Chân dung nhà vô địch Olympia năm thứ 21: "Vua tốc độ" Nguyễn Hoàng Khánh thể hiện xuất sắc cả 4 vòng thi

Mới đây, vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 chính thức khép lại, với nhà vô địch mới là Nguyễn Hoàng Khánh đến từ Quảng Ninh.

Chi Nguyễn
10:55 14/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 14/11, vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã chính thức diễn ra với sự quan tâm và chú ý của cư dân mạng. 4 thí sinh tham gia vòng chung kết gồm Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). 

Đáng chú ý, nhà vô địch năm thứ 21 chính là em Nguyễn Hoàng Khánh (SN 2004), thí sinh duy nhất không đến từ trường chuyên. Đồng thời, Khánh cũng đã trở thành Nhà vô địch thứ 3 đến từ Quảng Ninh, sau hai người là Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường - cùng là cựu học sinh THPT Hòn Gai (Quảng Ninh).

chan-dung-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-21-nguyen-hoang-khanh
Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) trở thành nhà vô địch

Trong suốt 4 vòng thi, Nguyễn Hoàng Khánh luôn giữ được sự tự tin, bình tĩnh và có màn thể hiện vô cùng xuất sắc. Nam sinh là người đã dẫn đầu vòng thi Khởi động với 80 điểm, chưa kể còn là người giải được từ khóa Chương ngại vật và vươn lên dẫn trước với 150 điểm. Với lợi thế này, 10x Quảng Ninh tiếp tục tự tin vững bước vào vòng Tăng tốc, tiếp tục duy trì thành tích với số điểm 250.

Trong phần thi về đích, tuy chỉ trả lời được 1 câu trong gói câu hỏi an toàn 10-10-10, nhưng Khánh đã nhanh chóng chớp được cơ hội trả lời từ các câu hỏi của thí sinh khác. Với lợi thế từ các vòng trước, cộng thêm những lần tận dụng thời cơ, Nguyễn Hoàng Khánh đã chính thức giành vòng nguyệt quế về cho Quảng Ninh.

chan-dung-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-21-nguyen-hoang-khanh
Với lợi thế từ các vòng trước, cộng thêm những lần tận dụng thời cơ, Nguyễn Hoàng Khánh đã chính thức giành vòng nguyệt quế về cho Quảng Ninh

Trước đó, thí sinh này liên tục thể hiện thành tích nổi bật của mình. Trong cuộc thi tuần 1 tháng 1 của quý 1, Khánh ghi được 320 điểm và về Nhất. Tiếp đó, em về Nhì cuộc thi tháng với 270 điểm, và cuối cùng giành giải Nhất quý 1 với 375 điểm. Đáng chú ý, 10x Quảng Ninh còn phá kỷ lục chương trình khi trải qua tất cả 17 câu hỏi Khởi động tuần chỉ trong 60 giây, được mệnh danh là "Vua tốc độ". 

Khánh cho biết, hiện tại cậu chỉ mất khoảng 7-8 giây để đọc một trang tin ức. Khi đọc sách, cậu sẽ đọc chậm hơn để hiểu kỹ nội dung. Nam sinh nói: "Từ khoảng 1 năm trước, em thường xuyên xem video có phụ đề trên mạng và tăng tốc độ lên gấp đôi. Dần dần, em có khả năng đọc rất nhanh". 

chan-dung-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-21-nguyen-hoang-khanh
Cận cảnh vòng nguyệt quế dành cho Nhà vô địch Olympia 21

Được biết, không chỉ gia đình mà nhà trường còn vô cùng ủng hộ Hoàng Khánh trong quá trình tham dự chương trình Olympia. Trong đó, bà ngoại của Khánh còn là người đặc biệt yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia, đã tiếp lửa, động viên và đồng hành với 10x trong suốt các kì thi. Trước khi bước vào vòng chung kết, Khánh từng tâm sự: "Đến được chung kết năm thì mục tiêu của em là vô địch. Thầy cô ở trường cũng luôn động viên, tạo điều kiện về thời gian cho em để ôn luyện... Em không thể nói trước kết quả, nhưng nếu đặt quyết tâm thì em nghĩ mình hoàn toàn có thể đạt được".

Xem thêm: Nguyễn Hoàng Khánh: "Vua tốc độ" là thí sinh đầu tiên ghi tên vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận