Nguyễn Hoàng Khánh: "Vua tốc độ" là thí sinh đầu tiên ghi tên vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Nhắc đến Nguyễn Hoàng Khánh, người ta nhớ ngay đến thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 với khả năng đọc rất nhanh, được gọi là "Vua tốc độ".

Chi Nguyễn
15:58 11/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên ghi danh vào vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Khánh (SN 2004), là cái tên nổi bật ở lớp 11A1, trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh). 

Nam sinh có trí nhớ tốt, ham học hỏi

Theo thầy Trần Duy Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 cho biết: "Ngay từ ngày mới vào lớp 10, tôi cùng các giáo viên bộ môn của lớp đã nhận thấy tố chất đặc biệt của em Nguyễn Hoàng Khánh trong việc tư duy nhanh nhạy, trí nhớ tốt và quan trọng là rất ham học hỏi, tự học và tự cập nhật kiến thức". Vì thế, thầy đã sớm tham mưu để nhà trường tạo điều kiện cho nam sinh tham gia cuộc thi.

tieu-su-nguyen-hoang-khanh-vua-toc-do-lot-vao-chung-ket-olympia-2021
Tuy sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng Khánh là một học sinh rất thân thiện, hòa đồng

Tuy sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng Khánh được bạn bè và thầy cô nhận xét là một học sinh rất thân thiện, hòa đồng. Cậu tâm sự: "Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ tuyển chọn 144 học sinh dự thi mỗi năm. Vì vậy đến với cuộc thi này, các bạn đều là những người rất xuất sắc. Trước mỗi vòng thi, em đều chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhưng vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Đó là lý do suốt mấy vòng thi, em không thể cười được. Em luôn đặt quyết tâm cao nhất, nỗ lực nhất để giành điểm ở các vòng thi". Theo cậu, tự học là vấn đề mấu chốt mà các thí sinh tham gia Olympia phải đối mặt, bởi đây là cuộc thi yêu cầu kiến thức tổng hợp. Ngoài việc học trên trường lớp, thầy cô, 10x Quảng Ninh còn dành thời gian đọc sách, tìm hiểu thông tin trên mạng. 

Khánh tâm sự, cậu bắt đầu xem chương trình từ năm lớp 8 và yêu thích từ đây. Sau khi đăng ký hụt cuộc thi kiến thức Chinh phục dành cho học sinh THCS, nam sinh 10x càng quyết tâm đăng ký tham dự Olympia. Đầu năm học 2019-2020, cậu lên phòng cô hiệu trưởng thổ lộ đam mê, xin được tham gia Olympia. Nhận thấy tiềm năng của 10x, lại thêm khát khao chinh phục đỉnh cao kiến thức, nhà trường đã phối hợp cùng gia đình Khánh tạo điều kiện thuận lợi để em có thể "leo núi".

tieu-su-nguyen-hoang-khanh-vua-toc-do-lot-vao-chung-ket-olympia-2021
Ngoài việc học trên trường lớp, thầy cô, 10x Quảng Ninh còn dành thời gian đọc sách, tìm hiểu thông tin trên mạng

Được biết, Khánh đam mê đọc sách và học tập là nhờ bà ngoại và mẹ truyền cảm hứng, cả hai đều là giáo viên dạy văn. Chưa kể, bà ngoại còn là người đặc biệt yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là người đã động viên và đồng hành với cháu trong các kì thi. Được gia đình ủng hộ và hỗ trợ hết mình, Khánh luôn tự giác học hỏi, tìm tòi mà không cần ai đôn thúc. Ngoài ra, cậu học trò 10x còn là người rất đam mê bộ môn cờ vua, đánh ghita và chơi bóng rổ khá cừ. 

Vua tốc độ lập thành tích vượt qua 17 câu hỏi Khởi động trong 60s

Trong cuộc thi quý I của chương trình, 10x Quảng Ninh đã giành giải nhất tuần, về nhì ở cuộc thi tháng. Đến cuộc thi quý I, Nguyễn Hoàng Khánh vượt qua các thí sinh còn lại với số điểm áp đảo 375, chính thức giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Olympia. Khánh chính là học sinh thứ 4 của tỉnh mang cầu truyền hình Olympia về trường. 

tieu-su-nguyen-hoang-khanh-vua-toc-do-lot-vao-chung-ket-olympia-2021
Khánh giành giải nhất Quý, gây ấn tượng với mà trả lời tốc độ

Đáng chú ý, trong cuộc thi tuần, 10x Quảng Ninh đã lập kỷ lục ấn tượng khiến khán giả xem đài ngỡ ngàng. Trong vòng 60 giây, cậu đã xuất sắc vượt qua 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động. Thành tích xuất sắc này có được nhờ khả năng đọc nhanh của 10x, từ đó được mệnh danh là "vua tốc độ".

Khánh cho biết, hiện tại cậu chỉ mất khoảng 7-8 giây để đọc một trang tin ức. Khi đọc sách, cậu sẽ đọc chậm hơn để hiểu kỹ nội dung. Nam sinh nói: "Từ khoảng 1 năm trước, em thường xuyên xem video có phụ đề trên mạng và tăng tốc độ lên gấp đôi. Dần dần, em có khả năng đọc rất nhanh".

Đặt mục tiêu vô địch

Chia sẻ với Zing, nam sinh cho biết: "Là người giành vé vớt vào thi quý, em không nghĩ mình sẽ về nhất. Nhưng cũng chính bởi nhì tháng nên trước cuộc thi em không cảm thấy áp lực như các bạn". Khánh chia sẻ thêm, tiền bối mà cậu hâm mộ là Đặng Thái Hoàng - thí sinh của tỉnh Quảng Ninh vô địch năm thứ 12. Việc tỉnh Quảng Ninh từng có 2 quán quân Olympia tiếp thêm sự tự tin cho Khánh.

tieu-su-nguyen-hoang-khanh-vua-toc-do-lot-vao-chung-ket-olympia-2021
Đến được chung kết năm thì mục tiêu của em là vô địch

Trong các môn học trên lớp, sở trường của Khánh là Lịch sử, Hóa học và Sinh học, trong đó cậu đặc biệt yêu thích và tự tin về môn Sử. Nam sinh cho hay: "Các môn học này giúp em tìm hiểu rất nhiều điều thú vị về cuộc sống xung quanh. Nhưng để thi Olympia, em cần kiến thức bao trùm tất cả lĩnh vực nên không học thiên về môn nào".

Về cuộc thi sắp tới, Khánh cho biết cậu đang hướng tới chức vô địch. 10x Quảng Ninh bày tỏ: "Đến được chung kết năm thì mục tiêu của em là vô địch. Thầy cô ở trường cũng luôn động viên, tạo điều kiện về thời gian cho em để ôn luyện... Em không thể nói trước kết quả, nhưng nếu đặt quyết tâm thì em nghĩ mình hoàn toàn có thể đạt được".

Bốn thí sinh sẽ tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 gồm có: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 8h30 sáng Chủ nhật, ngày 14/11/2021. Dù trận chung kết năm Olympia 21 vẫn chưa chính thức phát sóng, nhưng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vẫn đang được tổ chức song song.

Xem thêm: Nguyễn Đình Duy Anh - Thí sinh giành chiến thắng cuối cùng để mang cầu truyền hình Chung kết Olympia 21 về xứ Nghệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận