, bác Trần đình Tề (thôn Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vốn ở làng nghề truyền thống tạc tượng mỹ nghệ sơn son thếp vàng đã tự tay làm tặng vòng nguyệt quế. 

quan-quan-olympia-nam-thu-21-nguyen-hoang-khanh-nhan-phan-thuong-gi
Cận cảnh chiếc vòng nguyệt quế của năm thứ 21

Bên cạnh đó, vào những năm trước, thí sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia sẽ nhận được một vòng nguyệt quế danh giá, 35.000 USD cùng học bổng toàn phần tại ĐH Kỹ thuật Swinburne. Tuy nhiên, kể từ trận chung kết năm thứ 20, mức giải thưởng đã thay đổi lên tới 40.000 USD (tương đương hơn 900 triệu đồng). Với sự đồng hành của nhà tài trợ THACO, lần đầu tiên mức thưởng của Quán quân được thay đổi sau 20 năm tổ chức. Ngoài ra, các thí sinh khác cũng sẽ nhận mức thưởng giá trị hơn, với người về Nhì là giải 100.000.000 đồng, đồng giải Ba là 50.000.000 đồng.

Được biết, kể từ năm thứ 8, trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia) còn trao tặng cho các thí sinh nhất, nhì, ba các suất học bổng lần lượt là 100%, 50% và 25% khóa học khi quyết định theo học tại trường. Đặc biệt hơn, kể từ năm thứ 21, sau mỗi cuộc thi quý có học sinh giành giải nhất, BTC chương trình sẽ phối hợp với nhà tài trợ THACO qua Quỹ học bổng Olympia Global Network, trao tặng 10 suất học bổng dành cho các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có thí sinh giành giải.

Xem thêm: Chân dung nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21: "Vua tốc độ" Nguyễn Hoàng Khánh thể hiện xuất sắc cả 4 vòng thi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận