Giữ quan điểm "tiền không quan trọng" khi còn trẻ là sai lầm chí mạng, sau này về già tay trắng mới hối hận

Tất nhiên, tiền bạc chỉ là công cụ giúp ta trang trải cuộc sống, nhưng nếu ta giữ quan điểm coi thường nó, sau này về già ắt sẽ hối hận.

Chi Nguyễn
10:30 18/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em họ của tôi sắp tốt nghiệp đại học, điểm số và hồ sơ cũng khá, có thể xin vào làm ở các công ty không tệ. Thế nhưng, tôi nhận thấy cô ấy không có chí tiến thủ, bởi cô ấy nhiều lần nói với tôi chỉ thích sống an nhàn. Vừa rồi, tôi hỏi về dự định nghề nghiệp sau này thì nhận được câu trả lời: "Em hy vọng mình có thể tìm được một công việc mình thích và làm việc cả đời, không quan trọng là lương tháng bao nhiêu".

Nghe vậy, tôi thấy vô cùng ngỡ ngàng, nói lại rằng tiền bạc rất quan trọng, ta không thể bỏ qua khi tìm việc được. Đáp lại tôi, em họ chỉ nói với giọng mỉa mai rằng: "Đủ tiêu là được. Con người em không tham lam như chị".

quan-diem-tien-khong-quan-trong-la-sai-lam-sau-nay-ve-gia-at-hoi-han
Đáp lại tôi, em họ chỉ nói với giọng mỉa mai rằng: "Đủ tiêu là được. Con người em không tham lam như chị"

Tôi có thực sự tham lam không? Theo tôi, suy nghĩ "tiền bạc thực ra rất quan trọng" mới là thứ chứng minh sự trưởng thành. Chỉ những người trưởng thành, đã bôn ba cuộc sống mới hiểu tiền bạc có ích và cần thiết thế nào. Một số người trẻ như em họ tôi thường sống nghiêng về thứ họ thích, suy nghĩ khá mộng mơ và hay xem nhẹ giá trị đồng tiền.

Một người bạn của tôi đã viết trên trang cá nhân của cô ấy như thế này và tôi thấy nó rất đúng: “Bạn kiếm được 4.000 tệ/ tháng, như vậy là đủ cho bạn. Nhưng bạn có thể đảm bảo rằng bạn và những người thân yêu của bạn sẽ không bị bệnh tật hay gặp tai nạn trong cuộc sống? Khả năng chống chọi với rủi ro của những người không có tiền quá thấp, giống như một chiếc lá vàng yếu ớt đang cố bám lại trên cành cây, chỉ cần một ngọn gió thổi qua là rụng mất".

Có 3 loại người hay nói rằng tiền không quan trọng. Một là những người thực sự giàu có, hai là những người chưa từng nếm trải nỗi đau thiếu tiền và ba là che đậy sự thật về khả năng của mình. Kiểu người đầu tiên ta có thể bỏ qua, nhưng hai kiểu người sau đó rất có thể sẽ phải trả giá đắt sau này.

quan-diem-tien-khong-quan-trong-la-sai-lam-sau-nay-ve-gia-at-hoi-han
Tiền bạc không phải là tất cả, nó không mua được thời gian, tình yêu hay sức khỏe, điều này đúng

Tiền bạc không phải là tất cả, nó không mua được thời gian, tình yêu hay sức khỏe, điều này đúng. Tiền bạc không toàn năng, nhưng không có nghĩa là nó không quan trọng. Tiền không phải là tất cả, và nó cũng không phải là mục tiêu của cả đời ta được. Nhưng ta phải thừa nhận rằng, tiền bạc rất quan trọng trong cuộc sống.

Hãy thử để ý xem, những người đầy đủ về tiền bạc sẽ toát ra sự thoải mái trong cả cách suy nghĩ và hành động. Nếu họ mua một bộ quần áo không phù hợp, họ có thể cho đi thay vì đến tận cửa hàng để đổi lại. Khi có tiền, ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn, và chúng giúp ta không phải mất nhiều thời gian cũng như năng lượng hơn. Với những người có tiền, cuộc sống giống như một trò chơi có thử thách hơn là một cuộc chơi khó khăn.

Tôi không nói rằng việc làm những thứ mình thích là sai lầm, trái lại đó là một quan điểm đúng đắn. Thế nhưng, ta không thể coi thường giá trị của tiền bạc, cho rằng ta có thể sống mà không cần tiền và không tiết kiệm đồng nào. Dù sao, mọi người nên biết tầm quan trọng của tiền bạc sớm hơn, để không hối hận sau này. Và quan trọng nhất, hãy thật chăm chỉ, cố gắng kiếm tiền và tích luỹ, để chuẩn bị cho mình một tương lai tốt nhất.

*Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả

Xem thêm: Quyết tâm bỏ thói quen mua cà phê ngoài quán và tự pha tại nhà, tôi tiết kiệm được 4 triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận