Parag Agrawal: Tân CEO Twitter là "ẩn số" trái ngược với Jack Dorset, từng nhận giải kỹ sư xuất sắc

Vừa qua, Jack Dorsey chính thức rời bỏ vị trí CEO, để cho người thay thế mình là Parag Agrawal lên đảm nhiệm vai trò này.

Chi Nguyễn
10:44 01/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 29/11 vừa qua, tỷ phú Jack Dorsey - nhà đồng sáng lập kiêm CEO mạng xã hội Twitter tuyên bố từ chức. Người đảm nhiệm vị trí CEO chính là Giám đốc công nghệ (CTO) Parag Agrawal. Dorsey cho biết: "Tôi quyết định rời ghế CEO Twitter vì tin rằng công ty đã sẵn sàng phát triển mà không cần người sáng lập. Tôi tin tưởng Parag với tư cách là CEO mới. Công việc của anh ấy trong 10 năm qua đã có nhiều chuyển biến. Tôi rất trân trọng kỹ năng, trái tim và tâm hồn của anh ấy. Đã đến lúc anh ấy trở thành người lãnh đạo".

Về phần mình, vị tân CEO Twitter cho hay: "Tôi muốn cảm ơn hội đồng quản trị vì tin tưởng khả năng lãnh đạo của tôi. Cảm ơn Jack vì đã tiếp tục tư vấn và hỗ trợ tôi. Ưu tiên của tôi trong vai trò mới sẽ là cải thiện môi trường làm việc và giúp Twitter hiện thực hóa các mục tiêu đầy tham vọng". Hiện tại, vị CEO 37 tuổi đang là một trong những CEO trẻ nhất lãnh đạo công ty công nghệ lớn. 

parag-agrawal-an-so-dam-nhiem-vi-tri-ceo-twitter-thay-jack-dorsey
Tỷ phú Jack Dorsey từ chức, nhường vị trí CEO cho Parag Agrawal

Có thể nói, Agrawal đang tiếp quản Twitter ở một thời kỳ đầy hứa hẹn, khi doanh thu hàng năm của công ty tăng 74% lên tới 1,19 tỷ USD. Vừa qua, công ty còn phát hành dịch vụ Twitter Blue với nhiều tính năng mới mẻ để nâng cao trải nhiệm người dùng với mức phí 3 USD.

Được biết, Agrawal tham gia Twitter vào năm 2011, trước đó từng làm việc ở Microsoft, Yahoo! và AT&T. Anh đảm nhiệm vị trí kỹ sư chuyên về trí tuệ nhân tạo AI và máy học, gia nhập Twitter vào thời điểm công ty này có chưa tới 1.000 nhân viên. Từ năm 2017, 8x bắt đầu nắm giữ vai trò CTO. Trái ngược với vị CEO Dorsey thời bấy giờ, Agrawal được coi là "ẩn số" vì sự kín tiếng của mình.

parag-agrawal-an-so-dam-nhiem-vi-tri-ceo-twitter-thay-jack-dorsey
Ưu tiên của tôi trong vai trò mới sẽ là cải thiện môi trường làm việc và giúp Twitter hiện thực hóa các mục tiêu đầy tham vọng

Theo hồ sơ trên LinkedIn, anh theo học ở trường Trung tâm Năng lượng Nguyên tử của bang Maharashtra (Ấn Độ). Anh nhận bằng cử nhân của Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Bombay và bằng tiến sĩ về khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Trong thời gian đảm nhiệm vị trí CTO, anh có nhiệm vụ giám sát chiến lược kỹ thuật và cải thiện tốc độ phát triển của Twitter. 

Chưa kể, 8x còn đứng đầu dự án Blue Sky đầy tham vọng của mạng xã hội này, là dự án tài trợ cho các kỹ sư để phát triển nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung. Nhờ tăng lượng người dùng qua kỹ thuật tiêu dùng, anh đã được trao danh hiệu Kỹ sư xuất sắc đầu tiên của Twitter. Về đời tư cá nhân, vị CEO mới này có đời sống khá kín tiếng. Anh có vợ và cậu con trai 3 tuổi, vợ anh là bác sĩ kiêm nhà đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, Agrawal được biết là có mối quan hệ thân thiết với Andy Jassy - cựu lãnh đạo Amazon Web Services (AWS). 

parag-agrawal-an-so-dam-nhiem-vi-tri-ceo-twitter-thay-jack-dorsey
Anh có vợ và cậu con trai 3 tuổi, vợ anh là bác sĩ kiêm nhà đầu tư mạo hiểm

Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg, độ tuổi trung bình của các CEO trong số 500 công ty lớn nhất nước Mỹ là khoảng 58 tuổi. Vị CEO lớn tuổi nhất trong S&P 500 là Warren Buffett, Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway. Có thể nói, Parag Agrawal đang nằm trong số hàng chục CEO trẻ nhất ở thời điểm hiện tại. David Larcker, giáo sư trường Stanford Graduate School of Business chuyên nghiên cứu về các CEO nhận định: "Tôi không nghĩ tuổi tác lại là vấn đề lớn, đặc biệt là với những công ty như thế này. Đó có thể là một lợi thế".

Xem thêm: Chỉ có hơn 200 USD trong túi, 9x Hanno Renner thành lập công ty startup phần mềm đắt giá nhất nhì châu Âu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận