Ở tuổi trung niên, có 3 điều tuyệt đối không được hào phóng: Lòng tốt đặt sai chỗ là vác họa vào thân

Bước vào tuổi trung niên, bạn càng nên cẩn thận với hành động của mình, tuyệt đối không nên hào phóng 3 điều này.

Chi Nguyễn
16:00 05/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau những tháng ngày thăng trầm tuổi trẻ, bước vào tuổi trung niên ta thường mong muốn bình an, yên ổn. Nhưng không phải ai cũng có may mắn như vậy vì cuộc sống luôn tồn tại nhiều vấn đề rắc rối như tiền bạc, cô đơn, bệnh tật... Tất cả đều khiến chúng ta không khỏi lo lắng, bất an.

Để tránh điều đó, bạn nên chuẩn bị thật tốt cả về tài chính lẫn tinh thần. Bước vào tuổi trung niên, dù là nam hay nữ đều cần cẩn thận 3 điều sau đây:

Không cần tốt bụng với kẻ vô ơn

o-tuoi-trung-nien-co-3-dieu-tuyet-doi-khong-duoc-hao-phong

Có câu chuyện như sau: Một gia đình nọ không mấy khá giả đang chuẩn bị ăn Tết. Nhân dịp này, họ cùng nhau làm thêm vài chiếc bánh bao ăn đổi vị. Bánh vừa được mang ra thì có một ông lão ăn xin đến cửa xin ăn.

Người trong gia đình nọ thấy thế liền cho ông vài củ khoai lang. Ai ngờ, ông lão nhìn khoai lang trong bát, bất mãn nói: "Nhà ngươi ăn bánh bao, sao lại để cho một ông già ăn khoai lang? Lòng dạ của các người ở đâu?". Một người nghe vậy tức giận nói: "Nhà tôi mỗi người chỉ được một cái, cho ông khoai lang là quá tốt rồi!”.

Hào phóng là đức tính tốt, nhưng khổ nỗi, không phải ai nhận được nó cũng biết ơn. Trong cuộc sống, có không ít người chỉ nghĩ tới lợi ích bản thân, cho rằng sự giúp đỡ của mọi người là đương nhiên. Đối với những người không biết cảm ơn, bạn có thể chọn cách tránh xa, và không cần phải cảm thấy có lỗi.

Tiêu tiền vào việc vô ích

Khi còn trẻ, bạn có thể tiêu xài hoang phí một chút mà không nghĩ tới tương lai. Thế nhưng, bước sang tuổi trung niên, thói quen tiêu pha như vậy rất tai hại.

Tiền bạc, đối với một vài người mà nói, quả thực rất dễ kiếm, nhưng đối với phần lớn mọi người thì nó lại không dễ dàng chút nào. Những người vất vả kiếm ra những đồng tiền xương máu, khi tiêu nên có sự tiết chế, học cách quản lý tài chính hay đầu tư, có vậy thì tiền mới ngày càng nhiều. Thường xuyên tiêu tiền một cách bộc phát, không có sự suy tính lâu dài, những người như vậy, dù có tiền thì cũng sớm sẽ phá sản mà thôi.

Đừng lãng phí thời gian vào điều vô bổ

o-tuoi-trung-nien-co-3-dieu-tuyet-doi-khong-duoc-hao-phong

Người giàu coi thời gian là vàng bạc, quý trọng từng phút giây để kiếm tiền. Họ quản lý thời gian rất khắt khe, không lãng phí nó vào những việc vô bổ. Cũng vì thế, họ hiếm khi nhàn rỗi, mà luôn cố gắng làm việc, học tập.

Người giàu luôn có  nhiều việc để làm và nhiều thứ để quan tâm hơn những người khác. Họ thông minh để nhận ra giá trị vô hạn của cuộc sống trong một khoảng thời gian hữu hạn. Vì thế nên họ hết mình "tranh đấu", "giành giật" với dòng chảy thời gian để có thể tạo ra những giá trị riêng biệt.

Theo TTVH

Xem thêm: Tuổi trung niên cận kề, có 3 kiểu người nhất định phải chủ động cắt đứt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận